ไลฟ์แฮ็ก

พิมพ์แล้วลืมเปลี่ยนภาษา ทำอย่างไรดี?

2.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พิมพ์แล้วลืมเปลี่ยนภาษา ทำอย่างไรดี?

พิมพ์แล้วลืมเปลี่ยนภาษา ทำอย่างไรดี?

เคยไหมคะที่ขณะตั้งใจนั่งพิมพ์งานที่สำคัญอยู่ แล้วลืมเปลี่ยนเป็นภาษาไทย สิ่งที่ปรากฏในโปรแกรม Microsoft Word จึงเป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษ ตัวเลข หรือสัญลักษณ์ต่าง ๆ จนทำให้รู้สึกหงุดหงิดเพราะพิมพ์ไปเยอะแล้ว

หลายท่านคงเคยคิดเล่น ๆ ว่าเมื่อไรกันนะที่จะมีวิธีที่สามารถเปลี่ยนภาษาอังกฤษ ตัวเลขหรือสัญลักษณ์ต่าง ๆ ที่เราพิมพ์ไปโดยลืมเปลี่ยนภาษา ให้เปลี่ยนเป็นภาษาไทยได้ เพราะทุกครั้งที่ลืมก็จะทำให้การทำงานของเราช้าลง เนื่องจากต้องลบประโยคหรือข้อความเหล่านั้น เพื่อนั่งพิมพ์ใหม่ให้เป็นภาษาไทย

พิมพ์ผิดแต่ลืมเปลี่ยนภาษา

วันนี้พร่างพิชญ์ได้ไปหาวิธีนั้นมาให้ทุกท่านได้อ่านและเก็บไว้ใช้ในยามที่พิมพ์แล้วลืมเปลี่ยนเป็นภาษาไทยกันนะคะ เพื่อให้ทุกท่านไม่ต้องหงุดหงิด และหัวร้อนกับการทำงานที่ได้รับมอบหมายอีกต่อไป สำหรับวิธีเปลี่ยนเป็นภาษาไทยก็มีขั้นตอนง่าย ๆ 5 ขั้นตอน ดังต่อไปนี้

Advertisement

Advertisement

ขั้นตอนแรก ให้ท่านคลุมแถบดำบริเวณข้อความในหน้าต่างโปรแกรม Microsoft Word ที่ท่านพิมพ์แล้วลืมเปลี่ยนเป็นภาษาไทย จากนั้นจึงกดคัดลอก
คลุมแถบดำ


ขั้นตอนที่สอง เข้าไปที่เว็บไซต์ https://lullar-de-2.appspot.com/ ซึ่งเป็นเว็บไซต์สำหรับเปลี่ยนประโยคหรือข้อความที่เราพิมพ์ผิดจากภาษาอังกฤษให้เป็นภาษาไทย ซึ่งหน้าเว็บก็จะมีสัญลักษณ์ของเว็บไซต์ที่เป็นรูปต้นไม้อยู่ค่ะ

เข้าเว็บ


ขั้นตอนที่สาม คลิกขวาบริเวณช่องสำหรับกรอกประโยคหรือข้อความที่เราพิมพ์แล้วลืมเปลี่ยนภาษา จากนั้นจึงกดวางเพื่อนำประโยคหรือข้อความที่เราพิมพ์จากโปรแกรม Microsoft Word มากรอกลงในช่อง แล้วจึงกดปลุ่ม เปลี่ยนเลย ข้อความที่เราลืมเปลี่ยนภาษาก็จะกลายเป็นภาษาไทยดังที่เราต้องการ

วางข้อความ


ขั้นตอนที่สี่ คลุมแถบดำบริเวณข้อความที่เปลี่ยนเป็นภาษาไทยแล้ว จากนั้นจึงคลิกขวาและกดคัดลอก

Advertisement

Advertisement

คัดลอก


ขั้นตอนที่ห้า กลับเข้าไปยังหน้าต่างโปรแกรม Microsoft Word อีกครั้ง แล้วจึงกดวาง เพื่อนำประโยคหรือข้อความที่เปลี่ยนเป็นภาษาไทยแล้วมาวางลงในงานที่เรากำลังพิมพ์อยู่

วาง


เครดิตภาพ : https://lullar-de-2.appspot.com/ และภาพจากโปรแกรม Microsoft Word

หวังว่าบทความนี้ จะช่วยแก้ปัญหาการลืมเปลี่ยนเป็นภาษาไทย แล้วเผลอพิมพ์ไปหลายบรรทัดจนทำให้หลายท่านต้องหงุดหงิดได้นะคะ ที่สำคัญก็คือ อยากให้ทุกท่านสามารถทำงาน
ได้ไวยิ่งขึ้นค่ะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์