อื่นๆ

พาหามุมถ่ายรูปเด็ดจากสามย่านถึงสยาม รับรองได้รูป Profile ใหม่ยาวยันปีหน้า

684
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พาหามุมถ่ายรูปเด็ดจากสามย่านถึงสยาม รับรองได้รูป Profile ใหม่ยาวยันปีหน้า

คิดไม่ตกทุกทีเวลาจะเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ หารูปไหนๆ ก็ไม่ถูกใจสักที จบท้ายสรุป ไม่เปลี่ยนดีกว่า จนเพื่อนแอบแซวว่าปีไหนๆ ก็ใช้รูปเดิมยั๊นแก่ แหม จะเปลี่ยนรูปโปรทั้งทีถ้าไม่ปังก็ไม่อยากจะเปลี่ยนกันหรอกใช่ไหมล่ะ วันนี้เราเลยมีสถานที่เด็ดย่านใจกลางเมืองที่รับรองว่าไปแชะแล้วยังไง๊ยังไงก็ต้องได้รูปกลับมาเป็นรูปโปรไฟล์ใหม่แน่นอน แถมเผลอๆ มีให้ใช้ยาวๆ กันไปยันปีหน้าเลยล่ะจ้าาาา

อ้อ รูปในวันนี้จะเป็นรูปจากกล้องฟิล์มทั้งหมดนะ เอาใจสาวกกล้องฟิล์มอีกหนึ่งสเต็ป คือจะพาไปร้านล้างรูปพร้อมสรรพ หลังจากถ่ายรูปหมดม้วน รับรองว่าได้รูปสวย ไว เก๋ ทันตั้งโปรไฟล์ในวันนั้นแน่นอน

สามย่านมิตรทาวน์

ตั้งต้นกันที่สถานที่แรก ใครๆ ก็ต้องร้องอ๋อ เพราะสามย่านมิตรทาวน์นั้นถือได้ว่าเป็นแหล่งแชะรูปที่สวยเก๋ โดยเฉพาะอุโมงค์ยอดฮิตที่เป็นทางเชื่อม MRT สู่ตัวสามย่านมิตรทาวน์แล้วเนี่ย นับว่าเป็นที่ที่ถ้าใครไม่ได้ไปถ่ายรูป เหมือนว่าไปไม่ถึง แต่ไปทีไรก็เจอแต่คนเต็มไปหมด เราเลยจะมาแนะนำทริคเล็กๆ ที่ทุกคนจะสามารถได้รูปสวยๆ แบบไร้คนพลุกพล่านกัน

Advertisement

Advertisement

ข้อแรก ให้เลือกไปช่วงเวลาเช้าตั้งแต่ 09.00 น. หรือไม่เกิน 10.00 น. โดยเฉพาะวันหยุด เวลาเนี้ยใครๆ อาจจะยังไม่ค่อยตื่นเช้ากันสักเท่าไร แต่ถ้าเราชิงไปก่อนล่ะก็ ทั้งอุโมงค์แทบจะเป็นของเราเลยล่ะ หรือถ้ามีคนเราก็ยังพอจะถ่ายหลบมุมได้โดยให้ตัวแบบบัง แบบรูปด้านล่างทีนี้ก็สบายแล้ว

รูปนี้ใช้ตัวแบบบังคนที่เดินข้างหลัง เราแค่รอจังหวะดีๆ ที่คนน้อยๆ ก็ได้รูปเคลียร์ๆ เหมือนอยู่อุโมงค์นี้คนเดียวแล้วจ้าถ่ายกับผนังแบบชิดๆ ทีนี้ก็หมดปัญหาเรื่องคนกวนใจแล้วหรือถ้ายังมีคนเดินพลุกพล่าน หรือว่าไม่ว่างไปตอนเช้าแล้วล่ะก็ แนะนำให้เข้ามุม! เลือกเวิ้งที่ชอบและที่ใช่ ลองดูหาแสงที่เข้าหน้าตัวเราด้วยนะ เคล็ดลับของอุโมงค์ก็คือจะมีไฟดวงเล็กๆ ส่องผนังเป็นช่วงๆ ถ้าเลือกที่ที่ไฟสองหน้าเราดีๆ ก็จะทำให้หน้าเราสว่างไบร์ทไปอีกสเต็ป ถ่ายมุมแคบๆ ก็ได้ฟีลสวยเก๋ไปอีกแบบหนึ่งเลยล่ะ

