อื่นๆ

พลิกวิกฤต 4 อาชีพเสริม ช่วงวิกฤตโควิด-19

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พลิกวิกฤต 4 อาชีพเสริม ช่วงวิกฤตโควิด-19

สำหรับหลายท่านที่ประสบปัญหา ตกงาน หรือได้รับผลกระทบ จากพิษโควิด-19 ลองมาหาแนวทางเยียวยาตัวเองตามแนวฉบับของผม เคยได้ยินคำว่า "ไม่เลือกงาน ไม่ยากจน" เป็นคำที่เคยได้ยินและคุ้นหูอยู่บ่อยๆ ในสถานการณ์ในปัจจุบัน ประสบปัญหาที่คนต้องเผชิญหน้ากับโรคติดต่อ อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ทำให้เศรษฐกิจ หรือประชากรวัยทำงาน ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า เรามาดูกันว่า แนวทางการหาเงินในช่วงวิกฤตแบบนี้มีอะไรบ้างที่น่าสนใจ วันนี้ผมได้รวบรวม 4 แนวทางหลักมาให้ทุกๆท่านได้ลองเป็นแนวทางครับ

1.หาของมาขายออนไลน์ ขายๆๆ ครับ ขายเท่านั้นที่จะสามารถนำรายได้กลับเข้ามาสู่ตัวเราได้  เอาที่อยู่ใกล้ๆตัวมาโพสต์ตามเฟส ตามไลน์ ตามกลุ่มต่างๆ แล้วจะเอาอะไรล่ะ อันดับแรก เอาที่ใกล้ตัวคุณ เช่น สินค้าที่คุณใช้ อาจจะนำมาเป็นสินค้ามือสอง ลงประกาศขายเพื่อสร้างรายได้ ได้เลยคับ หรือไม่ คุณอาศัยอยู่จุดร้านค้าที่เป็นสินค้าที่เราอาจจะไปซื้อต่อมือมาแล้วนำมาบวกราคาเพิ่มนิดหน่อย เพื่อให้ได้กำไรขึ้นได้

Advertisement

Advertisement

ภาพขายสินค้าออนไลน์

2.ลองมาสมัครเป็นคนส่งอาหาร แบบ Delivery ช่วงนี้เป็นช่วงที่คนไม่ค่อยเดินทาง หรือออกจากบ้าน แน่นอนว่าต้องมีการสั่งสิ่งของผ่านระบบออนไลน์ ไม่เว้นแม้กระทั่งของกิน ลองมองออกไปนอกถนน เห็นรถวิ่งส่งอาหารกันมากมาย เพราะ การไม่เลือกงาน ไม่ยากจน คุณลองไปสมัครเป็นคนส่งสินค้า คุณมีมอเตอร์ไซค์ มีใบขับขี่ คุณชำนาญเส้นทางแถวๆนั้นอยู่แล้ว ดึงความชำนาญเส้นทางของคุณออกมาใช้ให้เป็นประโยชน์ ลองไปสมัครกับค่ายเขียว ค่ายชมพู ค่ายส้มหรือค่ายอื่นๆได้เลยคับ

ส่งของ

3.หางานฟรีแลนซ์ทำ ในระบบออนไลน์ มองหางานออนไลน์ ดึงความสามารถของคุณออกมา เช่นสามารถทำอะไรได้บ้างที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ และอินเทอร์เน็ต เพราะเราต้องอยู่บ้าน มีระบบเน็ต เราก็สามารถสร้างรายได้ได้แล้ว ลองหาความสามารถของตัวเอง รับ job เล็กๆ บนโลกออนไลน์ ลองศึกษาใน google เรื่องงานฟรีแลนซ์ แล้วลองสมัครทำดู เท่าที่ตรงกับความสามารถของคุณ สามารถสร้างงานออนไลน์ได้สบายๆ เช่น คนที่ชอบถ่ายภาพ ก็สามารถถ่ายภาพส่งขายในเว็บ สต๊อคภาพ รับออกแบบออนไลน์ เขียนโปรแกรมออนไลน์ ออกแบบโลโก้ออนไลน์ รับจ้างทำสติ๊กเกอร์ไลน์ รับจ้างทำแบนเนอร์สินค้า เป็นต้น

Advertisement

Advertisement

freelance

4.หางานที่ทำที่บ้านได้ เช่น ติวเตอร์ออนไลน์ ทำ youtuber  การดึงตัวตนออกมาอีกวิธีการหนึ่งคือ การสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ วิธีการแค่มีโทรศัพท์ กับมีอินเทอร์เน็ต คุณก็สามารถ present ตัวเองผ่านระบบออนไลน์ได้แล้ว มี youtuber หลายๆ คน ได้รับเงินมามากมายจากการทำ การสอน หรือนำเสนอวิดีโอผ่านสื่อ youtube ที่มีคนเข้าชมจำนวนมากในแต่ละวัน การทำระยะเริ่มแรกคุณต้องคอยหมั่นสร้างเนื้อหา แต่วิธีการนี้ต้องค่อยเป็นค่อยไปนะคร้าบ

work

ทั้ง 4 แนวทาง เป็นเพียงตัวเลือกหนึ่งในการลองหาอาชีพเสริมลองทำดู ไม่แน่หากสถานการณ์ในปัจจุบันยังเป็นเช่นนี้ ทุกคนตกงาน ทุกคนไม่มีอาชีพหลัก ในการนำรายได้สู่ตัวเอง สู่ครอบครัว อาจจะนำมาสู่ทางตันในการสร้างอนาคต หากคุณดึงความสามารถของคุณออกมา ลองดูว่าใน 4 ข้อข้างต้น คุณทำอะไรได้บ้าง นั่นก็อาจจะเป็นทางออกสำหรับชีวิตที่ประสบความสำเร็จ ท่ามกลางภาวะวิกฤตเช่นนี้ ก็เป็นได้ ขอให้กำลังใจทุกคนที่มีฝัน ในการสร้างสรรค์ผลงาน สร้างสรรค์สิ่งที่เป็นประโยชน์

Advertisement

Advertisement

ภาพหน้าปกโดยภาพโดย Miroslava Chrienova จาก Pixabay

ขอบคุณรูปภาพจาก

1.ภาพโดย 200 Degrees จาก Pixabay

2.ภาพโดย Hany Alashkar จาก Pixabay

3.ภาพโดย Minn Ko Aung จาก Pixabay

4.ภาพโดย Arivle One จาก Pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์