อื่นๆ

พาไปชม " Wisesight Trend " เว็บไซต์รวบรวมข่าวเด็ดๆ บนโลกโซเชียลครบวงจร ที่นักทำคอนเทนต์ควรรู้จัก

1.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พาไปชม " Wisesight Trend " เว็บไซต์รวบรวมข่าวเด็ดๆ บนโลกโซเชียลครบวงจร ที่นักทำคอนเทนต์ควรรู้จัก

ต้องยอมรับว่าโลกทุกวันนี้มันเคลื่อนไปไวจริงๆ นะครับ หลังการมาถึงของสื่อโซเชียลมีเดียหลากหลายแพลตฟอร์มที่เข้ามามีอิทธิพลต่อผู้คนทุกช่วงวัยในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา มันมีผลชนิดที่ว่าคุณจะไม่สามารถปฏิเสธมันได้เพราะมันจะทำให้คุณล้าหลังคุยกับใครไม่รู้เรื่อง !

แต่ทว่ายิ่งเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ คอนเทนต์บนสื่อโซเชียลต่างๆ ก็เพิ่มจำนวนมหาศาลมากขึ้นหลายเท่าตัว เพราะด้วยความที่ผู้คนสามารถเข้าถึงสื่อได้ง่ายกว่าสมัยก่อนจึงไม่แปลกที่จะเกิดประเด็นน่าสนใจมากมายในแต่ละวัน จนผู้ใช้งานตาดำๆ อย่างเราได้แต่นั่งกะพริบตาปริบๆ ตามไม่ทันว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง กลายเป็นปัญหาโลกแตกสำหรับใครหลายคนโดยเฉพาะบรรดา " ครีเอเตอร์ " ที่สายงานหลักของพวกเขาคือการสร้างคอนเทนต์บนสื่อโซเชียลมีเดีย

Wisesight

แต่ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาผมไปเจอตัวช่วยที่จะมาแก้ปัญหาทั้งหมดให้หมดไปแบบ (ไม่) บังเอิญเพราะเลื่อนไปเจอโฆษณาใน Facebook ยิงตรงมาที่ผมบ่อยมากๆ โดยตัวช่วยดังกล่าวมีนามว่า " ไวซ์ไซท์ เทรนด์ ( Wisesight Trend ) " แพลตฟอร์มออนไลน์ที่หลายคนอาจจะไม่คุ้นหูมากนัก แต่มันคือเครื่องมือที่ทำหน้าที่รวบรวมความเคลื่อนไหวทุกประเด็นบนโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มดัง และคอยอัปเดตสดใหม่สม่ำเสมอตลอดทั้งวัน สามารถการันตีได้ว่าคุณจะไม่พลาดข่าวสารเด็ดๆ ที่ผู้คนกำลังสนใจในแต่ละวัน ซึ่งผมมองว่ามันเหมาะสำหรับครีเอเตอร์ในการหาไอเดียเพื่อทำคอนเทนต์เป็นอย่างมาก

Advertisement

Advertisement

การใช้งานเบื้องต้น

ไหนๆ ก็เขียนแนะนำมายืดยาวขนาดนี้แล้ว ผมขอแนะนำวิธีการเข้าไปใช้งาน Wisesight Trend ในเบื้องต้นและพาไปเยี่ยมชมเครื่องมือต่างๆ ว่ามันมีลูกเล่นอะไรน่าสนใจบ้าง

🔵การเปิดใช้งาน

  • เริ่มจากเปิดเว็บเบราว์เซอร์ที่คุณถนัดมือที่สุด จากนั้นพิมพ์ค้นหาว่า " Wisesight Trend " หรือกดเปิดเว็บไซต์จากลิงก์นี้ 👉 trend.wisesight.com 👈
  • แต่ก่อนจะดูข่าวสารยอดฮิตได้จำเป็นต้องทำการล็อกอินเสียก่อน โดยวิธีการนั้นแสนจะง่ายขอแค่คุณมีบัญชี Facebook ก็สามารถล็อกอินได้โดยไม่ต้องกดสมัครกรอกข้อมูลมหาศาลให้เมื่อยนิ้ว ( นับเป็นข้อดีที่เหมาะกับพฤติกรรมผู้คนในยุคสมัยนี้ )

** เพียงเท่านี้คุณก็พร้อมแล้วสำหรับการตามติดทุกความเคลื่อนไหวบนโลกโซเชียลได้แบบฟรีๆ **

techfun

🔵เครื่องมือที่ควรรู้จัก

เมื่อผ่านขั้นตอนการล็อกอินมาแล้วคุณจะพบกับอภิมหากองทัพข่าวสารประเด็นดังมากมายโผล่มาเต็มหน้าจอจนลายตาไปหมด แต่อย่าตกใจไปเพราะหากพิจารณาดีๆ เครื่องมือของ Wisesight Trend นั่นยังมีไม่มากนัก โดยจะประกอบไปด้วยหน้าจอสามส่วนหลักๆดังต่อไปนี้นี้

Advertisement

Advertisement

1. Sidebar แถบด้านซ้ายมือที่ประกอบไปด้วยเครื่องมือจำเพาะต่างๆ โดยผมจะหยิบตัวที่น่าสนใจมาพูดคุยกัน

  • เมนูหลักจะประกอบไปด้วย 3 หัวข้อให้เลือกสรรได้แก่ 1) Trending เป็นการคัดกรองเนื้อหายอดนิยมบนโซเชียลมีเดียทั้งหมดผ่านคีย์เวิร์ดเทียบจาก Google Trends 2) Top Content เป็นเนื้อหาที่เกิดการมีส่วนร่วมหรือ Engagement เป็นอันดับแรกๆ บนโซเชียลมีเดียต่างๆ 3) Top Hashtag ตัวนี้จะแสดงแฮชแท็กยอดนิยมของแต่ละแพลตฟอร์มซึ่งจะมีการอัปเดตข้อมูลใหม่ทุกๆ 24 ชั่วโมง

