อื่นๆ

พูลวิลล่าหลอนแบบลับ ๆ ต้อนรับฮาโลวีน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พูลวิลล่าหลอนแบบลับ ๆ ต้อนรับฮาโลวีน

ปกติแล้ว เรื่องหลอนๆ มักจะเกิดขึ้นในสถานที่ที่เป็นที่อยู่อาศัยนั่นเป็นเพราะว่าการจากไปของญาติพี่น้อง หรือการจากไปของผู้คนที่เคยอาศัยอยู่ในสถานที่เหล่านั้นจนอาจจะมีวิญญาณหรือความเชื่อว่ามีอยู่จริงสืบต่อๆ กันมา ซึ่งที่พักอาศัยที่เป็นที่พักประจำแล้วยังพบว่าที่พักตามสถานที่ท่องเที่ยว เช่น โรงแรม อพาร์ตเม้นท์ บ้านพักส่วนตัว หรือพูลวิลล่าต่าง ๆ ก็เป็นท็อปฮิตเรื่องหลอนไม่แพ้กัน ผู้เขียนก็เชื่อว่าหลายๆ ท่านคงจะประสบพบเจอกันมาแล้วไม่มากก็น้อย วันนี้ผู้เขียนจะมาบอกเล่าประสบการณ์เรื่องหลอนจากการไปเที่ยวบ้านพักพูลวิลล่าแห่งหนึ่งในตัวเมืองหัวหิน เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยต้องขอบอกตรงนี้ก่อนเลยว่า ผู้เขียนเองไม่ได้มีเจตนาจะทำให้ชื่อเสียงของบ้านพักฯ เสียหายแต่อย่างใด แต่แค่อยากแชร์ประสบการณ์ความหลอนที่เพื่อนร่วมแก๊งได้ไปเจอมาและกลับกลายเป็นเรื่องหลอนปนตลกที่คิดว่าอ่านแล้วอาจจะมีความสุขก็ได้

Advertisement

Advertisement

ภาพบ้านพักที่ใช้เอฟเฟกต์ตัวอักษรโมเสกบนรูปภาพ

=

โดยปกติการรวมกลุ่มกันของเหล่าเพื่อนเวลาไปเที่ยวในที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นที่ใดก็ตาม การสังสรรค์ การเมามายมักจะไม่ได้จบลงแค่สามหรือสี่ทุ่ม แน่นอนบ้านพักพวกเราก็เช่นกัน ทุ่งอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก จนเวลาล่วงไปถึงตีสองของวันถัดไป เหล่านักสังสรรค์นักดนตรีประจำบ้านเริ่มมีการแยกย้าย และร้องเพลงส่งท้าย อีกหนึ่งสิ่งที่ทุกกลุ่มเที่ยวต้องมีเหมือนกันนั้นคือในกลุ่มเพื่อนทุกกลุ่มจะมีหนึ่งคนที่เป็นมือถ่ายคลิปเสมอ ซึ่งก็ได้คลิปมามากมายส่งผ่านไลน์กลุ่มและต่างมีความสุขกันไป จากนั้นทุกคนก็แยกย้ายกันไปนอนห้องใครห้องมัน

