อื่นๆ

พี่ฝ้ายแมวขี้เซา ตอนที่ 11: ผลงานของฝ้าย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พี่ฝ้ายแมวขี้เซา ตอนที่ 11: ผลงานของฝ้าย

ผลงานของฝ้าย

ช่วงที่ผมกับน้องป่วย แม่ไม่ค่อยได้สนใจสามสีมากนัก เพราะเวลาแม่เข้าใกล้ สามสีก็จะเดินหนี คงกลัวแม่จับมาขังไว้ในบ้านอีก ที่พักพิงหลักของสามสีก็คือบ้านร้าง ตอนแรกแม่ก็เอาข้าวเอาน้ำไปให้ที่นั่น แต่ตอนหลังแม่ย้ายมาตรงระเบียงหน้าบ้านแทน

แม่จะเติมอาหารให้ทั้งเช้าและเย็น สามสีก็จะเดินมากินตลอด แถมพาตัวผู้มาด้วย ซึ่งผมแอบหมั่นไส้มาหลายวัน เจ้าแมวตัวผู้พยามที่จะประจบแม่ เอาหัวถูขาไถเท้าตลอดเวลาที่เจอ แม่ก็ให้อาหารคนบ้าง เช่น ปลาเส้น เป็นอย่างนี้มาหลายวัน

วันเกิดเรื่อง สามสีแม่สาวเนื้อหอมนอนอาบแดดยามเย็นอยู่บนหลังคา ส่วนเจ้าตัวผู้ก็นอนร้องส่งเสียงจีบกันอยู่ตรงระเบียงบ้าน ผมเดินหงุดหงิดอยู่หน้าประตู รอจังหวะให้แม่เปิดเข้ามาแล้วผมจะพุ่งไปสั่งสอนเจ้าหนุ่มนั่น

แย่งรักแรกไม่พอ แย่งน้ำแย่งอาหารและจะมาแย่งแม่อีก

Advertisement

Advertisement

แล้วโอกาสก็เป็นของผมจริงๆ ตอนที่ก้มลูบหัวแมวจรแล้วรองเท้าแม่หล่น แม่เลยก้มหยิบ ช่วงนั้นทำให้ประตูเหล็กอ้าพอให้ผมแทรกตัวได้ ผมก็กระโจนใส่ทันที แม่รีบทิ้งของแล้วมาดึงผมแยกออก แม่ไม่เคยเลี้ยงแมวมาก่อน แม่คงนึกว่าเหมือนการห้ามเด็กทะเลาะกัน แม่เอาน้ำในชามสาดใส่ เจ้าแมวจรวิ่งหนีแล้วแม่ก็ดึงขาหลังผมไว้ แม่ลูบหัวปลอบผมเบาๆ แล้วก็พาผมเข้าบ้านปิดประตู แต่ความหงุดหงิดของผมยังอยู่และกลิ่นเจ้าหนุ่มนั้นติดอยู่ตามขาแม่ ทางเดียวที่จะระบายความโกรธของผมได้ คือข่วนเอากลิ่นมันออกจากขาแม่

แม่สติแทบแตกเพราะไม่คิดว่าจะโดนผมกัด แม่โทรหาพี่ ปกติพี่จะใช้เวลากลับจากเรียนในการสำรวจห้าง ตลาดแถวมหาวิทยาลัย กว่าจะถึงบ้านก็สองชั่วโมง แต่พอเห็นสภาพขาแม่จากแชท พี่ใช้เวลาไม่ถึง 40 นาทีก็เข้ามาบ้านพร้อมยาล้างแผล สภาพขาแม่ที่โดนกัด

แม่มีไข้อ่อนๆ ในตอนเช้าจนต้องลาหยุดงาน ทำให้ไปฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้ากับบาดทะยักไม่ได้ จนผ่านไปเกือบอาทิตย์แม่ถึงได้ไปหาหมอ หมอบอกต้องฉีดทั้งหมด 3 เข็ม เข็มแรกวันนี้ เข็มที่สองอีก 7 วัน ส่วนเข็มที่สามอีก 1 เดือน แล้วต้องมาฉีดให้ตรงวันนัด ไม่อย่างนั้นจะต้องเริ่มต้นใหม่หมด