  • เมนู Channel เป็นตัวช่วยกรองที่จะแสดงเนื้อหาเฉพาะแพลตฟอร์มโซเชียลที่เราเลือก

  • เมนู View Mode คือรูปแบบการแสดงผลขอเนื้อหาเรียงต่อกันจำนวนห้ารูปภาพ ส่วนแบบ Dynamic จะเป็นการจัดเรียงเนื้อหาแบบสุ่มให้อารมณ์เหมือน Pinterest Wisesight
  • เมนู Sort เป็นรูปแบบการแสดงข้อมูลจากกระแสนิยมของคีย์เวิร์ด Google Trends ซึ่งจะมีให้เลือก 2 แบบได้แก่ Lasted & Engagement สามารถเลือกมาปรับใช้ตามจุดประสงค์ได้

Advertisement

Advertisement


  • เมนู Filter Keywords เป็นตัวคัดเลือกคีย์เวิร์ดยอดนิยมมาแบบคร่าวๆ สามารถคลิกเพื่อเข้าไปดูคอนเทนต์แยกแต่ละคำได้ และสามารถนำข้อความเหล่านี้ไปเขียนบทความทำ Seo หรือการติด Hashtag

  • นอกจากการดูเนื้อหาสดใหม่รายวันแล้ว หากเลื่อนลงไปด้านล่างสุดจะเจอเมนู Period of share of voice ให้เราเลือกย้อนไปดูคอนเทนต์ในช่วง 1 - 3 - 7 วันที่ผ่านมาได้ อย่างในบ้านเราช่วงสองสัปดาห์มานี้ประเด็นเรื่องการเสียชีวิตของคุณแตงโมยังคงยึดพื้นที่กระแสอันดับหนึ่งมาตลอด

Wisesight2. Header แถบเมนูด้านบนสุดของจอ ในส่วนนี้ไม่มีอะไรมากจะเป็นหมวดหมู่ของเทรนด์ที่เราสามารถเลือกดูเฉพาะหมวดหมู่ได้

3. Page Body ส่วนของเนื้อหาต่างๆ บริเวณกลางหน้าจอ ซึ่งจะมีการแสดงข้อมูลยอดการเข้าถึง ยอดไลค์ ยอดแชร์ และแหล่งที่มาต้นทางของโพสต์ว่ามาจากแพลตฟอร์มตัวไหนบ้าง

Wisesight

โดยข้อดีของเจ้า Wisesight  ที่ผมชื่นชอบคือมันเปรียบเสมือนกล่องทองคำของเหล่าครีเอเตอร์  ในการทำงานระหว่างวันเพียงแค่กดล็อกอินเข้าสู่ระบบก็ช่วยอำนวยความสะดวกในการติดตามข่าวสาร หาไอเดียการทำคอนเทนต์ได้ติดกระแสทันท่วงที เพราะมันทำหน้าที่รวบรวมคอนเทนต์ยอดนิยมจากแพลตฟอร์มใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook , Twitter , Youtube , Instagram มาไว้ในที่เดียว สามารถใช้งานได้ง่ายโดยใช้เพียงแค่บัญชี Facebook ไม่ต้องกดสมัครสมาชิกให้ยุ่งยาก และที่สำคัญคือใช้งานฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย !

นอกจากนี้มันยังช่วยให้เรามองเห็นภาพรวมของคอนเทนต์ในสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ เพราะในแต่ละแพลตฟอร์มความนิยมของคอนเทนต์จะแตกต่างกันไปตามกลุ่มประชากรในนั้น ยกตัวอย่างเช่น Instagram จำนวนผู้ใช้งานส่วนมากคือสาวๆ เพราะฉะนั้นคอนเทนต์เน้นหนักไปทางสินค้าความงาม แฟชั่น กิจวัตรประจำวันของเหล่าคนดังต่างๆ ทั้งไทยและเทศ

Wisesightหรือทางฝั่งTwitter เนื้อหาส่วนมากจะเป็นดราม่าร้อนระอุ วงการไอดอลเกาหลี และมีมตลกเชิงขำขัน ที่คนไม่เคยเล่นอย่างผมก็สามารถรู้ได้ว่าชั่วโมงนี้ผู้คนบนโลก Twitter เขากำลังทำอะไรกันอยู่

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับบทความในวันนี้ ท้ายที่สุดแล้วผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความรีวิว Wisesight Trend ตัวนี้จะกลายเป็นหนึ่งใน " ทางเลือก " มาตอบโจทย์แก้ปัญหาสำหรับคุณผู้อ่านที่ต้องการใช้ประโยชน์จากมันจริงๆ แต่ขอเตือนว่าไม่ควรคัดลอกเนื้อหาเหล่านี้ไปใช้โดยการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาหรือกลั่นแกล้งผู้อื่นในทางที่ผิดนะครับ

techfun☰▶ รวมบทความน่าสนใจจาก TechFun แหล่งรวมทิปมันส์ๆ ในโลกเทคโนโลยีที่คุณควรรู้


เครดิตรูปภาพประกอบทั้งหมด

1. รูปภาพหน้าปก TechFun ( ผู้เขียนบทความ ) , Wisesight trend

2. รูปภาพประกอบ

- รูปภาพที่ 1จากเพจ @WisesightGlobal

- รูปภาพที่ 2 , 3 , 4 , 5 , 6 จากWisesight trend

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
TechFun
TechFun
อ่านบทความอื่นจาก TechFun

แหล่งรวมทิปมันส์ๆ ในโลกเทคโนโลยีที่ควรรู้

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์