ไลฟ์แฮ็ก

ผ้าติดหมากฝรั่ง และอื่นๆ จะกำจัดออกอย่างไร?

181
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ผ้าติดหมากฝรั่ง และอื่นๆ จะกำจัดออกอย่างไร?

ปัจจุบันเราไม่ค่อยเห็นคนกินหมากฝรั่งเท่าไหร่นัก แต่ถึงอย่างนั้น เรายังคงเห็นหมากฝรั่งที่ถูกทิ้งอยู่ทุกที่ หากสิ่งที่น่ารังเกียจเหล่านี้ติดอยู่กับผนังหรือพื้นบ้านของคุณ แน่นอนว่า อาจทำให้คุณต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการทำความสะอาด แต่ถ้าติดบนเสื้อผ้าล่ะ ต้องทำอย่างไร?

วิธีกำจัดหมากฝรั่งที่ติดบนเสื้อผ้า?

วิธีที่ 1 : ให้นำกระดาษสีขาวมาติดไว้บนบริเวณที่ติดหมากฝรั่ง จากนั้นรีดด้วยเตารีดไฟฟ้าเป็นเวลาสองหรือสามนาที หมากฝรั่งที่ติดอยู่กับเสื้อผ้าถูกย้ายไปยังกระดาษสีขาว

วิธีที่ 2 : ให้นำเสื้อผ้าที่ติดหมากฝรั่งใส่ในช่องแช่แข็งในตู้เย็นเป็นเวลาสองชั่วโมง หมากฝรั่งจะสามารถแกะออกจากเสื้อผ้าได้ง่ายดาย

วิธีที่ 3 : หากหมากฝรั่งติดเสื้อผ้าโดยไม่ได้ตั้งใจ คุณสามารถใช้ก้อนน้ำแข็ง เมื่อหมากฝรั่งแข็งตัวตัวแล้ว ก็สามารถดึงออกได้ง่ายดายgirl

Advertisement

Advertisement

จาก 3 วิธีทั้งหมดนี้ จากประสบการณ์ของผู้เขียน หากหมากฝรั่งติดตามเสื้อผ้าและมีจำนวนไม่มากนัก การใช้น้ำแข็งประคบจนกระทั่งหมากฝรั่งแข็งตัว จะสามารถแกะออกจากเสื้อผ้าได้อย่างง่ายดาย แต่ถ้าหากยังมีเศษหมากฝรั่งหลงเหลืออยู่บ้างเล็กน้อย ก็จะใช้วิธีที่ 1 คือการใช้เตารีดเข้าช่วยเสริม แค่นี้หมากฝรั่งทั้งหมดก็จะหลุดออกจนไม่มีร่องรอยเหลืออยู่เลย

วิธีกำจัดหมากฝรั่งออกจากผม?

หากคุณบังเอิญมีหมากฝรั่งติดผม อย่าดึงแรงๆ มิฉะนั้น คุณจะดึงผมออกมาเป็นกระจุก ในเวลานี้เพียงแค่ทาครีมนวดบริเวณหมากฝรั่งและผม หลังจากนั้นครู่หนึ่ง สามารถเช็ดออกได้ด้วยผ้าแห้งcandy

ในสมัยเป็นนักเรียนมักจะมีเพื่อนผู้ชายที่แก่นๆ หน่อย มักจะแกล้งผู้หญิงโดยการนำหมากฝรั่งไปติดผมของเพื่อนผู้หญิง สำหรับผู้เขียนเองไม่มีประสบการณ์ตรงเกี่ยวเรื่องนี้ หากมีแต่เพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งที่โดนแกล้งแบบนี้ จนต้องไปเอาน้ำแข็งเปล่าที่โรงอาหารมาช่วยประคบให้หมากฝรั่งแข็งตัว และช่วยกันแกะหมากฝรั่งออกจากผม หลังจากนั้นก็ไปรายงานครูประจำชั้นถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สรุปเพื่อนผู้ชายคนนั้นถูกทำโทษด้วยการตีและตัดคะแนนความประพฤติ

Advertisement

Advertisement

วิธีกำจัดหมากฝรั่งจากพื้นรองเท้า?

วิธีกำจัดหมากฝรั่งออกจากพื้นรองเท้า คุณสามารถนำกระดาษทิชชู่มาชิ้นหนึ่ง โดยที่หมากฝรั่งจะเกาะอยู่ที่พื้นรองเท้า นำกระดาษทิชชู่มาติดที่หมากฝรั่ง และเหยียบมันซักพัก หมากฝรั่งจะห่อเป็นก้อนกับกระดาษทิชชู่ จากนั้นก็ลอกกระดาษทิชชู่ออกgum

เป็นประจำที่ผู้เขียนมักจะเดินเหยียบหมากฝรั่งที่ถูกทิ้งไว้ตามถนน และปกติก็จะพกกระดาษทิชชู่อยู่แล้ว ก็จะใช้วิธีกำจัดดังกล่าว แต่บางครั้งก็ไม่สามารถกำจัดหมากฝรั่งได้หมด จนต้องหากิ่งหมากมาเขี่ยออกบ้าง และเขี่ยจนรองเท้าสะอาดเช่นเดิม

เกร็ดความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเคี้ยวหมากฝรั่ง

  • อย่าเคี้ยวหมากฝรั่งนานกว่า 15 นาที เนื่องจากการเคี้ยวหมากฝรั่งเป็นเวลานาน กรดในกระเพาะอาหารจำนวนมากหลั่งออกมาแบบสะท้อนกลับ โดยเฉพาะในขณะท้องว่าง ในระยะยาวอาจนำไปสู่โรคต่างๆ เช่น แผลในกระเพาะอาหารและโรคกระเพาะ
  • การเคี้ยวหมากฝรั่งไม่ควรเกิน 15 นาทีต่อวัน แต่การเคี้ยวหมากฝรั่งวันละ 15 นาทีสามารถป้องกันฟันผุได้ นอกจากนี้ยังเป็นการออกกำลังกายกล้ามเนื้อใบหน้าอีกด้วยgum

Advertisement

Advertisement

ปัญหาหมากฝรั่งติดตามสิ่งของต่างๆ โดยเฉพาะเสื้อผ้านั้นมักจะเกิดขึ้นกับเด็กๆ ที่กินและนำมาติดแกล้งเล่นกัน ซึ่งจากวิธีการกำจัดหมากฝรั่งทั้งหมดที่นำเสนอไปนั้น และจากประสบการณ์ที่เคยใช้วิธีการเหล่านั้นมาแล้ว ผู้เขียนคิดว่า วิธีใช้น้ำแข็งนั้นเป็นวิธีที่ได้ผลดีที่สุด เพราะหลังจากที่หมากฝรั่งได้รับความเย็นแล้ว จะกลายเป็นก้อนแข็งๆ และสามารถดีงออกได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าหมากฝรั่งจะติดกับพื้นวัสดุแบบใดก็ตาม เช่น เสื้อ รองเท้า หรือแม้กระทั่งเส้นผม


ภาพประกอบ

ภาพปก โดย Michal Fošenbauer จาก Pixabay

ภาพ 1 โดย LiveLaughLove จาก Pixabay

ภาพ 2 โดย WikimediaImages จาก Pixabay

ภาพ 3 โดย Ryan McGuire จาก Pixabay

ภาพ 4 โดย sr_cavalieri จาก Pixabay


แหล่งอ้างอิง

How to remove chewing gum stains

How to Remove Gum Stains From Clothes & Carpet

How to Remove Chewing Gum Stains

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์