อื่นๆ

พี่ฝ้ายแมวขี้เซา ตอนที่ 4: รักแรก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พี่ฝ้ายแมวขี้เซา ตอนที่ 4: รักแรก

รักแรก

น้องฝุ่นเสียได้ไม่นาน แม่ก็ตัดสินใจย้ายบ้านใหม่ เพราะปัญหาเรื่องมรดก (เหมือนจะรวย แต่จนจริงๆ) ผมอยู่กับพ่อที่บ้าน เพราะถ้าไปกับแม่และพี่ตอนกลางวัน ผมต้องโดนขังอยู่ตัวเดียวในบ้าน แต่ก็แค่เดือนเดียวที่ผมห่างแม่ ครอบครัวพ่อมีปัญหากันอีก แม่ก็เลยให้พ่อเอาผมมาส่ง ตอนเช้าก่อนพี่จะไปเรียน พี่ก็จะปล่อยผมวิ่งเล่นอยู่ครึ่งชั่วโมง แล้วก็เรียกเข้าบ้าน ที่นี่มีแมวจรสามสีที่เคยมีบ้าน แต่ตอนหลังเจ้าของย้ายบ้านหนีแล้วไม่เอาไปด้วย และนี่คือรักแรกของผม ตอนนี้อายุผมหกเดือนเศษแล้ว ทุกๆ เช้าและเย็น สามสีจะมานั่งอยู่ริมถนนมองบ้านหลังที่เคยอยู่ แม่ก็จะเอาอาหารเม็ดใส่ถุงไปวางใกล้ๆ แต่สามสีก็จะเดินหนีตลอด จนแม่เดินผ่านไปไกลๆ แล้วสามสีค่อยเดินมามองแม่แล้วก็กินอาหารเม็ด

สามสีเดินตามมาส่งแม่

สามสีของผมครับ

ตอนเย็นเวลาแม่เลิกงานสามสีก็จะนั่งอยู่ที่เดิม แม่ก็จะเอาอาหารมาวางข้างๆ แล้วแม่ก็เดินเข้าบ้าน
แม่ตีสนิทกับสามสีเป็นอาทิตย์ ในที่สุดวันที่แม่เปิดประตูออกไปทำงานสามสีก็มานั่งรอ และเดินไปส่งแม่จนถึงกลางซอยแล้วค่อยกลับมากินอาหารเม็ดที่แม่แอบเทให้ ส่วนตอนเย็นก็เดินตามแม่มาถึงหน้าระเบียงและนั่งลงกินอาหารกับน้ำในถ้วยที่แม่วางไว้ให้ สามสีกำลังเป็นสาว มีหนุ่มๆ มาขายขนมจีบเยอะ รวมถึงผมด้วย อิอิ

Advertisement

Advertisement

แม่เคยหลอกสามสีเข้ามาบ้าน แล้วปิดประตูเพื่อจะให้สามสีเคยชินและอยู่ร่วมบ้านกับผม แต่ไม่ถึงสิบนาทีก็ร้องไม่ยอมหยุดจนแม่ต้องปล่อย และสามสีก็ไม่มาที่บ้านอีก แม่ต้องเอาปลาทูกับอาหารเม็ดไปล่อใหม่ แต่ครั้งนี้ใช้เวลานานเป็นเดือน ส่วนตัวผมเองเข้าใกล้สามสีได้ไม่เกินฟุตเพราะถูกขู่ตลอด

สามสีกับแม่

ผมรับวัคซีนพิษสุนัขบ้าครบสองเข็มแล้ว รออีกหนึ่งเดือนแม่ถึงจะพาไปฉีดวัคซีนรวม
ผมถูกขังไว้ในห้องตลอดเวลา กลางคืนก็ร้องหง่าวหาเพื่อน จนแม่ต้องถามอากู๋หาข้อมูลว่าทำไม?
ก็ผมเหงาน่ะสิ หกโมงเช้าแม่ก็ออกจากบ้านไปทำงานแล้ว พอเก้าโมงพี่ก็ไปมหาวิทยาลัย ผมต้องนั่งมองนกบินผ่านหน้าต่างลำพัง บางครั้งก็แอบได้ยินเสียงสามสีจีบกับหนุ่มๆ ไม่ซ้ำหน้า มีเสียงรถผ่าน (ผมกลัวรถมากๆ ครับ ทุกครั้งที่พี่พาไปนั่งเล่น พอมีรถขับผ่านมาผมจะวิ่งเข้าบ้านตลอด เพราะบ้านสวนของพ่อรถเข้าไม่ถึง ผมจะได้สัมผัสรถก็ตอนแม่พาไปฉีดวัคซีน มันเลยทำให้ผมกลัว) ไม่ได้ออกไปวิ่งเล่นปีนต้นไม้ กินหญ้า เหมือนตอนอยู่บ้านพ่อ...

Advertisement

Advertisement

ใช่แล้วครับ ผมเหงา ผมต้องการเพื่อน แม่ต้องหาเพื่อนให้ผม ตามคำแนะนำของอากู๋ และเหล่ากูรูโซเชียล

แม่ถ่ายตอนสามสีหลับ

ภาพทั้งหมดเป็นของผู้เขียน สามารถรับชมความน่ารักเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : https://web.facebook.com/faiimarksoogandmoommim

Instagram: https://www.instagram.com/tangte_mommy/

Youtube:  พี่ฝ้าย แมวขี้เซา

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Faiiandfamily
Faiiandfamily
อ่านบทความอื่นจาก Faiiandfamily

เป็นทาสโดยไม่ได้ตั้งใจ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์