อื่นๆ

พรสวรรค์ของฉันคือ.....

746
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พรสวรรค์ของฉันคือ.....

ภาพปกจาก https://pixabay.com/photos/the-leaves-tree-green-heaven-sky-5080909/

พรสวรรค์ของฉันคือ.....

การค้นหาแล้วพบพรสวรรค์ของตนเอง อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนชีวิตของคนหลายคน จริง ๆ แล้วผู้เขียนบอกได้เลยว่าเป็นจุดเปลี่ยนของเกือบทุกคนเลยก็ว่าได้ แต่เมื่อเราใช้ชีวิตไปเรื่อย ๆ ในแต่ละวันเป็นกิจวัตร มันอาจทำให้เราลืมว่าพรสวรรค์ที่เรามี ที่เราเคยสนุกกับมัน ที่ทำให้เราแตกต่างจากคนอื่นนั้นคืออะไร

ป้ายบอกทางภาพจาก https://pixabay.com/illustrations/road-sign-attention-right-of-way-63983/

ทำไมเมื่อคิดถึงพรสวรรค์ คนส่วนใหญ่จะคิดไปถึงแต่เรื่องที่สูงส่ง ยิ่งใหญ่ อลังการงานสร้าง เช่นการเป็นนักกีฬาเหรียญทอง นักแสดงรางวัลตุ๊กตาทอง หรือนักเรียนดีเด่น  ความจริงก็คือ พรสวรรค์มันมาและมีได้หลายรูปแบบ จนคุณคาดไม่ถึงเลยทีเดียว อย่ายึดติดกับ “ธรรมเนียมความคิด” ว่าพรสวรรค์เป็นแค่เรื่องใหญ่ ๆ ที่ต้องมีถ้วยรางวัลรับประกันเท่านั้น คุณอาจจะเป็นผู้ฟังที่ดี เป็นแม่บ้านที่จัดบ้านได้เป็นระเบียบเรียบร้อย เป็นคนซื่อสัตย์ กตัญญู ชอบอ่านหนังสือ ชอบน้องหมาน้องแมว โอบอ้อมอารีย์ เป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ ไม่ยอมแพ้ต่ออะไรง่าย ๆ ประหยัดเก็บเงินเก่ง หายโกรธเร็ว ปล่อยวางได้ง่าย หลับง่ายเป็นคนชอบต้นไม้ใบหญ้า (ไม่รวมกัญชา) และอื่นๆ อีกมากมาย อย่าลืมว่าพรสวรรค์มาได้หลากหลายรูปแบบ จนเราคิดไม่ถึง!แรงบันดาลใจ

Advertisement

Advertisement

ภาพจาก https://pixabay.com/vectors/business-idea-strategy-marketing-4271251/

ผู้เขียนมีเพื่อนที่มีพรสวรรค์คนหนึ่ง คือเธอทำให้คนอื่นหัวเราะได้ตลอด เธอเป็นครูสอนเปียโน มีครูคนอื่นที่เก่งหลักการกว่าเธอแต่เด็ก ๆ ชอบเรียนกับเธอเพราะสนุก ได้หัวเราะ ไม่น่าเบื่อ ที่สำคัญนักเรียนของเธอได้เรียนรู้ที่จะเล่นเปียโนได้ดีขึ้น มียูทูบเปอร์คนหนึ่งชื่อว่า Guave Juice เขาบอกว่าเขาเป็นคนมีพรสวรรค์ ผู้เขียนก็นั่งดูคลิปกับลูกชาย เราก็คิดว่า “ไร้สาระ” ใครน่ะช่างคิดว่าตัวเองมีพรสวรรค์จากการทดลองบ้า ๆ บอ ๆ แต่วันนี้ใช่ เขาพูดถูก! เขาเป็นคนช่างคิด ช่างสร้างสรรค์ ไม่กลัวที่จะถูกหัวเราะใส่ มันเปลี่ยนชีวิตเขา และเป็นแรงบันดาลใจให้อีกหลาย ๆ คน

เล่นเปียโนภาพจาก https://pixabay.com/illustrations/piano-music-instrument-musician-4724139/

Advertisement

Advertisement

เมื่อคุณกำลังทำในสิ่งที่คุณชอบและมีพรสวรรค์กับมัน เป็นสิ่งที่ดีแล้ว เพราะมันเป็นรูปแบบหนึ่งในการแสดงออกถึงตัวตนของคุณเอง พรสวรรค์ของคุณเป็นความสวยงามของคุณแต่ผู้เดียว อย่าให้ความคิดหรือคนใดมาหลอกคุณว่าคุณไร้ค่าและไร้พรสวรรค์ป้ายบอกทาง

ภาพจาก https://pixabay.com/illustrations/right-direction-next-road-sign-238369/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์