ท่องเที่ยว

พาเที่ยว หุบป่าตาด จ.อุทัยธานี #ที่เที่ยวปลายฝนต้นหนาว มีคลิป

276

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พาเที่ยว หุบป่าตาด จ.อุทัยธานี #ที่เที่ยวปลายฝนต้นหนาว มีคลิป

พาเที่ยว หุบป่าตาด จ.อุทัยธานี 

ถือได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยว Unseen อีกแห่งหนึ่งของไทยเลยทีเดียว ซึ่งตั้งอยู่ในตำบลทุ่งนางาม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี อยู่ในความดูแลของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน เป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยความสวยงามแปลกตาทางธรรมชาติ มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย ระหว่างทางที่เดินเข้าไปก็จะได้ยินเสียงเจื้อยแจ้วของนกหลากหลายชนิด ทางเดินศึกษาธรรมชาติแห่งนี้มีระยะทางราว 700 เมตรได้

การเดินทางเข้าไปชมธรรมชาติด้านในถ้ำต้องพกไฟฉายและยากันยุงเข้าไปด้วย เพราะด้านในเป็นป่าดิบทึบบางจุดจึงมืดอาจมองไม่เห็นทางและก็จะมียุงบ้างเพราะมีต้นไม้เยอะ ในถ้ำจะมีหินงอกหินย้อย และเต็มไปด้วยต้นตาดหรือต้นต๋าว ต้นไม้แปลกตาหายากอื่นๆ ราวกับย้อนเวลาเข้าไปสู่ยุคดึกดำบรรพ์นอกจากนี้ยังพบสัตว์ป่า อย่างเช่น ไก่ฟ้า เต่าบก เลียงผา และแปลกตาที่สุดก็คงจะเป็นเจ้ากิ้งกือมังกรสีชมพูนั่นเอง เป็นสัตว์พันธุ์ใหม่ของโลกที่พึ่งจะค้นพบได้ไม่นานในหุบป่าตาดแห่งนี้

Advertisement

Advertisement

และมีโพรงหินที่อยู่ตรงกลางหุบป่าตาด โพรงหินนี้ไม่ยาวมากนักมีแสงลอดเข้ามาทั้งสองฝั่งของปากโพรงเป็นจุดไฮไลท์ของหุบป่าตาด ช่วง 10.00-12.00 น. แสงที่ส่องลงมาจะทำให้หินในโพรมีประกายระยิบระยับสวยงาม บางจุดของโพรงจะมีน้ำหยดลงมากระทบหินในโพรงด้วย

หุบป่าตาด จ.อุทัยธานี

- เปิดให้บริการทุกวัน  ตั้งแต่  8.30-16.00 น.

- ค่าเข้าชม

  • ชาวไทย  ผู้ใหญ่ 20  บาท  เด็ก 10 บาท
  • ชาวต่างชาติ 200 บาท

- พิกัด https://maps.app.goo.gl/Ckj5obxurYTmSVpS9

ในวันหยุดสุดสัปดาห์น้อยมาคอยพานำเที่ยวชมค่าบริการแล้วแต่นักท่องเที่ยวจะให้  ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการมาเที่ยวหุบป่าตาดคือ 11.00-13.00 น.  ซึ่งเป็นช่วงที่แสงส่องลงมายังหุบป่าตาด  ทำให้เห็นประกายของหินแวววับในโพรงถ้ำสวยงามมาก

#ที่เที่ยวปลายฝนต้นหนาว

คลิปและรูปภาพเป็นของครีเอเตอร์เอง

Advertisement

Advertisement

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Joyrawee1
Joyrawee1
อ่านบทความอื่นจาก Joyrawee1

ฉันชอบธรรมชาติ ท่องเที่ยว เดินทาง

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์