ไลฟ์แฮ็ก

[พักก่อน Ep.33] หน้านิ่งไม่ได้หยิ่งนะ เคล็ดลับสร้างความเป็นมิตรสำหรับคนหน้าตึง

118
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
[พักก่อน Ep.33] หน้านิ่งไม่ได้หยิ่งนะ เคล็ดลับสร้างความเป็นมิตรสำหรับคนหน้าตึง

ใครหน้าเหวี่ยง มุมปากคว่ำมารวมกันตรงนี้! จะมองหน้าใครก็ดูจะหาเรื่องเขาไปซะหมด หรือจะสั่งงานใครก็ดูจะก่อสงครามได้ตลอดเวลา ใครที่กำลังคิดว่าตัวเองกำลังประสบกับปัญหาโลกแตกเหล่านี้ วันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ ที่จะเปลี่ยนภาพลักษณ์สาว ๆ ให้กลายเป็นคนที่น่าเข้าหา แถมยังดูเฟรนลี่มากขึ้นอีกเป็นกอง

อยากมีเพื่อน ก็ต้องลองปรับเปลี่ยนกันคนละครึ่งทาง แต่แน่นอนว่าอีกฝ่ายไม่รู้หรอกค่ะ ว่าคุณอยากเป็นเพื่อนกับเขาหรือเปล่า? ซึ่งก็ต้องตัดไฟตั้งแต่ต้นลมด้วยการปรับเปลี่ยนตัวเองก่อนเลย เพราะสุดท้ายแล้วการเริ่มที่ตัวเองก่อนนั่นแหระค่ะ นับเป็นการเริ่มต้นที่ดีแล้ว

012แหล่งที่มา : https://unsplash.com/photos/n_L_ppO4QtY

1. ยิ้มเก่ง

แน่นอนว่ามนุษย์หน้าเหวี่ยงอย่างเรา ๆ ปัญหาหลัก ๆ เลยก็คือ ภาวะการทำหน้าตึง อย่างที่คำบอกว่า หน้าไม่ได้ดึงมันตึงเอง ซึ่งก็นับว่าเป็นความจริงอยู่ไม่น้อย เพราะสำหรับบางคนการที่เขาจะรู้สึกเฉย ๆ หรือกำลังคิดอะไรอยู่ก็อาาจจะแสดงสีหน้าที่เรียบเฉย จนบางทีคนรอบข้างอาจจะคิดไปเองว่าคุณไม่อยากยุ่งกับใครทั้งนั้นเวลานี้ ลองเปลี่ยนมาเป็นการยิ้มบ่อย ๆ ยิ้มให้เก่งเอาไว้ก่อน เอะอะอะไรก็ลองยิ้มเอาไว้ มีคนมองหน้าก็ยิ้มทักทาย เพื่อสร้างความรู้สึกที่เป็นมิตรตั้งแต่ครั้งแรกยังไงล่ะคะ

Advertisement

Advertisement

013แหล่งที่มา : https://unsplash.com/photos/bt-Sc22W-BE

2. เข้าไปสู่โลกของเขาก่อน

บางครั้งการทำความรู้จักก่อนไม่ใช่เป็นเรื่องที่ไม่ดีเสมอไปนะคะ แถมยังทำให้อีกฝ่ายสัมผัสได้ถึงความจริงใจที่เราอยากเป็นมิตรกับเขาได้ดีอีกด้วย ถ้าหน้าเหวี่ยงแล้วอย่าเผลอเดินดุ่ม ๆ เข้าไปแบบนั้นนะคะ ลองฉีกยิ้มกว้าง ๆ ก่อนแล้วเดินเข้าไปหาเลยค่ะ แน่นอนว่าไม่มีใครปฏิเสธที่จะพูดคุยหรือทำความรู้จักกับคุณอย่างแน่นอน

014แหล่งที่มา : https://unsplash.com/photos/jLH2jMEL6Ls

3. ใช้น้ำใจเข้าช่วย

ในส่วนของข้อนี้แน่นอนว่าคุณต้องรู้จักการแบ่งปันเสียก่อน อันดับแรก เมื่อคุณได้มอบน้ำใจของคุณกับใครสักคน แน่นอนว่าเขาคนนั้นจะรู้สึกเป็นมิตรกับคุณทันทีโดยที่คุณอาจจะไม่ต้องกล่าวคำทักทายใด ๆ เลยด้วยซ้ำ เพราะน้ำใจของคุณที่มอบให้เขานั่นแหระค่ะ คือการทักทายที่ดีที่สุดแล้ว อย่าลืมยิ้มกว้าง ๆ ให้กับความสัมพันธ์ที่ดำเนินไปด้วยดีเช่นนี้ด้วยนะคะ

Advertisement

Advertisement

016แหล่งที่มา : https://unsplash.com/photos/9UVmlIb0wJU

4. ใช้บุคลิกภายนอกสู้

เหนือสิ่งอื่นใด การที่เราลองปรับบุคลิกภายนอกให้ดูซอฟท์ลง นั่นก็อาจจะเป็นสิ่งที่ช่วยเยียวยาอาการหน้าเหวี่ยงของเราได้ดีเลยทีเดียวนะคะ หากใครที่ชอบแต่งหน้าด้วยสีที่จัดจ้านลองเปลี่ยนมาเป็นสีโทนสว่าง ซอฟท์ ๆ ที่ให้ลุคใส ๆ ดูบ้าง ปรับการแต่งตัวให้บุคลิกดูเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น เพราะบุคลิกภายนอกนับว่าเป็นเฟิร์สอิมเพรสชั่น ที่สามารถปรับแต่งขึ้นได้ เพื่อแสดงถึงตัวตนในแบบที่เราต้องการให้คนอื่นมองเห็นนั่นเองค่ะ

ใด ๆ ล้วนต้องใช้หัวใจเป็นส่วนประกอบเช่นกันนะคะ ไม่มีใครฝืนตัวเองได้นานนักหรอกค่ะ เพียงแต่ว่าถ้าหากคุณใช้หัวใจในการเรียนรู้ทุก ๆ ความสัมพันธ์แล้วล่ะก็ แม้ผลสุดท้ายคุณจะปรับเปลี่ยนเป็นรูปแบบไหน หรือแต่งตัวยังไง เพื่อนของคุณ หรือคนรอบข้างของคุณนั่นแหระค่ะ จะสามารถมองเห็น และรับรู้ได้ว่าถึงแม้หน้าคุณจะเหวี่ยงแค่ไหน แต่งตัวแรงยังไง คุณก็คือคนที่มีจิตใจที่ดีคนหนึ่งเช่นเดียวกัน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชาไข่มุก
ชาไข่มุก
อ่านบทความอื่นจาก ชาไข่มุก

โลกของนักเขียน ที่คนไม่เชื่อว่าเป็นนักเขียน :)

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์