อื่นๆ

พูดคุยกัน ก่อนMinecraft 1.19

105
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พูดคุยกัน ก่อนMinecraft 1.19

เมื่อวันที่ 16 เดือนตุลาคมของปีค.ศ. 2021 ระหว่างที่ช่องยูทูปของมายคราฟได้มีการถ่ายทอดสด Minecraft Life 2021 ทางผู้พัฒนาเกมก็ได้ประกาศเรื่องอัปเดตครั้งต่อไปนั่นก็คือ Minecraft 1.19 : The Wild Update ซึ่งคำว่า Wild ในที่นี้ ผู้พัฒนาเกมได้ใช้การเล่นคำ โดยเอาความหมายสองอย่างของคำ ๆ นี้มารวมเข้าด้วยกัน ความหมายแรกคือธรรมชาติ (พวกเขานิยามมันว่าเป็นธรรมชาติอันสวยงาม)  ถ้าในความคิดของผมก็คงหนีไม่พ้นการอัปเดตไบโอม ไม่ก็ Mob ตัวใหม่เพิ่มเข้ามา  ความหมายที่สองคือความดุร้าย น่ากลัว (ในที่นี้รวมถึงการผจญภัยได้อีกด้วย) ซึ่งแตกต่างจากความหมายแรกโดยสิ้นเชิง   การอัปเดตครั้งนี้ก็ทำเอาสาวกอย่างเรา ๆ นั่งกันแทบไม่ติดเลยจริงมั้ยครับ  แน่นอนว่าผมก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วยเช่นกันtalk with reader 1

ตั้งแต่ที่มีการอัปเดตเวอร์ชัน 1.18 ไป   มายคราฟก็มีการเปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิง  ทั้งภูเขาสูง แม่น้ำลึก ไบโอมต่าง ๆ อีกมากมาย เพียงแค่นี้ผมก็เต็มอิ่มกับมันแล้ว  แต่ในเมื่อทางผู้พัฒนาเกมจะพัฒนามันต่อไป ผมก็พร้อมที่จะน้อมรับแน่นอน

Advertisement

Advertisement

จากที่ทาง Mojang ได้บอกไว้ใน Minecraft Life 2021 ความจริงแล้วพวกเขาเกือบจะเอา Wild Update มารวมอยู่กับ Cave&Cliffs Update  ทว่าก็มาเปลี่ยนใจในภายหลัง เพราะเห็นว่ารายละเอียดต่าง ๆ มันมีมาก  พวกเขาไม่อยากที่จะเร่งรีบทำให้เสร็จจนมันดูเหมือนงานเผา  นั่นจึงเป็นเหตุให้ The Wild Update ถูกเลื่อนกำหนดออกมาจนถึงปี 2022talk with reader 1

ในการอัปเดตครั้งนี้จะเน้นไปในเรื่องของไบโอมใหม่ที่ดูขลังและน่าเกรงขามอย่างไบโอม Deep dark รวมถึงไบโอมแนวป่าอย่างไบโอม Mangrove swamps ไหนจะมีการเพิ่มเอาหมู่บ้านแบบใหม่เข้ามา แล้วยังมีบล็อกกับไอเทมน่าเข้ามามากมาย ไหนจะมีการเพิ่ม Mob ทั้งตัวที่น่าสนใจจนอยากจะได้เห็นเร็ว ๆ และตัวที่ผมก็ไม่อยากจะเข้าใกล้เลย  ก็มารวมอยู่วนการอัปเดตนี้ทั้งหมดแล้ว

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์  ในทวิตเตอร์ของมายคราฟเองก็ได้เอาภาพของเจ้า Warden ซึ่งเป็น Hostile mob ตัวใหม่จากไบโอม Deep dark มาให้พวกเราหายคิดถึง  หลังจากที่เราไม่ได้เห็นมันมานานตั้งแต่เริ่ม Cave&cliffs Update talk with reader 1

Advertisement

Advertisement

ถ้าจะถามถึงสิ่งที่ผมชอบมากที่สุดในการอัปเดตครั้งนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นเจ้า Warden จากไบโอม Deep dark อย่างแน่นอน   มันดูเป็นอะไรที่ท้าทายมากเลยทีเดียว ทันทีที่ผมรู้ว่าเจ้าตัวนี้สามารถฆ่าผู้เล่นที่สวมชุดเกราะ Netherite ครบชุดได้ภายในการโจมตีเพียวสองครั้งเท่านั้น ผมก็รอเจ้านี่แทบจะไม่ไหวแล้วล่ะครับ แต่ก็แน่นอน ผมก็ไม่อยากเข้าใกล้มันเช่นเดียวกัน

Mob อีกตัวที่ผมชอบก็คือกบและลูกอ๊อดที่จะถูกเพิ่มเข้ามาเช่นเดียวกันกับ Warden ต่อไปนี้การเดินทางเข้าไปในไบโอม Swamp ของผมจะไม่ได้มีจุดประสงค์แค่ไปเอาเถาวัลย์มาแต่งบ้านเพียงอย่างเดียวแล้ว เพราะผมก็อยากจะเอา Froglight มาใช้เหมือนกันtalk with reader 1


ช่วงนี้นาน ๆ อาจจะลงทีนะครับ  ขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความของผมครับ

ภาพปกและภาพประกอบที่ 1-3 มาจากเกม Minecraft ที่ผมเล่นเองครับ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Nutto
Nutto
อ่านบทความอื่นจาก Nutto

ไม่ว่าจะเป็นเกม หนังสือ หรือภาพยนตร์ชอบทุกอย่างเลยครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์