อื่นๆ

พี่ฝ้ายแมวขี้เซา​ ตอนที่​ 6: เทพเจ้านำโชค

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พี่ฝ้ายแมวขี้เซา​ ตอนที่​ 6: เทพเจ้านำโชค

เทพเจ้านำโชค

ทุกอย่างผิดคาดหมด เมื่อแม่ปล่อยผมกับหมากสุกเข้าหากัน ผมไม่ทำร้ายน้อง​ แถมน้องยังทำตัวติดกับผมตลอด "พี่ฝ้ายมีเพื่อนเล่นแล้ว ต่อไปก็ไม่ต้องออกข้างนอกนะ บางคนเขาก็ไม่ได้ชอบแมว เล่นในห้องก็พอ แต่ฝ้ายต้องเล่นกับน้องเบาๆ​ นะ​ น้องตัวเล็กอยู่" นอกจากจะไม่ได้เพื่อนออกเที่ยวข้างนอกแล้ว แม่ยังมอบหมายให้ผมพาน้องเข้าห้องน้ำด้วย เพราะย้ายออกมาอยู่ข้างนอก แม่เลยมีภาระค่าเช่าเพิ่มขึ้น การเลิกใช้ทรายและฝึกเข้าห้องน้ำจึงเป็นการประหยัด​ตอนแรกแม่ก็เอากระบะทรายมาจากบ้านพ่อ แล้วเททรายออกให้เหลือแค่กลิ่นฉี่กลิ่นอึของผม เอาวางในห้องน้ำ พอผมเริ่มรู้ว่าห้องน้ำมีหน้าที่อะไร แม่ก็ทิ้งกระบะทราย แล้วเอาที่ตักขยะวางแทน เวลาผมทำธุระเสร็จ​ ​แม่ก็จะยกด้ามจับเทอึเทฉี่ผมลงชักโครกทันที

ผมใช้เวลาฝึกน้องอยู่สองวัน เจ้าตัวเล็กก็เข้าห้องน้ำเองได้ทันที​ โดยพวกเราจะเข้าตอนเช้าก่อนแม่ไปทำงาน เสร็จแล้วก็มากินอาหารที่แมเทไว้ให้​ ตอนนี้แม่เริ่มฝึกผมกินอาหารเม็ดสลับกับอาหารเปียกแล้วครับ เพราะหมอบอกว่าไม่ควรให้แมวกินอาหารของคน มันจะเป็นผลเสียในระยะยาว​ รอบเย็นใกล้ไปเวลาเเม่เลิกงาน ผมกับน้องก็จะอึจะฉี่อีกรอบ​ พอแม่เปิดประตูเข้ามาแม่ก็ได้เก็บฉี่เก็บอึ ล้างห้องน้ำ ซักผ้าต่อทันที

Advertisement

Advertisement

หมากสุกเป็นแมวที่อยู่เป็น จนผมเริ่มหมั่นไส้ ตอนกลางวันมันแทบจะสิงผม ไปไหนมาไหนเดินตามตลอด​ ผมกินน้ำมันก็กิน ผมกินข้าวมันก็กิน ผมฉี่มันก็ฉี่ ปกติผมก็ฉี่เยอะจนแทบจะล้นที่ตักขยะ มันมาฉี่ทีหลังผมฉี่ก็ล้นมาโดนเท้าหลัง แล้วก็เดินย่ำออกมาให้เลอะบ้าน​ แม่ก็มาบ่นผมอีกว่าไม่รู้จักสอนน้อง ผมล่ะเซ็งเลย​ พอแม่เข้าบ้าน​ หมากสุกก็จะชิ่งผมทันที​ ทั้งเอาหัวถูเท้าแม่ หนุนตัก และนอนทับกระเป๋าสตางค์​แม่ ตอนแรกที่หมากสุกนอนกอดกระเป๋า​ แม่ก็ทำเป็นบ่นว่าใบนั้นราคาเกือบพันนะ อย่าข่วนให้มันมีรอย แต่หมากสุกก็ยังตามไปนอนกอด​ จนสุดท้ายแม่ต้องปล่อย

หมากสุกนอนกอดกระเป๋าแม่กอดจนหลับ

ตอนเช้าแม่ไปทำงานเจ้าแสบก็หันมาเกาะติดผมทันที​ ทำเหมือนเรื่องเมื่อคืนไม่ได้เกิดขึ้น​ หมากสุกนอนกอดกระเป๋าแม่ทุกใบและแม่ก็ไม่เคยว่า เพราะว่าเจ้าแสบเป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภของแม่

Advertisement

Advertisement

ครั้งแรก​ 1 ตุลาคม​ หลังจากที่แม่พาผมกลับบ้านตอนค่ำวันที่​ 30 กันยา​ มีแม่ค้าล็อตเตอรี่เดินนำหน้าแม่ แต่เขาหยุดรอดูหมากสุกแถมชมด้วยว่าแมวตัวนี้จะนำโชคให้ ก่อนจะตบท้ายให้แม่ช่วยซื้อล็อตเตอรี่ให้หน่อย​ เพราะเหลือเต็มแผงเลย​แม่เลยบอกให้หยิบมาหนึ่งใบเดี๋ยวช่วยซื้อ และแม่ก็ถูกเลขท้าย​ 2​ ตัว ได้เงินมาเกือบสองพัน​ (การพนันมีความเสี่ยงสูง ไม่สนับสนุนครับ ด้วยความปรารถนาดีจากพี่ฝ้ายแมวขี้เซา)

พลังแห่งเทพเจ้า

ครั้งที่สอง 30​ ธันวาคม ตอนเช้าแม่กำลังจะออกไปทำงานก็เจอแม่ค้าล็อตเตอรี่คนเดิมที่เดินเร่ขายตามซอย แล้วแม่ก็หยิบมาอีกใบ แค่หนึ่งใบ​ ราคา​ 100 บาทในตอนเช้า แม่ได้คืนกลับมาตอนหัวค่ำเกือบสองพัน และนั่นคือที่มาของคำว่า​'เทพเจ้าแมวกวักหมากสุก'​ แต่อย่าได้ชะล่าใจไป ก็อย่างที่บอกว่าการลงทุนแบบนี้มีความเสี่ยงสูง ที่แม่ถูกสองครั้ง ก็แค่ฟลุก พอแม่ติดใจแล้ว​ ถลำตัวเมื่อไร​ จะหาว่าฝ้ายไม่เตือน

Advertisement

Advertisement

เทพเจ้านำโชค

ภาพทั้งหมดเป็นของผู้เขียน สามารถรับชมความน่ารักเพิ่มเติมได้ที่

Facebook: https://web.facebook.com/faiimarksoogandmoommim

Instagram: https://www.instagram.com/tangte_mommy/

Youtube: พี่ฝ้าย แมวขี้เซา

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Faiiandfamily
Faiiandfamily
อ่านบทความอื่นจาก Faiiandfamily

เป็นทาสโดยไม่ได้ตั้งใจ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์