เพลง

พาไปรู้จักประวัติสมาชิกวง New Jeans ทั้งห้าคน

9.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พาไปรู้จักประวัติสมาชิกวง New Jeans ทั้งห้าคน

New Jeans เป็นวงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่จากประเทศเกาหลีใต้ซึ่งเดบิวภายใต้บริษัท ADOR ซึ่งเป็นบริษัทิลูกของบริษัทิ Hybe Entertainment ซึ่งรับผิดชอบศิลปินภายใต้สังกัด อย่างเช่น BTS, Enhypen, Le Sserafim และ TxT

ซึ่ง สมาชิกวง New Jeans ทั้งห้าคนนั้นเดบิวอยู่ภายใต้การรับผิดชอบของ CEO มินฮีจิน อดีตเคยเป็น Content Creator ของค่าย SM ที่เคยสร้างผลงานเพลงใน MV เพลงของวง Red Velvet, Shinee,Exo,F(x) และอีกมากมาย โดยเป็นผู้อยู่เบื้องหลังที่ออกแบบเรื่องราว ทรงผม ชุด วางคอนเซปต์ วางสตอรี่ไลน์ เรียกว่ามีความสามารถมากจริงๆกับ CEO คนนี้ และเหตุผลที่มินฮีจินออกจากค่าย SM เป็นเพราะว่า เขาทำงานหนักมากเกินไปจนไม่มีเวลาพักผ่อนของตัวเอง และหลังจากที่ออกมาแล้วก็มีค่ายเพลงหลายค่ายที่ยื่นข้อเสนอมากมายแต่มินฮีจินพบว่า Hybe Entertainment ให้ข้อเสนอที่ดีที่สุดกับตัวเอง สาวๆทั้ง 5 คนนี้ก็เป็นสาวๆที่ได้รับการเดบิวภายใต้การคัดเลือกของมินฮีจินทั้งหมด

Advertisement

Advertisement

วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับสมาชิกทั้ง 5 คนของวง New Jeans กัน ซึ่งชื่อวงนั้นมาจากกางเกงยีนส์ตัวใหม่ที่กว่าที่กางเกงยีนส์นั้นจะเป็นที่นิยมในหมู่ผู้คนนั้นเหมือนทุกวันนี้นั้น ต้องใช้เวลาค่อนข้างมากพอสมควร คล้ายๆกับสาวๆที่กว่าจะเติบโตมาท่ามกลางความรักและความคาดหวังของแฟนๆที่จะประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงได้ก็ต้องใช้เวลา

1. Kim​ minji

วันเกิด: 7 พฤษภาคม 2004 (อายุ 18 ปี)

สัญชาติ: เกาหลีใต้

กรุ๊ปเลือด: A

ตำแหน่ง: หัวหน้าวง, พี่ใหญ่

MBTI : ESTJ

น้องมีความเป็นผู้นำมากเลย มีความรับผิดชอบเกินตัว อย่างในการวาไรตี้เรียลลิตี้ ตอนที่สมาชิกทุกคนสั่งอาหารที่ตัวเองอยากทาน จริงๆน้องจะสั่งของกินที่น้องอยากทานมาเลยก็ได้ แต่น้องก็ได้แต่ข่มความอดทนและสั่งอาหารที่สมาชิกทุกคนชอบและอยากทานมานานมากกว่า น้องทำหน้าที่เหมือนแม่ของวงสุดๆทั้งๆที่อายุก็แค่นี้เอง อีกทั้งน้องยังมีความตรงไปตรงมามากอีกด้วยกับทีมงาน อย่างเช่น ตอนหนึ่งที่ทีมงานหัวเราะเสียงเหมือนเป็ด เมมเบอร์ทุกคนเลิ่กลั่กและทำตัวไม่ถูกแต่น้องถามออกมาตรงๆเลย เหตุผลที่วงชนะรางวัลเพลงได้ไวขนาดนี้ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากความมั่นใจและกล้าแสดงออกของน้องก็ได้ ผู้เขียนตกหลุมรักเสียง Deep Voice และเสน่ห์ความเป็นผู้นำของวงสุดๆ อีกทั้งความสวยของน้องก็น่าจะถูกใจแม่เกาหลายคนด้วย

Advertisement

Advertisement

2.  Hanni

วันเกิด: 6 ตุลาคม 2004 (อายุ 18 ปี)

สัญชาติ: ออสเตรเลีย

กรุ๊ปเลือด: O

MBTI : INFP

น้องเป็นคนเวียดนามที่เกิดในออสเตรเลียนะคะ นั้นแปลว่าภาษาเดิมของน้องคือภาษาเวียดนามและน้องเป็นเมมเบอร์ต่างชาติคนเดียวของวงที่ไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่ในประเทศเกาหลีใต้แต่แรก การอยู่ในที่ๆไกลพ่อแม่และต่างถิ่นต่างภาษาต่างวัฒนธรรมต้องเป็นเรื่องยากสำหรับน้องแน่ๆอีกทั้งน้องยังเด็กอยู่เลย แต่น้องกลับเข้ากับเมมเบอร์ได้ดี จนตอนแรกผู้เขียนคิดว่าน้องเป็นคนเกาหลีไปด้วยเลย และรอยยิ้มของน้องยังน่ารักมากๆอีกด้วย น้องเต้นเก่งสุดๆและร้องเพลงเพราะสุดๆไปเลยจนผู้เขียนอยากจะฟังอัลบั้มเดี่ยวของน้องเลยล่ะค่ะ

