อื่นๆ

พลูด่างปลูกง่าย โตไว ต้นไม้ที่เหมาะแก่การปลูกประดับห้องทำงาน

427
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พลูด่างปลูกง่าย โตไว ต้นไม้ที่เหมาะแก่การปลูกประดับห้องทำงาน

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าทุกวันนี้เทรนด์การปลูกต้นไม้กำลังมาแรง เนื่องจากว่าช่วงนี้ยังมีโรคระบาดโควิด19 อยู่พนักงานคนทำงานหรือนักเรียนนักศึกษาต่างก็ทำกิจกรรมอยู่ที่บ้านไม่ว่าจะเป็นการเรียนการทำงานแต่ละวันต้องอยู่ที่โต๊ะทำงานหลายชั่วโมงหรืออยู่ในห้องอย่างน่าเบื่อวันนี้เราเลยมีต้นไม้ปลูกง่ายขยายพันธุ์ไวมาแนะนำให้กับเพื่อน ๆ นักอ่านของเราได้ไปหามาปลูก นั้นคือ ต้นพลูด่างนั่นเองครับ เป็นพืชที่มหัศจรรย์มาก ๆ อีกหนึ่งชนิดเรียกได้ว่านอกจากจะเพิ่มความสวยงามของห้องแล้วยังสามารถฟอกอากาศให้เราได้ด้วย

ปลูกพลูด่างให้ติดง่ายต้นพลูด่าง เป็นต้นไม้ที่สามารถปลูกได้ทั้งในดินปลูกกระถางสวย ๆ หรือจะปลูกใสน้ำใส่แก้วใส่แจกันก็ได้ครับ ติดง่ายแต่น้องไม่ชอบแดดมากเท่าไหร่นะครับเดี๋ยวน้องจะเหี้ยวเลยเหมาะแก่การปลูกในห้องมากกว่า อย่างเราเองที่เอาน้องเขาใส่ในขวดน้ำและเอามาตั้งในห้องก็เป็นการลดปริมาณขยะได้ดีอีกทางหนึ่งเลยครับ

Advertisement

Advertisement

ต้นไม้ปลูกห้องทำงานสำหรับการปลูกก็ง่ายมาก ๆ แค่นำกิ่งที่ยังมีรากมาตัดและนำไปใส่น้ำแค่นี้รอไม่ถึงอาทิตย์เขาก็จะมีรากสีขาวงอกออกมาแล้วครับและยังมีหน่อเพิ่มอีกด้วยครับ จะปลูกใส่น้ำปะปาหรือน้ำฝนก้ได้เช่นเดียวกันครับและจากที่เราได้ทำการปลูกก่อนที่จะมาเขียนบทความนี้เราว่าปลูกแบบใส่น้ำน้องจะใบสวยและสดชื่นกว่าแบบที่ปลูกลงดิน คงเพราะน้องเป็นพืชที่ชอบน้ำเลยทำให้การเติบโตในดินทำได้ไม่ดีนะ (แต่ปลูกได้นะครับหากมั่นดูแล)

ต้นไม้ฟอกอากาศที่ราคาถูกมาพูดถึงประโยชน์ของต้นพลูด่างกันดีกว่า เป็นต้นไม้ที่ดูดสารพิษในอากาศได้ดีมากทำให้บริเวณที่ปลูกต้นพลูด่างมีความสบายรู้สึกสดชื่น และเราแนะนำให้เอาพลูด่างไปใส่ยังบริเวณที่อับของห้องรับรองต้นพลูด่างสามารถลดกลิ่นและยังเพิ่มความสวยงานที่บริเวณนั้นอีกด้วย หรือมีใครที่ปลูกตามความเชื่อแบบเรามั้ง  แรก ๆ ที่เราเอามาปลูกเพราะความเชื่อที่ว่าพลูด่างสามารถคุ้มครองตัวเราและคอยส่งเสริมให้คนปลูกมีความสุขความร่มเย็นอยู่เสมอ(ความเชื่อส่วนบุคคลนะครับ)แต่อีกหนึ่งประสงค์พลูด่างราคาถูกมากและหาซื้อได้ตามทั่วไป เราไปขอกับเพื่อนบ้านมาปลูกซึ่งตอนนี้ก็ได้หลงรักเจ้าพลูด่างใบไม้สีขาวเขียวแล้ว ยิ่งเวลาใบพลูด่างกระทบแสงยิ่งสวยเพิ่มความสบายตาตอนทำงานได้ดีด้วยครับ

Advertisement

Advertisement

พลูด่างปลูกง่ายมาก ราคาก็ถูกที่สำคัญฟอกอากาศได้ด้วยเด้อครับเพื่อน ๆ ไปหามาปลูกนะครับ และก่อนจะจากกันไปสามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ที่ช่องทางติดต่อด้านล่างนี้เลยครับ ขอบคุรที่อ่านนะครับ ไว้เจอกันใหม่


ขอบคุณที่อ่านนะครับ ไว้เจอกันใหม่ สวัสดีครับ

อ่านบทความอื่น ๆ ของเราที่ ลูกโปร่งที่ล่องลอย

รูปภาพโดย : ลูกโปร่งที่ล่องลอย

สามารถติดตามผลงานทางช่องทางอื่น ๆ ของเราได้ที่

แฟนเพจเฟสบุ๊ค เฮ้เอสทำอะไรอยู่

ไอจี soul_balloon

YouTube ES EJW

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์