เสริมดวง

พาไหว้วัดป่าภัทรปิยาราม ท่าตูม ลพบุรี มีคลิป

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พาไหว้วัดป่าภัทรปิยาราม ท่าตูม ลพบุรี มีคลิป

ยุคสมัยเปลี่ยนไป คนเข้าวัดน้อยลง ทุกวันนี้คนสนใจแต่เรื่องการหาเงินมากขึ้น ด้วนคติมีเงินทำอะไรก็ไม่ผิด ส่งผลให้เด็กๆในปัจจุบันรู้จักกับการเข้าวัดน้อยลง ทำให้ความรู้ทางศาสนา การเรียนรู้ การเข้าถึงศีลธรรมน้อยลง อีกทั้งความที่ประเทศไทย เป็นประเทศเปิด ทำให้ในบางครอบครัวจะพบว่าผู้ปกครองนับถือศาสนาพุทธ แต่ลูกไปนับถือศาสนาคริสต์ เพื่อจะได้ไม่ได้เข้าวัด ไปโบสถ์คริสต์วันอาทิตย์ บางโบสถ์ยังมีการแจกเงินอีกด้วย

ปกติผู้เขียนจะนำเพื่อนๆเที่ยวในจังหวัดสระบุรี แต่วันนี้ผู้เขียนขอพาทุกท่านมาไกลเมืองกรุงอีกหน่อย สถานที่แห่งนี้อยู่ ตำบลโคกตูม อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี นั่นคือวัดป่าภัทรปิยาราม หรือสำนักสงฆ์ภัทรปิยาราม วัดป่าภัทรปิยาราม

ในปัจจุบันวัดนี้มีผู้มาเยี่ยมชม สักการะพระพุทธรูป และปฎิบัติธรรมเป็นจำนวนมาก จนพระอาจารย์ถึงกับกล่าวออกมาว่า "ทุกวันนี้มีประชาชนไม่รู้มาจากไหนเยอะแยะ มาเยอะกว่าช่วงที่วัดมีงานอีก"

Advertisement

Advertisement

สภาพภายในวัดถือว่ากว้างขวาง ที่จอดรถตำนวนมาก มีศาลาปฎิบัติธรรมที่รองรับนักธรรมจำนวนมาก ภายในถ้ำทาสีทองและภาพวาดพุทธประวัติ เล่าเรื่องราวของพระพุทธศาสนาวัดป่าภัทรปิยาราม

ในส่วนถัดมาคือถ้ำบนยอดเข้าที่มีพระพุทธมณีรัตนอัมรินทร์สถิตย์ ภายในถ้ำมีพระพุทธรูปพระหัตถ์ซ้ายวางบนพระเพลา พระหัตถ์ขวาถือผลสมอ หรือที่เรียกพระพุทธรูปปางฉันสมอ อริยาบถนั่งสมาธิวัดป่าภัทรปิยาราม

ส่วนสุดท้าย กำลังสร้างอาคาร ซึ่งไฮไลต์ของจุดนี้คือบ่อน้ำที่มีพญานาคสีขาวกลางบ่อน้ำ หันหน้าไปทางพระประธานที่อยู่บนยอดเขา ตรงส่วนนี้ถูกระบุถึงความเชื่อว่าผู้ใกล้หลุดพ้นภพภูมินาคา ซึ่งในทุกวันนี้คือจุดที่ประชาชนเข้าไปกราบเพื่อขอเลขวัดป่าภัทรปิยาราม

ปล.เจ้าอาวาสท่านเป็นวิศวกรเอง คุมการสร้างเองทั้งหมด

พิกัดวัดป่าภัทรปิยาราม ทางเดียวกับอบต.ท่าตูม https://maps.app.goo.gl/23vphZCArmjJ6QGS9

ขอให้เพลิดเพลินกับการเยี่ยมชมวัดกันทุกท่านนะค่ะ

Advertisement

Advertisement

เครดิตรูปภาพ และ วีดีโอ ผู้เขียนเป็นผู้ถ่ายและจัดทำ

ส่องที่เที่ยว พิกัดลับห้ามพลาด มุมถ่ายรูปสวยที่ทรูไอดีคอมมูนิตี้

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่อยเปื่อย
เรื่อยเปื่อย
อ่านบทความอื่นจาก เรื่อยเปื่อย

ใช้เวลาว่างๆนั่งเขียน ตามสไตล์คนชิวๆ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์