ท่องเที่ยว

พาเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย - ปางอุ๋ง มีคลิป

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พาเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย - ปางอุ๋ง มีคลิป

สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย-ปางอุ๋ง

ปางอุ๋ง อยู่ทางภาคเหนือของประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน อยู่ห่างจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนประมาณ 2 ชั่วโมงคำว่าปางอุ๋งมีความหมายดังนี้ “ปาง” หมายถึง ที่พักของคนที่ทำงานอยู่ในป่า ส่วน “อุ๋ง” หมายถึงที่ลุ่มต่ำลักษณะเป็นแอ่งกระทะมีน้ำขัง เมื่อรวมกันจึงแปลว่า ที่พักริมอ่างเก็บน้ำนั่นเอง

ปางอุ๋ง มีชื่อเต็มว่า โครงการพระราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง) ซึ่งเป็นโครงการในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงต้องการจะส่งเสริมชีวิตความเป็นอยู่ของราษฎรในพื้นที่ให้มีชีวิตที่ดีขึ้น โดยการส่งเสริมพัฒนาอาชีพ พร้อมกันนั้นก็ได้ฟื้นฟู และอนุรักษ์ธรรมชาติให้มีความสมบูรณ์อย่างยั่งยืนไปพร้อมๆกัน จนทำให้ปางอุ๋งกลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยและโรแมนติกที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย จนได้รับฉายาว่า "สวิตเซอร์แลนด์แดนสามหมอก" หรือบางครั้งก็เรียกขานว่าเป็น “สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย”

Advertisement

Advertisement

ด้วยความสมบูรณ์งดงามของป่าทิวสนที่ลำต้นสูงใหญ่เรียงรายล้อมรอบ อ่างเก็บน้ำที่สงบนิ่ง มองเห็นภาพของสายหมอกยามเช้าบนผิวน้ำเหนือทะเลสาป มีอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี และยังมีเหล่าหงส์ที่ว่ายน้ำอยู่ในอ่างเก็บน้ำ ทำให้บรรยากาศโรแมนติกสุด ๆ มองแล้วเหมือนทิวทัศน์ต่างประเทศมาก

ในเดือนธันวาคม ถึง มกราคม ของทุกปี ถือเป็นช่วงที่เหมาะกับการไปเที่ยว ปางอุ๋งมากที่สุด สามารถไปได้ทั้งแบบค้างคืนและไม่ค้างคืน จะกางเต็นท์พักแรมที่ปางอุ๋งเลยก็ได้ หรือจะพักที่โฮมเสตย์ของชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงก็สะดวกไม่น้อย เมื่อรุ่งเช้าก็จะได้สัมผัสกับสายหมอกในยามเช้าแล้วก็ล่องแพไม้ไผ่ หรือจะนั่งชมวิวที่ศาลาไม้ไผ่แบบแพลอยน้ำ ถ่ายรูปสวยๆ เก็บภาพบรรยากาศด้วยความประทับใจก็ได้


เครดิต

รูปภาพและ VDO ประกอบทั้งหมดโดยนักเขียน: White Lotus

Advertisement

Advertisement

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์