เรื่องหลอนเรื่องที่ 1 : ในห้องที่เราพักกัน แต่ละห้องจะนอนกันประมาณ 4-6 คน ในห้องที่ผู้เขียนนอน เป็นห้องสี่เหลี่ยมผืนผ้าทั่วไป เปิดประตูเข้ามา ด้านซ้ายเป็นห้องน้ำ ถัดลึกผ่านห้องน้ำไปเป็นหน้าตาทรงสูงมีผ้าม่านสีแดงผูกแยกฝั่งไว้อย่างสวยงาม ด้านขวามีประตูพร้อมผ้าม่านปิดเมื่อเปิดประตูออกไปก็เป็นสระว่ายน้ำส่วนตัวของตัวบ้านได้เลย ด้านหน้าเวลามองเข้ามามีเตียงนอนแบบ 5 ฟุต 3 เตียง เรียงแบบเว้นระยะพอประมาณไม่ติดกันจนเกินไป รวมพื้นที่ เตียงฝั่งซ้ายติดหน้าต่างนอนสองคน เตียงกลางแฟนของผู้เขียนนอนคนเดียว เตียงฝั่งขวาติดประตูด้านสระว่ายน้ำผู้เขียนนอนกับลูก การตกแต่งภายในห้องก็เรียบง่ายแต่สวยงามอาจจะด้วยเพราะการไล่เฉดสีของวอลเปเปอร์ทุกด้านของผนัง รวมทั้งมีรูปภาพติดอยู่ผนังฝั่งปลายเตียงเลยทำให้ดูดีขึ้นมา ในห้องไม่มีโทรทัศน์ มีเพียงเครื่องปรับอากาศตั้งอุณหภูมิคงที่ตั้งแต่พวกเราเข้าพักกัน จนเวลา 04.30 น. โดยประมาณ ในกลุ่มพวกเราหนึ่งคนก็ลุกขึ้นมาเข้าห้องน้ำ ด้วยความที่ห้องเป็นห้องโล่งโปร่งการที่ใครจะทำอะไร เสียงเพียงเล็กน้อยจะดังมากขึ้นเป็น 2 เท่า นั้นจึงทำให้ผู้เขียนตื่นตามไปด้วย จากนั้นคนที่ลุกขึ้นมาเข้าห้องน้ำก็บ่นกับแฟนเขาว่าปวดหัวมียาพารามั้ย แฟนของเขาก็ตอบว่าไม่มี ไม่ถึง 2-3 นาที แฟนของผู้เขียนก็พูดขึ้นว่า "เอ้า ก. ได้ยาพาราแล้วหรอ เป็นไงบ้าง" เราที่ตื่นอยู่แล้วก็งงๆ เอ๊ะ คุยกับใคร เลยชะโงกหน้าไปดู เห็นเป็นเงาผ้าม่านที่มีแสงไฟจากบ้านหลังติดกันลอดมาดูสูง ๆ คล้ายเงาคน พร้อมกับเสียงของแฟน ก. ว่า "พี่ ก. เขานอนอยู่ตรงนี้สักพักแล้วนะพี่" แฟนผู้เขียนเลยบอกว่า "เอ้า! ก็เห็นยืนอยู่ตรงนี้ นึกว่า หายาพารา" พวกเราทุกคนในตอนนั้น ก็ได้แต่แซว ๆ แฟนผู้เขียนว่า เห็นเงาผ้าม่านแน่ ๆ ไม่มีใครยืนนะ ซึ่ง ณ ตอนนั้น เป็นเรื่องตลกกันไปจนแทบจะนอนไม่หลับ แต่แฟนผู้เขียนมาบอกกับผู้เขียน ย้ำอีกครั้งว่าเห็นเป็นคนตัวสูงๆ ยืนอยู่ปลายเตียงนอนของเขาแน่ ๆ ซึ่งรัศมีปลายเตียงกับเงาของผ้าม่านก็ห่างกัน และตัวเขาเองก็ไม่ได้ตาฝาด