Advertisement

Advertisement

หมอให้สมุดรับวัคซีนเป็นแผ่นพับเล็กๆ ไว้ด้วย แม่ฉีดวัคซีนบาดทะยักครั้งสุดท้ายก็ตอนพี่อยู่ในท้อง หมอเลยให้ฉีดวัคซีนบาดทะยักควบไปด้วย แม่เจอเจ้าหน้าที่ที่เขาเลี้ยงแมว เขาบอกว่าต้องทำหมันผม จะได้ลดพฤติกรรมก้าวร้าวลง ระยะหลังๆ ผมเริ่มพ่นฉี่ทั่วบ้าน ไม่ยอมเข้าห้องน้ำเหมือนเมื่อก่อน แต่ผมยังไม่ครบขวบ แม่ไม่อยากให้ทำ เพราะสัตวแพทย์บอกว่ามันจะมีผลกระทบระยะยาว ถ้าทำก่อนหนึ่งขวบ ฝ้ายฝ้ายจ๋อยไปเลย

ตอนแรกพ่อจะรับผมกลับไปไว้ที่บ้านสวน เพราะพ่อไม่อยากให้ผมทำหมัน พ่ออยากให้ผมมีลูกที่สวยๆ แบบผม แต่แม่ไม่ยอม แม่บอกว่าแม่เลี้ยงผมเพราะอยากลดแมวจร ถ้าให้ผมเป็นพ่อพันธุ์ก็เท่ากับเพิ่มแมวขึ้นมา แล้วถ้าลูกผมเป็นสีอื่นจะมีใครเลี้ยงไหม

ทะเลาะกันครั้งนี้ แม่กับพ่อไม่คุยกันหลายวัน พ่อก็อยู่สวนและโทรถามแค่พี่

แมวหนุ่มหายหน้าไปหลายวัน แม่ย้ายชามอาหารไปไว้ตรงบ้านร้างเหมือนเดิม วันนี้พี่ไม่มีเรียน เจ้าหนุ่มนั่นคงคิดว่าเป็นแม่ เลยมาเรียกที่หน้าระเบียงบ้าน ผมโมโหอีกจนได้ ถึงแม้พี่จะพยายามอุ้มปลอบพาเดินเล่นในบ้าน แต่ผมก็ยังหงุดหงิดอยู่ดี พี่เอาผมเข้ากรงนอน แล้วก็เอาผ้าไปตาก พอพี่กลับเข้ามากลิ่นของแมวจรติดมาด้วย ผมก็เลยฟัดขาพี่จนเหวอะ

Advertisement

Advertisement

ทุกคนโกรธผมมาก และตัดสินใจโทรจองคิวทำหมันทันที ปอยฝ้ายเตรียมทำหมัน

ภาพทั้งหมดเป็นของผู้เขียน สามารถรับชมความน่ารักเพิ่มเติมได้ที่

Facebook: https://web.facebook.com/faiimarksoogandmoommim

Instagram: https://www.instagram.com/tangte_mommy/

Youtube: พี่ฝ้าย แมวขี้เซา

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดู มาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟให้เหมือน นักแสดงนำซีรีส์ "คืนนับดาว" คิมหันต์ (ไบร์ท), นับดาว (ใหม่ ดาวิกา) หรือ แทนคุณ (ออฟ จุมพล)พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

STAR COVER คืนนับดาว ส่งภาพเข้ามาได้วันนี้ ถึง 15 มิถุนายนนี้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Faiiandfamily
Faiiandfamily
อ่านบทความอื่นจาก Faiiandfamily

เป็นทาสโดยไม่ได้ตั้งใจ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์