อื่นๆ

พ่อเเม่ทะเลาะกัน ส่งผลต่อลูกอย่างไร

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พ่อเเม่ทะเลาะกัน ส่งผลต่อลูกอย่างไร

หลายๆ ครอบครัวพ่อเเม่บางคนมักจะมีปัญหาเเละทะเลาะกันอยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเงินในครอบครัว เรื่องงาน เรื่องความมั่นคงของชีวิตเเละอีกเยอะเเยะมากมาก เรื่องเล็กๆ น้อยๆ พ่อเเม่บางคนก็สามารถทำเป็นเรื่องใหญ่ขี้นมาได้อย่างง่ายดาย เเต่นั่นไม่ใช่ใจความสำคัญ ที่สำคัญก็คือ พ่อเเม่บางคนมักจะทะเลาะกันต่อหน้าลูกบ่อยๆ หรือเป็นประจำ ใช้ทั้งคำพูดด่าทอที่หยาบคายใส่กัน บางครอบครัวรุนแรงถึงขั้นทำร้ายร่างกาย ทำลายข้าวของ คุณเคยรู้สึกบ้างไหมคะ เวลาที่พวกคุณทะเลาะกันลูกคุณจะร้องไห้ และเข้ามาห้ามปรามอยู่บ่อยครั้ง นั่นเป็นเพราะเขากลัวค่ะ ลูกๆ ยังเด็กเกินไปที่จะได้รับรู้ความรุนแรงในครอบครัว อยากให้คุณพ่อคุณเเม่นึกถึงหัวใจดวงน้อยๆ ของลูกนะคะ ก่อนจะทำอะไรก็ขอให้คิดไตร่ตรองเป็นอย่างดี คุณพ่อคุณแม่อาจจะยังไม่รู้ว่าการทะเลาะกันต่อหน้าลูก จะส่งผลยังไง วันนี้เราเลยจะมาบอกให้ฟังค่ะ

Advertisement

Advertisement


1. ความรู้สึกของลูกhttps://unsplash.com/photos/VKcPDUprFn0
เเน่นอนว่าลูกคุณร้องไห้ คุณอาจจะมองว่าก็เเค่ร้องไห้ ลองคิดกลับกันสิคะ การที่ลูกต้องร้องไห้ก็เพราะเขาเสียใจ เขากลัว พวกเขายังเด็กเกินไปที่ต้องมาเจอกับเหตุการณ์เเบบนี้ ไม่มีลูกคนไหนอยากเห็นพ่อเเม่ทะเลาะกัน ใครๆ ก็อยากเห็รครอบครัวมีความสุขเเละเข้าใจกัน


2.เกิดการเปรียบเทียบhttps://unsplash.com/photos/2hOoIAEQfFs
เขายังเด็กค่ะเเน่นอนอยู่เเล้วที่เขาจะเอาครอบครัวตัวเองไปเปรียบเทียบกับครอบครัวอื่น ว่า..ทำไมคนอื่นเขาถึงไม่ทะเลาะกันนะ ทำไมเขาดูรักกันดีจังเเละจะทำให้ลูกรู้สึกไม่พอใจกับครอบครัวของตัวเองเป็นปกติที่เด็กๆ อยากมีเเละอยากได้เหมือนกับเด็กทั่วไป


3. ส่งผลต่อการเรียนhttps://unsplash.com/photos/ZJD7HUBIlSc
ส่งผลยังไง...เมื่อคุณทะเลาะกันบ่อยๆ จะทำให้ลูกไม่มีกำลังใจในการเรียน เหม่อลอย เรียนไม่รู้เรื่อง เอาเเต่คิดถึงเรื่องภายในครอบครัว ไม่มีสมาธิ เเละในบางคนอาจเสี่ยงต่อการเป็นโรคซึมเศร้าได้ค่ะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์