อื่นๆ

พามารู้จักกับเกม " Dead By Daylight "  เกมสุดฮิตที่เหล่าสตรีมเมอร์เล่นกัน

354
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พามารู้จักกับเกม " Dead By Daylight "  เกมสุดฮิตที่เหล่าสตรีมเมอร์เล่นกัน

ปกเกม

บทความนี้จะขอพามารู้จักกับเกมสุดฮิตที่เหล่าสตรีมเมอร์ชอบเล่นกัน อย่าง "Dead By Daylight" (หรือที่หลายคนเคยรู้จักกันในนามเกมวิ่งหนีผี) ซึ่งเกมนี้เป็นเกมที่เป็นต้นแบบของหลายๆ เกมในปัจจุบันเลยครับ ยิ่งมีการUpadate แต่ละครั้งก็ทำให้ความหลากหลายในเกมมากยิ่งขึ้น เอาใจเหล่าแฟนๆ ของ Series สยองขวัญและเหล่าคอเกมผีที่ติดตามและคอยเล่นเกมนี้กันหนาแน่น เท่านั้นยังไม่พอนักเขียนจะแถมเกล็ดข้อมูลหรือTrickของตัวละครต่างๆ ให้ด้วยนะครับ เพื่อให้ผู้อ่านได้รู้จักเกมนี้กันมากขึ้นด้วย และก่อนจะพาไปรู้จักกับเกมนี้ต้องขอเกริ่นก่อนว่าหากมีข้อมูลผิดพลาดประการใดต้องขออภัยเอาไว้ด้วยนะครับ

ภาพปกเกมสำหรับเกม "Dead By Daylight" ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2559 หรือเมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว ซึ่งในปัจจุบันนั้นก็ยังมีผู้เล่นกันอย่างไม่ขาดสาย เพราะความสนุกของเกมนี้ไม่ว่าจะเป็นการเล่นคนเดียวหรือเล่นกับเพื่อนๆ ก็สนุกไม่แพ้กันเลยครับ โดยเฉพาะการตั้งทีม 4 คนกับเพื่อนๆ และเล่นกันเป็นความสนุกหลักที่หาได้จากเกมนี้เลยล่ะครับ ส่วนของ "GamePlay" นั้นดูได้จากคลิปด้านล่างได้เลย

Advertisement

Advertisement

  • นี่เป็น Trailer แรกตอนที่เกมเปิดตัวครับซึ่งก็คล้ายกับ Game Playในปัจจุบันเหมือนเดิมเลยครับ แถมยิ่งปัจจุบันเกมนี้ก็สามารถข้าม Cross Platform (การเล่นข้าม"Platform") ก็คือการเล่นที่สามารถเล่นจากเครื่องเล่นอื่นๆเช่น PS4 หรือ Nintendo Switch ก็สามารถเล่นกับ PC ได้เหมือนกันครับ

เสน่ห์ที่ทำให้เหล่าสตรีมเมอร์ชอบเล่นเกมนี้มีอะไรบ้างเราไปดูกันเลยครับ

1. ได้เล่นกับเพื่อนหรือคนแปลกหน้าจนทำให้เกิดมิตรภาพ

ภาพ

ที่เกมนี้เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆคนหรือที่สตรีมเมอร์ชอบเล่นนั้น เหตุผลก็คงเพราะได้เล่นกับเพื่อนๆนี่แหละครับ เพราะเกมนี้ความสนุกอยู่ที่การได้สื่อสารกันหรือเราจะแกล้งเพื่อนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นแบบไหนก็สนุกทั้งนั้นครับ และระยะเวลาต่อเกมนึงก็ไม่นานเลยซึ่งระยะเวลาต่อเกม คือ 10-15 นาทีเทานั้น เหมาะสำหรับคนที่พึ่งกลับจากโรงเรียนหรือที่ทำงานแล้วมีเวลาว่างไม่เยอะแต่อยากหาเกมเล่นกับเพื่อนๆเกมนี้ก็ตอบโจทย์อย่างมากครับ ซึ่งบางทีเพื่อนก็อาจจะว่างไม่ตรงกันเกมนี้ก็มีกลุ่มหรือ Community ต่างๆไม่ว่าจะตาม Facebook ซึ่งเราสามารถไปหาเพื่อนเล่นตาม Community เหล่านี้ได้เหมือนกันครับบางทีอาจจะได้เพื่อนใหม่ทุกครั้งที่เราหาตี้เล่นเลยก็ได้นะครับ