3. Danielle

Advertisement

Advertisement

วันเกิด: 11 เมษายน 2005 (อายุ 17 ปี

สัญชาติ: เกาหลีใต้-ออสเตรเลีย

กรุ๊ปเลือด: AB

MBTI : ENFP

น้องเป็นผู้ฟังที่ดีมากๆในวง มองโลกตามความเป็นจริงได้อย่างรวดเร็ว กลมกลืนและปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนๆในวงได้ดีอยู่เสมอ น้องใจเย็นมากด้วย ดูเป็นผู้ใหญ่เกินตัวทั้งๆที่ตัวก็แค่นี้เอง อายุก็คือยังเด็กอยู่เลย แต่สปิริตในการเป็นไอดอลสู้เต็มที่ น้องทำได้ดีทั้งการร้องเพลงและการเต้นเลย แฟชันและการแต่งตัวก็จัดเต็มแน่นอน แถมน้องยังเติบโตและใช้ชีวิตในเกาหลีใต้ไม่ต่างจากคนเกาหลี แถมน้องยังพูดภาษาอังกฤษได้คล่องอีก สุดยอดไปเลย มีความสามารถสุดๆ และน้องยังตลกและรักษาบรรยากาศได้ดีมากๆด้วยในรายการวาไรตี้

4. Haerin

วันเกิด: 15 พฤษภาคม 2006 (อายุ 16 ปี)

สัญชาติ: เกาหลีใต้

กรุ๊ปเลือด: B

MBTI : ISTP

น้องมีตาและดวงตาที่น่ารัก ขี้อ้อนเหมือนแมวสุดๆ น้องเป็นเด็กเงียบๆ นิ่งๆ แต่ตั้งใจ และดูเต็มที่กับทุกสิ่งทุกอย่างจริงๆ น้องค่อนข้างไหวพริบดี ฉลาด ช่างสังเกต ในการถ่ายทำรายการทีวีโชว์ เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้อยู่แล้วที่คนเราจะเป็นตัวของตัวเอง 100% อย่างน้อยก็ต้องโกหกในสิ่งที่ไม่ได้เป็นเพื่อให้ทีมงานพอใจและไปตัดต่อตามที่ทีมงานอยากจะนำเสนอเนื้อเรื่องตามสคริปต์หรือดำเนินเรื่องราวเองโดยทีมงานเนี้ยมีคนทำงานเป็นร้อยคนอยู่หลังกล้องเลยนะแต่น้องกลับเก่งมาก เป็นตัวของตัวเองมากๆ และไม่สูญเสียการเป็นตัวของตัวเองง่ายๆด้วย โดยรวมแล้วน้องน่ารักมากเลย คนรู้จักรอบตัวผู้เขียนก็เป็นติ่งน้องกันเยอะแยะเลย ฟีลน้องเป็นเมน

5. Hyein

วันเกิด: 21 เมษายน 2008 (อายุ 14 ปี)

สัญชาติ: เกาหลีใต้

กรุ๊ปเลือด: O

MBTI : INFP

น้องเป็นมักเน่หรือน้องเล็กที่พรีเดบิวของน้องเป็นเด็กกิจกรรมกันสุดๆทำให้ผู้เขียนนึกถึงตัวเองสมัยที่ยังเป็นเด็กเลยเพราะเมื่อก่อนเราก็เคยสดใสร่าเริง เอเนอร์จี้สดใสแบบนี้ อีกทั้งน้องยังเป็นคนที่ห่วงใยและใส่ใจคนรอบข้างอยู่เสมอด้วยโดยเฉพาะพี่ๆในวงและความรู้สึกของพี่ๆในวง แถมในชีวิตจริงน้องยังเป็นติ่งนิยายวรรณกรรมแฮร์รี่ พอตเตอร์ และเป็น Army ที่มีโปสเตอร์การ์ดพี่ๆวง BTS ในห้องนอนของตัวเองอีก

จบไปล้วนะคะกับสมาชิกทั้ง 5 คนของวง New Jeans เพื่อนๆชอบสมาชิกคนไหนหรือเมนใครก็คอมเมนท์เข้ามาคุยกันได้นะคะ


บทความอื่นๆที่น่าสนใจ


ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพ หน้าปก / Canva รูปประกอบภาพหน้าปกที่​ 1​ โดย​ IG : newjeans_official

รูปภาพประกอบที่ 1 / 2 / 3 / 4​ / 5 โดย IG : newjeans_official

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์