อื่นๆ

พูดเรื่องบวกเพื่อดึงดูดสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พูดเรื่องบวกเพื่อดึงดูดสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต

ว่ากันว่าคำพูดนั้นมีพลังมากกว่าที่เราคิด อ่านแล้วเราก็คิดว่าหลาย ๆ คนน่าจะเห็นด้วยกับคำพูดนี้ แต่บางคนก็อาจจะสงสัยว่ามันมีพลังยังไง วันนี้เราเลยพามาดูทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการใช้คำพูดเชิงบวกให้มันช่วยดึงดูดสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต สิ่งที่เราจะเล่าต่อไปนี้เป็นสิ่งที่เราสรุปคร่าว ๆ มาจากหนังสือ “พูดเรื่องบวกเรียกโชคดี พูดเรื่องดีเรียกความสุข” ซึ่งหนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่กล่าวถึง 75 วิธีการใช้คำพูดให้ช่วยดึงดูดสิ่งดี ๆ เข้ามาตัวเราเอง

ในหนังสือเล่มนี้เขาบอกไว้ว่า คนเรานั้นมีอยู่ 2 ประเภทด้วยกัน คนประเภทแรกคือคนที่ปรารถนาว่าอยากจะเป็นอย่างนั้น อยากจะเป็นอย่างนี้ แล้วก็ทำสิ่งที่ตัวเองปรารถนาให้เป็นจริงได้ ส่วนอีกประเภทหนึ่งก็คือคนที่ไม่สามารถทำสิ่งที่ปรารถนาให้เป็นจริงได้ เอาล่ะเรามาดูกันว่าคนที่สามารถทำสิ่งที่ปรารถนาให้ประสบความสำเร็จได้เขามีวิธีคิดหรือว่านิสัยเขาเป็นยังไงกันบ้าง

Advertisement

Advertisement

1. ใช้คำพูดในเชิงบวกตีความสิ่งต่าง ๆ

https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/styles/body_image_480w/public/inline-images/2-01_0.jpg?itok=b_tWza0u

ภาพประกอบจาก: www.freepik.com/jcomp

เวลาที่เกิดเรื่องร้าย ๆ เรามักจะบ่นอยู่เสมอว่า “ทำไมโชคร้ายแบบนี้นะหรือทำไมถึงซวยได้โล่ขนาดนี้นะ” รู้ไหมคะว่าการคิดแบบนี้มีแต่จะทำให้จิตใจหดหู่ อยากให้ลองมองว่าทุกอย่างมีหลายด้านเสมอ ถ้าเปลี่ยนวิธีคิดสักหน่อยเราก็จะมองเห็นด้านดี ๆ ของตัวเองแล้ว ลองตีความให้เป็นไปในเชิงบวกสักหน่อยเพียงแค่นี้เราก็สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขมากขึ้นแล้ว

2. ไม่กลั่นแกล้งตัวเองด้วยคำพูด

https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/styles/body_image_480w/public/inline-images/3-01_0.jpg?itok=arL8fuGe

ภาพประกอบจาก: www.freepik.com/jcomp

เวลาที่เราทำผิด เรามักจะชอบตำหนิตัวเองด้วยคำพูดแรง ๆ อย่างเช่น “โอ๊ย เรื่องแค่นี้ก็ทำพลาด ทำไมโง่แบบนี้นะ” เพียงชั่วพริบตาเดียวที่เราพ่นคำพูดตำหนิตัวเองออกมา มันก็เหมือนเป็นการส่งความเกลียดชังนั้นไปหาตัวเอง ทำให้เราบาดเจ็บจากคำพูดโดยที่ไม่รู้ตัว การสำนึกผิดในยามที่ทำผิดพลาดน่ะเป็นเรื่องที่ดีแต่บางทีเราไม่ต้องตำหนิตัวเองแรง ๆ มากเกินควรก็ได้

Advertisement

Advertisement

3. ลองพูดถึงข้อดีของตัวเอง

https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/styles/body_image_480w/public/inline-images/4-01_0.jpg?itok=N64NWi7h

ภาพประกอบจาก: www.freepik.com/prostooleh

เอาล่ะมาถึงทริคข้อสุดท้ายกันแล้ว ในบางครั้งเราควรพูดชมตัวเองบ้างอย่างเช่น “ฉันชอบตัวเองที่เป็นแบบนี้จังเลย” เราอยากจะบอกว่าในโลกใบนี้น่ะไม่มีใครที่มีแต่ข้อเสียหรอก ลองมองตัวเองให้ลึกลงไปข้างในเราจะเห็นข้อดีของตัวเองอยู่มากมาย เพียงแค่เลิกใช้คำพูดดูหมิ่นตัวเอง เท่านี้เราก็จะเห็นมุมดี ๆ ของตัวเองมากขึ้นแล้ว แต่เราก็ต้องระลึกอยู่เสมอว่าควรพูดถึงข้อดีของตัวเองในทางที่เหมาะที่ควร เพราะการนำเสนอข้อดีของตัวเองแบบไม่รู้กาลเทศะมันไม่เข้าท่าสักเท่าไหร่หรอกนะ

เป็นยังไงกันบ้างล่ะคะ นี่เป็นเพียงตัวอย่าง 3 ข้อที่เรายกมาให้ลองอ่านกันและอยากให้คุณได้ลองนำไปปฏิบัติดู หากเราใช้คำพูดนเชิงบวกเป็นประจำจิตใจเราก็จะอยู่ในสภาวะที่เป็นบวก โชคดีก็จะเข้ามาหาเราเรื่อย ๆ คิดหรือปรารถนาอะไรก็จะสมหวังอย่างที่คิดเอาไว้ ลองหันมาใช้คำพูดในเชิงบวกเรียกโชคดีเข้ามาหาตัวเองอย่างไม่รู้จบกันเถอะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์