เพลง

ฝันที่ไม่กล้าฝัน! 2NE1 กลับมารวมตัวขึ้นแสดงอีกครั้ง บนเวที Coachella 2022

357
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ฝันที่ไม่กล้าฝัน! 2NE1 กลับมารวมตัวขึ้นแสดงอีกครั้ง บนเวที Coachella 2022

อีกหนึ่งวงในตำนานที่แฟนๆ K-pop สายเกาหลีต้องรู้จักเป็นดี อย่าง 2NE1 ได้กลับมารวมตัวแสดงร่วมกันอีกครั้งบนเวที Coachella 2022 ทำเอาแฟนคลับอึ้งกันถ้วนหน้าไปเลยค่า เพราะเซอร์ไพรส์สุดพิเศษของสาว CL ที่มีไลน์อัปแสดงในนามค่ายเพลง 88rising ที่ทุกคนคิดว่าเธอจะมาทำการแสดง Solo คนเดียว แต่อยู่ๆ เธอก็ลงเวทีไปแล้วกลับขึ้นมาพร้อมกับสาวๆ 2NE1 ครบทีม!! ทำเอาเหล่า Blackjack น้ำตาซึมกันไปเลย

ตำนานเคป๊อปเจน 2 ที่สาวๆ 2NE1

หลายคนที่เพิ่งมาตาม K-pop อาจจะไม่เคยรู้จัก 4 สาวเพราะพวกเธอได้ยุบวง 2NE1 ไปเมื่อปี 2016 ค่ะ แต่พวกเธอก็ได้ทำงานในสายที่ตัวเองถนัดกันต่อ ไม่ว่าจะเป็นนักร้องเดี่ยว นักแสดงหรือพิธีกร แต่สำหรับคนที่ทันยุค 2nd Gen K-pop จะรู้เป็นอย่างดีว่าพวกเธอนั้นดังเปรี้ยงปร้างขนาดไหน! เพราะฉะนั้นเรามาย้อนวันวานกับความฮอตปรอทแตกของสาวๆ ทั้ง 4 คนกันดีกว่าค่า

Advertisement

Advertisement

2NE1 เปิดตัวมาด้วยเพลง LOLLIPOP ที่ร้องร่วมกับ 5 หนุ่ม BIGBANG ค่ะ ซึ่งเป็นเพลงที่น่ารักสดใสมาก เพื่อใช้โปรโมตให้เข้ากับมือถือรุ่น LOLLIPOP ของ LG ที่ฮิตสุดๆ เลยในตอนนั้น ใครใช้รุ่นนี้ถือว่าเริ่ดมาก! และด้วยเพลงนี้ทำให้เราเริ่มสนใจ 2NE1 ขึ้นมาค่ะ ถ้าจำไม่ผิดตอนนั้นจะเรียกได้ว่าเป็น BIGBANG เวอร์ชั่นผู้หญิงก็ว่าได้ เลยทำให้วงได้รับความสนใจจาก VIP แฟนคลับรุ่นพี่อย่างวง BIGBANG เป็นอย่างมากค่ะ

และไม่นานนักพวกเธอก็ปล่อยซิงเกิลแรกออกมาด้วยเพลง FIRE ที่มีท่าเต้นฮิต เพลงติดหูมาก! เปิดที่ไหนก็เต้นตามกันได้หมด และทรงผมจินนี่จ๋ามัดสูงลิ่วของซานดาร่า ก็เด่นเป็นสง่า ทำให้วงเป็นที่น่าจดจำมากๆ เลยค่ะ และด้วยกระแสที่ปังไม่หยุด พวกเธอก็ได้ปล่อยซิงเกิลที่ 2 ออกมากับเพลง I DON'T CARE ที่ดังคูณสิบกันไปเลย จนทำให้เธอคว้ารางวัลศิลปินหญิงหน้าใหม่มาครองในงานประกาศรางวัล MAMA ในปี 2009

Advertisement

Advertisement

ส่วนเพลงที่ดังคงได้ยินอยู่ทุกวันนี้ เพราะฮิตมาอย่างยาวนาน และเป็นเพลงที่หยิบนำไปแสดงที่งาน Coachella 2022 นี่ก็คือเพลง I AM THE BEST ที่ปล่อยออกมา 10 ปีแล้วแต่ก็ยังมีคนร้องได้ เต้นได้จนถึงทุกวันนี้ค่า แถมยังเป็นเพลงที่สาวๆ มียอดวิวในยูทูปมากที่สุด ถึง 315 ล้านวิวอีกด้วย!