Advertisement

Advertisement

ภาพห้องนอนที่ตกแต่งเอฟเฟคชิ้นส่วน

เรื่องหลอนเรื่องที่ 2 : บริเวณห้องโถงกลางของบ้านพักฯ มีโซฟาตัวใหญ่หนานุ่มสีโทนน้ำตาลเหลือง 1 ชุด ด้านหลังโซฟาเป็นเคาน์เตอร์และบาร์ครัวสำหรับทานข้าว และห้องคาราโอเกะรวมไปด้วยกัน รวมถึงมีห้องน้ำส่วนรวม 1 ห้อง หลังจากแยกย้ายกันเมื่อประมาณตีสองกว่า ๆ ต่อมา ในเวลา 03.30 น. โดยประมาณ ก็มีเพื่อนร่วมคณะหนึ่งคนที่นอนก่อนไปแล้วหน้านี้ ตื่นขึ้นมาเพื่อเข้าห้องน้ำส่วนรวมของห้องโถง (จะมีห้องพักหนึ่งห้องใหญ่ที่ไม่มีห้องน้ำในตัวจึงต้องใช้ห้องน้ำส่วนรวม) หลังจากเข้าห้องน้ำเสร็จตอนออกมาจะต้องเดินกลับเข้าห้องนอนตนเอง ก็ได้มองไปยังโถงกลางที่มีโซฟาและมองผ่านไปเป็นครัว ซึ่งมองแบบสงสัยอยู่พักหนึ่งโดยเห็นเป็นผู้หญิงตัวท้วมๆ ใส่เสื้อสีชมพูอ่อนนอนขดตัวอยู่ที่โซฟา แต่ด้วยความที่เข้าใจว่าน่าจะเป็นคนที่มาด้วยกันนอนอยู่แน่ ๆ จึงกลับเข้าห้องนอนไป จนเวลาเช้ามาถึง ทุกคนต่างช่วยกันทำอาหารเช้าทานกันและเล่าวีรกรรมของเมื่อคืนที่ผ่านมาอย่างสนุกสนานและแสนจะปกติสุข จนพี่คนหนึ่งพูดขึ้นว่า "เมื่อคืนหนักจริง ต้องลุกขึ้นมาอ๊วกไปทีนึงถึงจะได้นอน" พี่คนที่ลุกขึ้นมาเข้าห้องน้ำจึงอ๋อแล้วพูดว่า "อ๋อ มิน่าละ ถึงได้นอนอยู่ตรงโซฟาเลย ก็ว่าทำไมไม่เข้าไปนอนในห้อง" ทุกคนเริ่มเงียบและตั้งใจฟังกันและกัน พี่คนที่อ๊วกเลยบอกว่า "เห้ย เปล่านะ พี่อ๊วกเสร็จแล้วก็กลับเข้าห้องนอนเลย ไม่ได้นอนที่โซฟาเลย" แล้วทุกคนก็ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่มีใครมานอนที่โซฟาสักคน ต่างคนต่างมองหน้ากันไปมาบางคนขนลุกไปอีกเมื่อฟังเรื่องที่ผู้เขียนและเพื่อนในห้องได้เจอ

Advertisement

Advertisement

ภาพไมโครสองตัวที่ใช้เอฟเฟคชิ้นส่วน

เรื่องหลอนเรื่องที่ 3 : จากที่เกริ่นไว้ตอนต้นว่า ในกลุ่มเพื่อนมักจะมีมือถ่ายคลิปอย่างน้อยหนึ่งคนเสมอ ที่แบบเก็บทุกช็อตเก็บทุกโมเม้นท์เรื่องราวต่าง ๆ ซึ่งหลังจากที่ทุกคนแยกย้ายกลับบ้าน คลิปและภาพความทรงจำเหล่านี้จะทำให้ย้อนกลับไปนึกถึงความสุข ความสนุกได้ทุกครั้ง ซึ่งนั่นก็ดูจะปกติสุขแบบทั่ว ๆ ไป จนมีคลิปอยู่คลิปหนึ่ง เป็นคลิปร้องเพลงทั่วไปภายในคลิปมีความสนุกสนาน แต่กลับไม่มีใครโฟกัสที่ความสนุกสนาน ทุกคนต่างกันตั้งใจฟังและจับความผิดสังเกตได้ว่า เสียงตอนต้นคลิปทำไมแปลกๆ และไม่ใช่เสียงของคนที่อยู่ในคลิปเลยสักคน เป็นเสียงผู้ชายดังขึ้นคล้ายกับจะพูดคำว่า "ไอ้ลัก" (หรืออาจจะคำอื่นผู้เขียนพยายามฟังแล้วก็งงๆ ไม่หาย) ได้แต่สงสัยและขนลุกไปตาม ๆ กัน ว่าเสียงใครตอนตีสองอยากร้องเพลงด้วยกันแน่ แต่แปลกที่ไม่ยอมขอกันดี ๆ ฮ่าๆ