ถ่ายภาพมุมแคบ ยังไงก็ไม่ติดคนแน่นอนอีกมุมที่แนะนำในการถ่ายคือตรงกลางอุโมงค์ที่เป็นกระจก ก็จะได้ภาพอีกสไตล์หนึ่ง ภาพด้านล่างนี้เราใช้ฟิล์มเอฟเฟกต์ ที่ชื่อว่า Dubble Film รุ่น Jelly ที่จะให้สีสันของสายรุ้งยูนิคอร์นสเปซสุดเก๋ ทำให้ได้รูปที่ออกมาในโทนที่ไม่เหมือนใคร เก๋สุดๆ ไปเล้ย

Advertisement

Advertisement

ภาพจากฟิล์มสี Dubble Jelly นั่งถ่ายกันกลางกระจกอุโมงค์สามย่านมิตรทาวน์

ถัดมาตรงบันไดก็มีช่องกระจกที่แสงเข้ามาก็ถ่ายสวยเช่นเดียวกันนะ

สวนจุฬา 100 ปี

สถานที่ต่อไปที่อยากแนะนำก็คือสวนจุฬา 100 ปี เดินออกมาจากสามย่านมิตรทาวน์ไปทางคณะนิติศาสตร์ ตรงไปเรื่อยๆ ซ้ายมือเราก็จะเจอกับสวนจุฬา 100 ปี ที่ถ่ายรูปสวยๆ อีกที่หนึ่ง อ๊ะๆ แต่ว่าระหว่างทางก็มีที่เด็ดที่น่าถ่ายรูปที่ให้อารมณ์สตรีทแบบเก๋ๆ อีกด้วย นั่นก็คือเสาเหล็กระหว่างป้ายจราจรป้ายนี้ แต่เราไปนั่งแล้วโพสต์ก็ได้ฟีลรูปแบบสตรีทสไตล์ที่เท่ไม่ซ้ำใครไปอีกล่ะจ้า

สวนจุฬา 100 ปี กับระเบียงบนดาดฟ้าพอเข้าไปที่สวนจุฬา 100 ปีแล้วให้ลองเดินขึ้นไปด้านบนที่เป็นเหมือนดาดฟ้า จะเจอที่เป็นสนามหญ้าและรั้วอยู่ ยิ่งไปถ่ายตอนช่วงเช้าที่มีแดดและฟ้องฟ้าสีฟ้าสดใสก็ได้ฟีลเหมือนอยู่ญี่ปุ่นหรือเกาหลีไม่หยอกเลย

อย่างภาพนี้เราลองให้นางแบบขึ้นไปยืนบนเก้าอี้แล้วโพสต์ท่ามองฟ้า ตัวคนถ่ายนั่งย่อลงหน่อยก็ได้ฉากหลังเป็นท้องฟ้าเคลียร์ๆ ฟีลญี่ปุ่นเกาหลีแล้วจ้า

Advertisement

Advertisement

เอาต้นไม้มาเป็นฉากหน้าบ้างก็ได้ความน่ารักแบบธรรมชาติไปอีกแบบ

Dragon Town ดราก้อนทาวน์

ถัดมาจากตรงพื้นที่สวนจุฬา 100 ปีและ I'm Park สยามเรายังมีอีกพื้นที่ที่เก๋มีสไตล์ ให้ลุคจีนแบบโมเดิร์นอีกที่ที่น่าไปถ่ายรูปมากๆ นั่นก็คือที่ดราก้อนทาวน์ นั่นเอง ใครอยากได้รูปสไตล์ Modern Chinese หรือถ้าใครอยากจะคอสเพลย์คอนเซปท์แบบจีนๆ ที่นี่ก็เหมาะสุดๆ แถมยังมีมุมเก๋ๆ ให้ครีเอทได้เพียบ เริ่มต้นตั้งแต่ทางขึ้นตรงบันไดที่โพสต์ท่าเก๋ๆ ก็เท่ไม่หยอก

