อื่นๆ

พุดน้ำบุศย์เสน่ห์ความหอมจากธรรมชาติ

1.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พุดน้ำบุศย์เสน่ห์ความหอมจากธรรมชาติ

# พุดน้ำบุศย์เสน่ห์แห่งความหอมจากธรรมชาติ #

น้ำหอมเป็นสิ่งที่ทุกคนหลงใหลและฟินไปกับความหอมของกลิ่นในแต่ละชนิดและยี่ห้อของน้ำหอมแต่ละรุ่นหรือแต่ละบุคคลขึ้นอยู่กับความชอบ แต่บางคนก็แพ้น้ำหอมในแต่ละชนิดหรือกลิ่นของมันอาจทำให้บางคนต้องเวียนศรีษะแทนที่จะมีความสุขและผ่อนคลาย แต่ในส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุมากกว่า ซึ่งในทางธรรมชาติน้ำหอมจะได้มาจากดอกไม้ของต้นไม้แต่ละชนิดและแต่ละชนิดจะผลิตความหอมออกมายังดอกไม้ชนิดนั้น ๆ เช่นกัน เช่น ดอกมะลิ ดอกกุหลาบ ดอกจำปี รวมไปถึง พุดน้ำบุศย์ ด้วยเช่นกัน ซึ่งมีความหอมมากเป็นพิเศษ

ดอก

ดอกไม้ไทย ๆ ที่มีชื่อว่า “พุดน้ำบุศย์” เป็นดอกพุดชนิดหนึ่ง และคำว่าน้ำบุษย์ หมายถึง พลอยสีเหลืองหรือบุษราคัม เป็นคำเปรียบความงามของดอกไม้ชนิดนี้นั่นเอง “พุดน้ำบุศย์” จะมีลำต้นที่แตกกิ่งก้านสาขาแผ่ออกมาเมื่อออกดอกเต็มที่แล้วดอกจะมีสีเหลืองขมิ้นสีสด

Advertisement

Advertisement

ลำต้น

ลักษณะของดอกดูไม่ซับซ้อนและดูสบายตา เลี้ยงง่าย ดอกดก ชอบแดด สวยงามเต็มลำต้น นิยมปลูกกันมากเนื่องจากเป็นไม้ประดับที่สวยงาม ดอกมีกลิ่นหอมแรงอยู่ได้ราว 7 วัน ออกดอกตลอดทั้งปีและหอมตลอดทั้งวันแต่ส่งกลิ่นที่หอมมาก ๆ ในเวลาช่วงเย็นความหอมจะกระจายไปทั่วบริเวณโดยรอบ ขณะที่ลมมาเบา ๆ ยิ่งทำให้รู้สึกสดชื่นและผ่อนคลายกับกลิ่นของ “พุดน้ำบุศย์” เป็นอย่างมาก

พระ

ด้วยเหตุนี้เราจึงนำมาสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือนำมากราบไหว้หิ้งพระที่บ้านเพื่อเสริมบารมีและความร่มเย็นเป็นสุขของคนในครอบครัวได้อีกด้วยครับ

ห้องน้ำ

นอกจากนี้ความหอมของ “พุดน้ำบุศย์” ยังนำมาเพิ่มความหอมให้กับห้องน้ำในบ้าน

ตู้เย็นในรถ

เพิ่มความหอมสดชื่นภายในตู้เย็น ในห้องนอน หรือในรถยนต์ของเราก็ได้ครับ เป็นไงครับนอกจากความสวยงามแล้วไม่ใช่ว่าสวยแต่รูปแต่ดมไม่หอมนะครับ

Advertisement

Advertisement

ดอก

สวยทั้งรูปและยังดมแล้วหอมอีกตังหาก ผู้อ่านท่านใดที่กำลังคิดจะปลูกต้นไม้เพื่อความเป็นสิริมงคลของบ้านเพิ่มความหอมและใช้ประดับความสวยงามให้กับตัวบ้าน ทั้งยังราคาไม่แพง การดูแลไม่ยากครับรดน้ำตอนเช้าก็เพียงพอแล้วครับ “พุดน้ำบุศย์” จึงเป็นหนึ่งตัวเลือกของท่านในครั้งนี้เลยครับ

ภาพโดย/Msikubblue

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์