ไลฟ์แฮ็ก

พลังงานบุญมีจริงเหรอ? (1/2)

131
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พลังงานบุญมีจริงเหรอ? (1/2)

พลังงานบุญมีจริงเหรอ? สวดมนต์ ทำความดี มีพลังงานด้วยเหรอ? วันนี้จะมาหาคำตอบไปพร้อมๆกัน ดปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน เพราะเป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่คุณสามารถเลียนแบบได้

สวดมนต์ภาพประกอบที่ 1 โดย แป้งร่ำ (รติชา มัธยมางกูร)

1.คำถาม:สวดจักรพรรดิวิญญาณจะมารับบุญทุกขณะที่สวด เท่ากับบทอื่นไหม?
=ครูบาอาจารย์ท่านว่า อยู่ที่อธิษฐาน ถ้าสวดก็ไม่ได้แผ่บุญ เขาก็ไม่ได้รับ เราต้องอธิษฐานด้วย “เมื่อใดก็ตามที่ข้าพเจ้าสวดจักรพรรดิ ขอบุญแผ่ไปยังภพภูมิทั้งหลาย ขอให้มารับอนุโมทนาได้เลย โดยอัตโนมัติ โดยไม่ต้องบอกกล่าว....”อธิษฐานเอาไว้ เขาก็จะรับได้ตลอด ส่วนตัวของคนที่มองไม่เห็นภพภูมิอย่างแป้งร่ำขอเสริมว่า นอกจากตั้งจิตอธิษฐานอย่างน้อยวันละ1ครั้งแล้ว ในขณะสวดก็ให้จินตนาการถึงภาพเบื้องต้นแค่หลวงพ่อดู่ให้ชัด เห็นว่าท่านแผ่รัศมีมาที่เรา ก่อนที่ตัวเราจะแผ่รัศมีออกไปโดยรอบอย่างไม่มีประมาณด้วย ถ้าเบื้องต้นได้เท่านี้ก็เยี่ยมแล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ตามแต่จริตของแต่ละบุคคล

Advertisement

Advertisement


ได้ยินภาพประกอบที่ 2 โดย แป้งร่ำ (รติชา มัธยมางกูร)

2.คำถาม:สวดมนต์ในใจผีได้ยินไหม? =เคยได้ฟังผู้รู้หลายท่านการันตีว่า ‘ได้ยิน’ สวดจักรพรรดิออกเสียง กับนั่งสมาธิหลับตาภาวนา ผลลัพธ์เหมือนกันนะ อยู่ที่การบันทึกจิต ว่าแบบไหนบันทึกได้ชัดกว่า ตามความเห็นของแป้งร่ำมองว่าพวกภพภูมิทั้งหลายเขาได้ยินและรับรู้ทั้งนั้น วิญญาณเขาอ่านที่จิตเรา ก็ไม่ได้ฟังเสียงนะ เรานึกเขาก็รู้แล้ว


เปิดวิทยุภาพประกอบที่ 3โดย แป้งร่ำ (รติชา มัธยมางกูร)

3.คำถาม:ถ้าเปิดเสียงสวดแทนการสวดเอง ผีได้ปรับภพภูมิได้ไหม?=เรื่องนี้แป้งร่ำได้ยินรายการหลายรายการที่ แนะนำผู้คนด้วยคำตอบในทำนองเดียวกันประมาณว่า ‘เจ้าที่ ที่นี่เขาชอบเสียงสวดมนต์ ถ้าเป็นไปได้ก็ติดลำโพงเปิดบทสวดให้เขาฟัง แล้วสิ่งที่ร้ายในบ้าน จะไปในทิศทางที่ดีขึ้น..’ ประมาณนี้ แต่อาจไม่ได้พูดแปะๆ แต่ทำนองคล้ายกัน อันที่แล้วถือว่าเป็นอุบายที่น่าอนุโมทนามากๆ แต่ครูบาอาจารย์หลายท่านบอกว่า “ผีจะปรับภพภูมิไม่ได้ ถ้าเราไม่สวดด้วย เพราะบุญจะต้องผ่านรูปและนาม เสียงสวดมันมีแต่รูปมันไม่มีนาม จิตมันไม่ได้สวด” คำถามคือแล้วทำไม แป้งร่ำถึงอนุโมทนากับท่านผู้มีสัมผัสพิเศษทั้งหลายหละ ก็เพราะว่า คนเรามีโอกาสน้อยมากๆ ที่ถ้าได้ยินเสียงสวดแล้วไม่ได้สวดตามด้วย แม้เพียงนึกเสียงคลอในใจ แต่นอกเสียจากว่า เราไม่ได้อยู่ในสถานที่นั้น แต่เปิดเสียงสวดทิ้งไว้เฉยๆ ส่วนตัวเรานั่นเหรอ โน้นไปผับไปบาร์ ไปเที่ยวเรื่อยเปื่อย ไม่ได้สวด ไม่ได้น้อมจิตแผ่ไปยังสถานที่นั้น ที่เราอุตส่าห์เปิดบทสวดให้ ภพภูมิทั้งหลายจะไปอนุโมทนากับใคร? แต่ถ้าหากใครคนอื่นที่อยู่แถวนั้นได้ยินเสียงสวดแล้ว ได้สวดคลอตามในใจ อันนั้นสิที่ได้ผล

Advertisement

Advertisement


ให้ภาพประกอบที่ 4 โดย แป้งร่ำ (รติชา มัธยมางกูร)

4.คำถาม:สวดมนต์แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าวิญญาณมารับบุญไหม?=ส่วนตัวของแป้งร่ำคิดว่า ไม่จำเป็นที่เราต้องไปรู้หรือสงสัยในส่วนนี้ คือเรามีหน้าที่สวด เพราะถ้าเขารู้เขาก็มารับแน่นอน ถ้าเขาไม่รู้อย่างน้อยเราก็ได้สวดมนต์ มีแต่ดีอยู่แล้ว ไม่มีหายอะไรเลย แต่บางคนที่เขาสงสัยจริงๆ ก็สวดภาวนา และแผ่บุญไปแต่เมื่อสัพเพฯ แล้วช่วงอธิษฐานก็สมทบไปว่า “ถ้าผู้ใดได้รับบุญแล้ว ก็มาทำให้รู้ มาทำให้ทราบ จะมาเข้าฝัน หรือปรากฏเป็นร่างให้เห็นชัดหน่อย จะได้สบายใจ ว่าพวกท่านได้รับบุญกันแล้ว” การอธิษฐานสไตล์นี้ ใช้ได้ผลกับท่านที่ไม่เชื่อเรื่องผี แต่อยากพิสูจน์ สมมุติว่าถ้าทำแล้วไม่ปรากฏผลก็อาจต้องพิจารณาว่า เราสวดจนจิตเบาหรือยัง? (ไม่แน่ว่าการบอกให้เข้าฝันจะได้ผลกว่า เพราะจิตของเราเบากว่ายามตื่น) เราได้น้อมบารมีหลวงพ่อ หรือพระโพธิสัตว์ให้ช่วยหรือไม่? (ถ้าเราเอากำลังบุญตัวเองแผ่ โดดๆ กำลังอาจน้อยเกินไป) เป็นต้น ขอให้เรามีบุญให้เขาเถอะ เขามาขอบคุณแน่นอน

Advertisement

Advertisement

สำหรับในบทความตอนที่ 1 เรื่องพลังงานบุญก็ขอจบเพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อๆไป

แป้งร่ำ


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์