ภาพคนกำลังร้องเพลงใส่เอฟเฟคชิ้นส่วน

ภายหลังจากเที่ยวจบ กลับมาแต่ละคนก็ต่างเล่าถึงเรื่องความแปลกประหลาดของ 3 สิ่งที่ได้เจอภายในบ้านพักฯ หลังเดียวและคืนเดียวกัน บางคนไปค้นหาในอินเตอร์เน็ต รวมถึงในสื่อโซเชียลต่าง ๆ ว่ามีใครเคยเจอเรื่องหลอนแบบนี้ในบ้านพักฯ ที่เดียวกันหรือเปล่า แต่ก็ยังไม่มีการบอกเล่าใด ๆ ในความหลอนก็ยังสงสัยกันอยู่ว่าบ้านพักฯ ที่พวกเราไปพักกันนั้น ไม่ใช่บ้านพักฯ ที่ดูเก่าจนทรุดโทรมแต่อย่างใด หนำซ้ำยังมีความใหม่และสวยงามมากอีกตั้งหาก แต่แปลกที่เรื่องหลอน ๆ พวกนี้กลับเกิดขึ้นสวนทางกับสภาพบ้านพักฯ ที่ทุกคนต้องคิดว่า ยิ่งบ้านเก่าความหลอนความเฮี้ยนยิ่งมากนั่นเอง อย่างไรแล้ว ผู้เขียนเองกลับมองว่า ทุกสิ่งทุกที่ทุกแห่งหนล้วนมีวิญญาณเสมอ และมักจะมีบางคนในช่วงเวลาหนึ่ง ๆ ของในแต่ละช่วงชีวิต ที่ดวงชะตาอ่อน หรือที่เราเข้าใจกันว่าดวงตก จึงมักจะเห็นเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ได้ง่าย หรือบางคนมักจะมีเซนส์ในการพบเจอเรื่องพวกนี้เป็นประจำ แฟนของผู้เขียนเองก็เช่นกัน เวลาไปพักที่ไหนมักจะต้องพบเจอเรื่องแปลก ๆ ชวนหลอนอยู่เรื่อย ๆ ยังไงแล้วถ้ามีโอกาสจะมาเล่าให้ฟังอีกนะคะ

ขอบคุณเครดิตภาพหน้าปกจาก Bplanet / Canva

ภาพที่ 1 จาก : omanwhynotstudio / Canva

ภาพที่ 2 จาก : Richard19981977 / Canva

ภาพที่ 3 จาก : 7maru / Canva

ภาพที่ 4 จาก : golubovy / Canva

ฮาโลวีน

ชวนแต่งแฟนซี หลอน สวย เซ็กซี่หรือสร้างสรรค์ ถ่ายภาพหรือวิดีโอ แล้วโพสต์ที่ TrueID Community ห้อง "13 สยองขวัญ"

สำหรับผู้ที่ยอดกดไลค์สูงสุด 5 อันดับแรก

อันดับที่1 : (ต้องมียอดไลค์เกิน 150 ไลค์) เงินรางวัล 3,000 บาท

อันดับที่ 2-5: (ต้องมียอดไลค์เกิน 50 ไลค์) เงินรางวัล รางวัลละ 1,000 บาท (รวม 4 ท่าน 4,000 บาท)

STAR COVER ส่งภาพเข้ามาได้ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 65 ถึง 3 พฤศจิกายน 65***

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ChatnapaB
ChatnapaB
อ่านบทความอื่นจาก ChatnapaB

นักสร้างคอนเทนต์ที่อยากติดเทรนด์

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์