ความประทับใจใน 2NE1

เราเป็นคนหนึ่งที่มีช่วงเวลาวัยทีนมากับสาวๆ 2NE1 ค่ะ เพราะเราได้รู้จักพวกเธอตอนกำลังเรียนมัธยม ซึ่งเป็นวัยที่กำลังอยากรู้อยากเห็น และกำลังค้นหาตัวเอง และเมื่อเราได้ฟังเพลงและดู MV ของ 2NE1 ขอบอกเลยว่าสะกดใจเรามาก! และพอมานึกย้อนกลับไป ว่าทำไมเราถึงคลั่งไคล้พวกเธอได้ขนาดนั้น ก็ได้ข้อสรุปๆ คร่าวถึงความประทับใจในตัว 4 สาวก็คงแบ่งได้ 4 ข้อประมาณนี้ค่ะ

Advertisement

Advertisement

  1. กล้าฉีกแนว และมีความเป็นตัวของตัวเอง: สมัยนั้น Girl group จะเป็นแนวใสๆ น่ารักๆ แต่งตัวหวานๆ เสียงเล็กๆ น่าเอ็นดูซะส่วนใหญ่ค่ะ โดยเราคิดว่าน่าจะเน้นที่ตลาดแฟนคลับผู้ชาย แต่ 2NE1 เธอมาแปลกกว่าเพื่อนค่า เพราะมาในแนว Girl crush แร็ปเผ็ด สวยดุ ท่าเต้นแข็งแรง สวยเท่ เปรี้ยว แซ่บ 4 คน 4 สไตล์กันไปเลย เลยทำให้เป็นที่จับตามองและดึงดูดแฟนคลับผู้หญิงเป็นอย่างมากค่ะ
  2. เพลงติดหู และยังคงฮิต ทันสมัยจนถึงปัจจุบัน: เพลงขอ 2NE1 จะเป็นแนวฮิปฮอป บีทหนักๆ จังหวะมันๆ และใช้เทคนิคค่อนข้างเยอะในเพลงค่ะ ทำให้นิยมนำไปเปิดในผับหรือปาร์ตี้อยู่บ่อยๆ แต่ถึงเพลงจะหนัก ก็ไม่ได้ทำให้ฟังยากเลย เพราะเนื้อร้องและเสียงของเมมเบอร์มีเอกลักษณ์และฟังง่าย ฟังแล้วจำได้ ติดหู นั่นเอง
  3. แฟชั่นอันเป็นเอกลักษณ์ ไม่ซ้ำใคร: อย่างที่บอกไปว่า 2NE1 เป็นวงแนวฮิปฮอป Girl crush แฟชั่นการแต่งตัวจึงจะล้ำๆ หน่อยค่ะ ไม่ว่าจะเสื้อผ้า หน้า ผม ไม่เหมือนใครแน่นอน เลยทำให้เป็นที่น่าจดจำ และทำให้พวกเรามีความกล้าในการแต่งตัวกันมากขึ้น และรู้จักการเชื่อมั่นในตัวเอง
  4. ท่าเต้นจำง่าย เต้นตามได้ตลอด: ด้วยความที่เพลงมีจังหวะแน่น ชัดเจน เลยทำให้จับจังหวะเต้นได้ง่ายค่ะ แต่ก็ออกแบบท่ามาให้ทุกคนสามารถเต้นตามได้ เน้นฟีลลิ่ง เน้นท่าชัดๆ ไม่ต้องเทคนิคเยอะก็เต้นได้ ทำให้เมื่อได้ยินเพลงพวกเธอที่ไหน ก็เต้นตามกันได้หมดค่า


ถึงแม้ว่าพวกเธอจะแยกย้ายกันไป แต่พวกเธอก็ไม่เคยลืมกันเลยล่ะค่ะ ยังคอยแวะเวียนมาหากันอยู่บ่อยๆ เป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นน้อง ที่ดีต่อกันเหมือนเป็นครอบครัวเลย น่ารักมาก เราเองติดตามพวกเธอมาตลอดพอเห็นแบบนั้นก็ดีใจแล้วค่ะ แต่พอได้เห็นทั้ง 4 คนขึ้นเวทีด้วยกันอีกครั้งนี่ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่คาดฝันจริงๆ ต้องขอขอบคุณ CL เลยที่ทำให้ฝันของ Blackjack เป็นจริงค่ะ

แฟนๆ สุดเซอร์ไพรส์! CL รวมตัว 4สาว 2NE1 บนเวที Coachella 2022 ตำนานที่คิดถึง (มีคลิป)


ขอขอบคุณรูปภาพ

ขอบคุณวีดีโอ


บทความ เกี่ยวกับ เพลง ไอดอล และศิลปินอื่นๆ ของ Mega.mind เพิ่มเติม >>>

อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Megamind
Megamind
อ่านบทความอื่นจาก Megamind

I wanna be ME. เรื่องกินเรื่องใหญ่ สนุกกับชีวิต และเป็นตัวเอง :)

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์