อื่นๆ

พิชิต tu get ให้เกิน 500 ฉบับคนเตรียมตัวน้อย

2.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พิชิต tu get ให้เกิน 500 ฉบับคนเตรียมตัวน้อย

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราจะมาบอกวิธีการที่จะทำข้อสอบ tu get ให้ได้เกิน500 ฉบับคนเตรียมตัวน้อยกันนะค่ะ ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่า วิธีนี้อาจจะใช้ไม่ได้สำหรับทุกคนน้า เเต่เเค่เราจะมาเเชร์ประสบการณ์การเตรียมตัวที่กระชั้นชิดของเราในการทำข้อสอบ tu get มาเเล้วได้คะเเนนเกิน500 นั้นเอง โอเคงั้นมาเริ่มกันเลยดีกว่าาาาาาา

Tu get Tu get

ต้องบอกก่อนเลยว่า ทุกคนที่จะพิชิตข้อสอบ tu get ได้นั้น ต้องผ่านสองเล่มนี้มาเเน่นอนไม่เล่มใดก็เล่มหนึ่ง เพราะเราว่า สองเล่มนี้ค่อนข้างใกล้เคียงกับข้อสอบมากที่สุด เเล้วก็สองเล่มนี้มีการไต่ระดับความยากขึ้น ก็คือสองเล่มนี้จะเเบ่งเป็น Volume 1 กับ Volume 2 นั้นเอง เเต่ว่าเราซื้อมาเเค่ Volume 1 เพราะว่า ตัวหนังสือราคาก็ค่อนข้างสูงอยู่เนอะ 5555555 เเต่ว่านั่นก็ไม่ใช่ประเด็น ประเด็นก็คือ เราทำvolume 1 ไปประมาณ 1 บท เน้นว่า 1 บทเท่านั้น เเล้วเราก็ไปสอบเลย ฉะนั้น เคล็ดลับของเราที่จะมาบอกคนที่กำลังเตรียมตัวสอบ Tu get ก็คือ 1 บท ที่เราทำ เราจะดูว่า tu get มีออกอะไรบ้าง เช่นพวก error vocab synonyms reading พวกนี้ เราก็จำเเนวมันมา เเต่ว่า part vocab ก็ต้องอาศัย ความรู้เก่านิดนึงน้า

Advertisement

Advertisement

เเต่ว่า คนที่รู้คำศัพท์น้อยก็ไม่เป็นไร เพราะว่าเราว่าคำศัพท์ที่ออกในข้อสอบจริงค่อนข้างจะตรงกับหนังสือ เลยคิดว่าไม่ต้องกังวลอะไรมาก

โอเค part ต่อมาก็เป็น Part synonym ประมาณนี้ part นี้เราว่า ต้องอ่านโจทย์หรือประโยคที่เค้าให้ให้เข้าใจ หรือ ตีความได้ว่าความหมายจะไปในทิศทางไหน เพราะว่า คำศัพท์ที่เค้าขีดเส้นใต้ไว้บางทีความหมายมันไม่ได้ตรงตัว ต้องเเปลตาม context ของมัน ส่วน part reading ถ้าใครเคยทำข้อสอบพวก gat ภาษาอังกฤษ , 9 วิชาสามัญ หรือ ข้อสอบภาษาอังกฤษต่างๆที่เป็น reading ก็น่าจะเดาทางได้เเล้วว่า โจทย์จะถามอะไร ถามประมาณไหน Part reading สำหรับเรา ค่อนข้างยาก เเละน่าเบื่อ เพราะเราไม่ค่อยชอบอ่าน อีกทั้งบางทีเจอคำศัพท์ที่ไม่รู้ความหมายอีกด้วย

เราเลยใช้วิธี เดาตามเรื่องหรือเดาตามประโยคตามcontext ของมันนั้นเอง หรือถ้าบางทีเจอคำศัพท์ที่เรารู้ก็โชคดีไปเนอะ

Advertisement

Advertisement

ข้างล่างนี้เราก็จะแนะนำ หนังสือพวก ที่เน้นเป็น part ให้นะ

อันนี้ก็เป็นหนังสือ grammar ที่เราใช้ฝึกทำข้อสอบ

Eng เราเเนะนำให้คนที่ไม่มีพื้นฐาน grammar ลองฝึกเล่มนี้ดูก่อน เพราะเราว่าเล่มนี้ค่อนข้างดีสำหรับผู้ฝึกทำข้อสอบgrammar เริ่มต้น

เเล้วก็ในเล่มนี้จะมีทั้งเนื้อหาเเละข้อสอบอีกด้วย

ต่อมาก็คือเล่มนี้ ที่เราใช้ฝึก grammar ควบคู่ด้วย

Grammar

เล่มนี้เราก็ค่อนข้างเเนะนำให้ซื้อมาฝึกทำ เพราะว่า มันดีมากๆในเรื่องข้อสอบ ของ grammar เเต่ว่าข้อเสียก็คือเราว่าเนื้อหาค่อนข้างน้อยสู้เล่มสีเเดงข้างบนไม่ค่อยได้

ส่วนอันนี้ก็จะเป็นหนังสือที่เราใช้ฝึก part vocab นะ

Vocab เเน่นอนว่าหลายๆคนอาจจะมีเล่มนี้กันอยู่ เราเองก็ฝึก vocab จากเล่มนี้เหมือนกัน มันทำให้เรารู้ คำศัพท์ที่เรายังไม่เคยรู้มาก่อน เเล้วก็ทำให้เรามั่นใจด้วยว่าเราทำข้อสอบ vocab ได้

Advertisement

Advertisement

อันสุดท้ายก็คือ reading

Reading อันนี้ก็คือดีงามมากๆทุกคน เพราะสำหรับเราเราว่ามันดี ก็คือมันมีเทคนิคในการทำข้อสอบ readingด้วย เเล้วก็เล่มนี้มันมีการไต่ระดับความยากของreading จาก passage ที่ง่ายๆ ความยาวน้อยๆ ไปจนถึง passage ที่ยากเเละความยาวมากขึ้น เราเเนะนำอีกเล่มนึงไปเลย👈🏻

ทั้งหมดนี้เราขอบอกเลยว่า เราใช้มันจริงๆเเล้วก็มันได้ผลกับเราจริงๆเราเลยอยากจะมาเเชร์ทุกคนที่กำลังเตรียมตัวสอบอยู่

จริงๆการเตรียมตัวล่วงหน้าไว้เเต่เนิ่นๆ เป็นผลดีกับตัวเรามากกว่า เเต่ว่ายังไงก้อยากให้ทุกคนลองเอาเทคนิคของเราไปปรับใช้ดูนะค่ะ

เเล้วก็ขอให้ทุกคนที่กำลังจะสอบหรือฝึกทำข้อสอบอยู่ ขอให้ได้คะเเนนดีทุกคนเลยนะค่ะ บ้ายบายยยยยยย 👋🏻👋🏻👋🏻👋🏻

เครดิต ภาพหน้าปกโดยนักเขียน

ภาพประกอบ 1,2,3,4,5,6 ขอบคุณ https://www.se-ed.com/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์