Advertisement

Advertisement

2.มีการอัพเดทแทบทุกเดือน

Patch ของเกม

สำหรับเกมนี้นั้นเรียกได้ว่าอัพเดทกันแทบจะตลอดเวลาเลยล่ะครับ เพราะ Bug ที่เยอะเกินไปในทุกๆครั้งที่อัพเดทใหม่เข้ามา (อันนี้นักเขียนแซวเล่นเฉยๆนะครับ ซึ่งก็มีความจริงอยู่นิดนึง) ไม่ใช่ครับ!! เพราะเพื่อที่ผู้เล่นจะได้ไม่เบื่อทางผู้พัฒนาจะเอา Killer หรือ Survivor เข้ามาใหม่แทบทุกเดือนเนื่องจากเกมนี้เป็นเกมที่ต้องพึ่งทักษะของผู้เล่นแล้ว ตัวละคร ก็ยังเป็นสิ่งสำคัญที่เป็นคีย์หลักของเกมเลยครับ พอเราอัพตัวละครที่เราเล่นถึงระดับนึงแล้วเราก็สามารถใช้สกิลหรือ ในเกมที่เรียกว่า Perk ไปใส่กับตัวอื่นได้ด้วยเพื่อที่จะทำให้ตัวละครที่เราชื่นชอบเก่งขึ้นไปอีก (เอาจริงๆก็เพราะชุดหรือแฟชั่นนั่นแหละครับ)

3.มีการเอาตัวละครจากหนังดังมาเป็น Killer ในเกม!

Killer ของ เกมอย่างเกมอื่นๆก็จะคิดคอนเซปตัวละครของเกมตัวเองขึ้นมา ซึ่งเกมนี้ก็เป็นแบบนั้นครับแต่เนื่องจากเสียงเรียกร้องของแฟนหนังสยองขวัญทำให้ผู้พัฒนาได้ไปดีลกับค่ายหนังเพื่อของ ลิขสิทธิ์ ตัวละครมาเพื่อให้ผู้เล่นได้เล่นกันอย่างสนุกสนานเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น Pyramid Head จากเรื่อง SilentHill หรือ Demorgorgon จากซีรีย์ชื่อดังของ NETFLIX อย่าง Stranger things และก็มีตัวละครอื่นๆอีกมากมายเลยครับที่จะทำให้ผู้เล่นเพลิดเพลินกับตัวละครที่ตัวเองชื่นชอบไล่ล่าผู้รอดชีวิตอย่างสนุกสนาน

Advertisement

Advertisement


นี่ก็เป็นแค่เหตุผลส่วนหนึ่งของเกม "Dead By Daylight" ที่ทำให้เหล่าสตรีมเมอร์ทั้งของประเทศไทยและต่างประเทศชื่นชอบที่จะเล่นเกมนี้กันอย่างล้นหลาม สำหรับผู้เล่นใหม่ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่สามรถสู้กับผู้เล่นเก่าได้เพราะเกมนี้มีการจัดระบบ อันดับ ซึ่งจะเป็นการเอาผู้เล่นที่มีฝีมือเท่าๆกันมาเจอกันไม่ว่าจะเป็นของฝั่ง Killer และ Survivor จะไม่ทำให้คนที่พึ่งเล่นไปเจอกับผู้เล่นที่เก่งๆแน่นอนครับในช่วงแรกๆ ซึ่งต่อให้เจอผู้เล่นเก่งก็ถือว่าเป็นการพัฒนาสกิลเพลย์ของเราไปได้นะครับ เอาล่ะครับผมว่าผมบอกเหตุผลส่วนใหญ่ที่คนชื่นชอบเล่นเกมนี้กันแล้วรวมถึงตัวผมด้วยครับ

สำหรับคนที่อยากจะลองเล่นนะครับ สำหรับเทศกาลนี้ไม่ต้องซื้อครับ!! ใช่ครับอ่านไม่ผิดหรอกครับ เพราะ Epicgame ได้แจกเกมนี้ฟรีให้กับทุกคนที่มีบัญชีเลยครับ เพียงแค่สมัครบัญชีก็สามารถรับเกม "Dead By Daylight" ไปเล่นกับเพื่อนๆได้เลยครับ (อันนี้ผู้เขียนแถมให้นะครับสำหรับชุด ตัวละคร ในเกมก็กำลังลดราคาสามารถไปจับจองกันได้ในราคาถูกเลยๆนะครับสวยๆทั้งนั้นเลย) และครั้งหน้าผมจะมาเขียนถึงประวัติและวิธีการเล่นและความสามารถของตัวละครต่างๆครับ (เป็นกำลังใจให้นักเขียนตัวน้อยๆคนนี้ด้วยนะค้าบ)


เข้าไปรับเกม "Dead By Daylight" แจกฟรีได้ที่ https://www.epicgames.com อย่าลืมไปรีบแล้วโหลดกันมาเล่นเยอะๆนะครับ!

ขอบคุณเครดิต

ภาพทั้งหมดมาจากผู้เขียนเป็นคนนำมาจากตัวเกมจริงครับ

ขอบคุณคลิปจาก Dead by Daylight | Launch Trailer

บทความและเรียบเรียงโดยนักเขียน Supatzpong

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Supatpongz
Supatpongz
อ่านบทความอื่นจาก Supatpongz

ความบันเทิงและอาหาร

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์