อื่นๆ

ฝันร้ายของคนกลัวงู " No Snake Hotel " เกมสยองขวัญไอเดียบรรเจิดแต่ " จบไม่สวย "

6.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ฝันร้ายของคนกลัวงู " No Snake Hotel " เกมสยองขวัญไอเดียบรรเจิดแต่ " จบไม่สวย "

ทุกคนกลัวงูกันไหมครับ ? แน่นอนว่าคำตอบกว่า 90 % จะต้องตอบเป็นเสียงเดียวกันว่ากลัวอย่างแน่นอน เพราะต้องยอมรับว่างูคือสัตว์เลื้อยคลานที่นอกจากจะดูน่ากลัวจากความยาวและผิวหนังแล้วมันยังสามารถทำอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ และด้วยความที่ผู้คนหวาดกลัวมันจึงกลายเป็นตะกอนที่ทำให้นักสร้างเกมคนหนึ่งปล่อยผลงาน " No Snake Hotel " เกมอินดี้ที่นำจิตวิทยาความกลัวงูมาเล่นในแง่มุมสยองขวัญผ่านบรรยากาศคับแคบของโรงแรมสุดหรู

เรื่องย่อคร่าวๆ ที่ผมพอจะทำความเข้าใจเกี่ยวกับเกมนี้นั้นคือเรื่องมันมีอยู่ว่าตัวเราเดินทางไปพักยังโรงแรมแห่งหนึ่งที่การันตีว่า " ไม่มีงู 99.99%  " เพราะฉะนั้นแขกที่เลือกเข้ามาพักจะสบายใจได้ว่าพวกเขาจะปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง ( ต่างจากโรงแรมราคาถูกแห่งอื่น )

https://two-star-games.itch.io/no-snake-hotelแต่แน่นอนว่าการโปรโมทแบบออกนอกหน้าครั้งนี้ย่อมไม่น่าไว้วางใจ เพราะความจริงแล้วภายในโรงแรมแห่งนี้มีอะไรบางอย่างที่น่ากลัวยิ่งกว่างูทั่วไปที่พวกเรารู้จักเสียอีก

Advertisement

Advertisement

ด้วยขนาดตัวเกมทั้งหมด 472 MB สำหรับเวอร์ชัน Windows ซึ่งถือว่าใหญ่มากใช่ไหมละครับสำหรับเกมอินดี้สั้นๆ ที่ใช้เวลาเล่นราวห้านาทีจบ เพราะฉะนั้นตรงจุดนี้ภาพรวมมันเลยไม่ค่อยคุ้มค่าสำหรับผมเท่าไหร่เพราะเกมค่อนข้างจืดชืดสุดๆ  ตัวเกมโดดเด่นเรื่องงานกราฟิกสามมิติที่สมจริงสวยงามทั้งการเคลื่อนที่ของตัวละครและฉากหลังที่เป็นโรงแรมสุดหรู ( สาเหตุที่ขนาดเกมเยอะกว่าเนื้อหา )

https://two-star-games.itch.io/no-snake-hotelซึ่งตัวโรงแรมจะมีช่องทางให้เดินสำรวจได้บ้างแต่ไม่มากมายนัก ตัวเกมไม่มีอีเวนต์เกมเพลย์ให้ผู้เล่นทำนอกจากการเดินสำรวจและตามอ่านกระดาษโน้ต มีป้ายข้อความต่างๆ ที่ซ่อนเป็นไข่อีสเตอร์ให้นักเล่นเกมที่เป็นคอหนังได้อมยิ้มเล็กน้อย

แต่นั้นคือทั้งหมดจริงๆ เพราะเมื่อถึงจุดหนึ่งหลังเล่นไปได้ราวห้านาทีเกมก็ยัดจังหวะ Jump Scare มาตัดจบไปเสียดื้อๆ แถมดันสปอยล์ตัวเองจากภาพปกหน้าดาวน์โหลดอีกทำให้ความตื่นเต้นกลายเป็นศูนย์โดยปริยาย

Advertisement

Advertisement

https://two-star-games.itch.io/no-snake-hotelสรุปภาพรวมสำหรับผมมันถือเป็นเกมที่น่าสนใจมากนะครับ เพราะไอเดียเรื่องการนำงูมาใช้เป็นตัวร้ายหลักผสมกับการเล่นจิตวิทยาให้ผู้เล่นลุ้นว่าสิ่งที่โรงแรมแห่งนี้โปรโมทมันจริงหรือเปล่า แต่ดันมาตกม้าตายตรงเกมเพลย์และเรื่องราวที่สั้นและบางเบาเกินไปจนไม่ดึงดูดให้ผมสนุกไปกับเกมได้

เพราะฉะนั้นส่วนตัวใครที่ชอบเกมสยองขวัญหลอนๆ ผมยังไม่แนะนำให้เล่นเกมนี้ครับ แต่ถ้าหากใครอยากเดินสำรวจฉากและสนใจโมเดลงูยักษ์จากรูปภาพหน้าปกก็สามารถลองเล่นดูได้ครับ เพราะไม่แน่ว่าเกมนี้อาจทำให้คุณขนหัวลุกไปทั้งคืนก็ได้ 😄

คะแนน 1.5 / 5

https://two-star-games.itch.io/no-snake-hotelแหล่งที่มารูปภาพ

1.ภาพปก จาก two-star-games

2.ภาพประกอบ 1,2,3,4 จาก No Snake Hotel

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์