ไลฟ์แฮ็ก

[พักก่อน Ep.28] เคล็ด(ไม่)ลับ ขจัดตัวขี้เกียจก่อนออกจากบ้าน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
[พักก่อน Ep.28] เคล็ด(ไม่)ลับ ขจัดตัวขี้เกียจก่อนออกจากบ้าน

ลืมตาตื่นนอนมาในทุก ๆ เช้าก็ต้องมีตัวเองในโหมดดาร์กคอยกระซิบเสมอว่า ลางานไหม? ป่วยไหม? แต่ก็ยังต้องตัวเองในโหมดแองเจิลที่คอยเตือนสติอยู่อีกทางว่าเดี๋ยวก็วันศุกร์แล้วจะเสียวันลาไปทำไม? ใครที่กำลังเผชิญเหตุการณ์เหล่านี้เป็นประจำในทุก ๆ เช้า วันนี้เรามีเคล็ดลับที่จะไม่ลับอีกต่อไป เพื่อปลุกพลังในร่างกายให้ลุกโชติช่วงพร้อมลืมตามาใช้ชีวิตกันค่ะ

112แหล่งที่มา : https://unsplash.com/photos/kqDEH7M2tGk

1. คิดถึงผลลัพธ์ทั้ง 2 ด้านเสมอ

เราเชื่อว่าก่อนที่หลาย ๆ คนจะลืมตาตื่นนอน จริง ๆ แล้วนั่น เราตื่นแล้วอาจจะเพราะตื่นเอง หรือเพราะนาฬิกาปลุกแล้วยังหลับตาต่อ แต่ในหัวเราก็จะมีตัวเองในสองเวอชั่นนี้แหระค่ะ ตีกันอยู่ทุกวัน ให้ลองคิดไปถึงผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นเมื่อเราได้ทำทั้ง 2 อย่าง อย่างที่ตัวเราเองใน 2 เวอร์ชั่นได้นำเสนอ

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่างเช่น ฝ่ายดาร์กบอกให้ลา แต่แองเจิลบอกให้เก็บวันลาไปใช้อย่างอื่น คุณอาจจะคิดว่าถ้าคุณลาในวันนี้คุณจะได้นอนต่อยาว ๆ แบบสบาย ๆ แต่เมื่อคุณตื่นมาคุณก็ไม่ได้มีแพลนทำอะไรอยู่แล้ว หรือถ้าคุณเก็บวันลาไปใช้วันอื่นในวันที่มีแพลนต้องจัดการจริง ๆ นอกจากประวัติการทำงานจะดูไม่น่าเกลียดแล้ว คุณยังจะได้จัดการแพลนนั้น ๆ ให้ลุล่วงไปได้ด้วยดีอีกด้วย และเมื่อลองเปรียบเทียบกันดูแล้ว ก็ถึงเวลาที่ต้องลืมตาขึ้นมาอาบน้ำให้ร่างกายได้สดชื่นกันแล้วล่ะค่ะ

210แหล่งที่มา : https://unsplash.com/photos/y1vHhKsAFXc

2. ทานอาหารเช้า

เชื่อหรือไม่? การทานอาหารเช้าเป็นเหมือนการปลุกร่างกายให้ตื่นอย่างแท้จริง เพราะเมื่ออาหารเข้าสู่ร่างกายแล้วจะส่งผลให้ระบบการทำงานในร่างกายกลับมาทำงานอีกครั้ง และจะเป็นการกระตุ้นให้ร่างกายรับรู้ด้วยว่าถึงเวลาที่เราต้องออกไปใช้ชีวิตแล้วนะ เปรียบเสมือนเครื่องจักร เมื่อเราไม่ได้ใช้งานก็จะถูกปิดการทำงานไว้ชั่วคราว และเมื่อถึงเวลาที่ต้องทำงานแล้วก็ต้องมีคนมาจัดการสวิตซ์ ON เพื่อให้เครื่องจักรกลับมาทำงานอีกครั้งนั่นเองค่ะ

Advertisement

Advertisement

889แหล่งที่มา : https://unsplash.com/photos/OsC8HauR0e0

3. นึกถึงเป้าหมายสำหรับวันนี้

อีกหนึ่งเรื่องสำคัญ คือ การนึกถึงเป้าหมายของการดำเนินชีวิตในวันนี้เข้าไว้นะค่ะ เพื่อเป็นแรงจูงใจในการใช้ชีวิตระหว่างวันทำให้ร่างกาย และสมองรับรู้ว่านี้คือสิ่งที่คุณต้องจัดการเพื่อให้เกิดผลลัพธ์อย่างที่ตั้งใจเอาไว้ อย่างเช่น วันนี้คุณได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่า หากคุณทำงานนี้เสร็จเรียบร้อย คุณจะมีเวลาเพื่อพักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้แบบสบาย ๆ เลย เมื่อตั้งเป้าหมายในใจเอาไว้แล้ว ก็ออกไปลุยกันเลยค่ะ

การตื่นมาทำงานนั้นยากกว่าการมาทำงานเสมอ นั่นคือเรื่องจริงของเหล่าวัยทำงานที่ต่างพยักหน้า และพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ใช่ที่สุด! ดังนั้นความยากในทุก ๆ เช้าของแต่ละวันก็คงจะเริ่มต้นกันตั้งแต่ลืมตาเพื่อลุกออกจากที่นอนที่แสนจะสุขสบาย แต่หากลองตั้งเป้าหมายให้ตัวเอง เพื่อสร้างแรงใจ และปลุกแรงกายให้พร้อมที่จะตื่นขึ้นมาใช้ชีวิตแล้ว วันนั้นก็จะกลายเป็นเรื่องราวดี ๆ ให้คุณได้เสมอค่ะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชาไข่มุก
ชาไข่มุก
อ่านบทความอื่นจาก ชาไข่มุก

โลกของนักเขียน ที่คนไม่เชื่อว่าเป็นนักเขียน :)

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์