ถ่ายรูปคอสเพลย์คาร์แรกเตอร์สไตล์จีนก็เท่ไม่หยอก

หรือจะเลือกถ่ายภาพมุมแคบกับประตูสไตล์จีนก็ได้ฟีลเท่ๆ ไปอีกแบบ

ถ่ายผ่านซุ้มประตูสไตล์จีนของดราก้อนทาวน์นอกจากนี้ยังมีมุมตรงศาลเจ้าสีแดงสดที่สวยมากๆ เหมาะสำหรับคอนเซปท์ภาพสไตล์จีนที่ถ้าใครอยากมาแชะภาพพร้อมคอสตูมสุดปังก็เก๋ได้เหมือนกัน

ถ่ายผ่านหน้าต่างตรงศาลเจ้าสีแดงในดราก้อนทาวน์ริมเสา ณ ศาลเจ้าก็โพสต์สวยๆ ได้อีกมุม

Yelo House

ถัดมาจากแถบสามย่านแล้ว ถ้ายังไม่จุใจนั่งรถต่อมาทางสยามอีกหน่อยใกล้ๆ หอศิลป์ เข้าซอยเกษมราษฎร์ 1 เดินตรงเข้าซอยไปทางเลียบคลองแสนแสบจะมี Yelo House สถานที่ที่รวมแหล่งงานอาร์ต คาเฟ่ ร้านกล้องฟิล์มและร้านล้างฟิล์มอย่างร้าน Lert's ที่ถ้าใครถ่ายรูปเสร็จตรงงี้แล้วไม่ได้ไปต่อก็ล้างฟิล์มตรงนี้ได้เลย สำหรับฟิล์มสีได้ในวันนั้น แต่ถ้าเป็นฟิล์มขาวดำอาจจะต้องรอข้ามวันเล็กน้อย

ภายใน Yelo House มีมุมบันไดสวยๆ ที่น่าเก็บภาพ หรือถ้าใครอยากได้รูปสวยๆ แสงตอนเย็นๆ ก็อาจจะเดินเลียบคลองแสนแสบถ่ายรูปตามรั้วก็ได้ความน่ารักอีกฟีลหนึ่งเช่นกัน

มุมบันไดใน Yelo House

อีกมุมจากบันไดใน Yelo House

ลิโด้สยาม

สถานที่สุดท้ายจุดหมายที่เราจะพาไปแวะกันก็คือ ที่ลิโด้ สยาม ที่นี่นอกจากจะมีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ แล้วยังมีร้านล้างฟิล์ม ที่เราล้างกันในวันนี้ด้วยนั่นก็คือ Xanap Lab อยู่บนชั้น 2 ของลิโด้ ร้านนี้เราสามารถเลือกเครื่องสแกนได้ด้วยว่าจะให้ร้านสแกนเครื่องไหน หากใครชอบรูปสายคลีนๆ มินิมอลแบบญี่ปุ่นก็ต้องเลือก Fuji frontier หรือถ้าใครชอบรูปโทนอบอุ่นก็เลือกเครื่อง Noritsu ได้เลย สนนราคาการล้างฟิล์มสี 135 ก็แค่ ม้วนละ 160 บาทเท่านั้น แถมได้รูปเร็วภายในวันด้วย

ถ่ายกับผนังสีสันสดใสในลิโด้เป็นยังไงกันบ้างเมมเต็มหรือฟิล์มหมดม้วนกันไปบ้างหรือยัง รูปที่ได้เอาไปตั้งโปรไฟล์กันได้ยาวๆ ถึงปีหน้าเลยทีเดียว ความจริงแถบสยามยังมีสถานที่ถ่ายรูปเก๋ๆ อีกเพียบ ถ่ายสตรีทก็ยังสนุก แถมยังมีคาเฟ่ที่น่านั่งและน่าแชะภาพเก็บไว้เป็นโปรไฟล์อีกยาวเป็นหางว่าว เอาไว้คราวหน้าเราจะพาไปตะลุยถ่ายรูปกันที่ไหนอีก รอติดตามกันให้ดีน้า รับรองว่าสวย เท่ไม่แพ้กันเลยจ้า


ภาพโดย : ผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์