อื่นๆ

พ้องเพื่อน มิตรภาพ และการเดินทาง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พ้องเพื่อน มิตรภาพ และการเดินทาง

หลาย ๆ คนคงอยากออกเดินทางเพื่อผ่อนคลายและเติมพลังในการทำงานให้ตัวเอง ไปกับใครสักคน อาจจะเป็นแฟน ครอบครัว คนรู้ใจ หรือเพื่อน บางคนอาจจะยังไม่มีแฟน ไม่มีคนรู้ใจ ครอบครัวว่างไม่ตรงกันซักที ดังนั้น “เพื่อน” เป็นทางเลือกที่ดีมาก ๆ สำหรับการออกเดินทาง ท่องเที่ยวไปด้วยกัน เราอาจจะได้เห็นมุมมองที่เรายังไม่เคยได้เห็นจากเพื่อนบางคน อาจจะพบเจอบางสิ่งที่ทำให้เราตื่นเต้นไปพร้อม ๆ กัน

ภาพถ่าย : ผู้เขียนภาพถ่าย : ผู้เขียน


การเดินทาง สิ่งแรกที่เราต้องทำให้ได้ก่อนออกเดินทาง คือ หาเวลาที่ตรงกันเพื่อไม่ให้กระทบกับชีวิตส่วนตัวของแต่ละคน โดยอาจจะสร้างกลุ่มเพื่อนัดช่วงเวลาที่แน่นอนของแต่ละคนให้ชัดเจน จะได้ไม่มีผลกระทบกับอย่างอื่น เพื่อให้การท่องเที่ยวถูกเติมเต็มด้วยความสุขและไม่มีความกังวลใด ๆ ตามมาทีหลัง ฟังดูอาจจะง่าย แต่เอาจริง ๆ แล้วยากกว่าที่คิดไว้เยอะมาก ๆ เพราะว่า ทุกคนต่างมีภาระหน้าที่ ที่ไม่เหมือนกัน แต่สิ่งที่เรามีเหมือนกัน คือ เป้าหมาย ความสุขที่ได้ออกเดินทาง ออกจาก comfort zone ไปพบสิ่งใหม่ ๆ ออกไปทำใหม่ ๆ เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ พบเจอผู้คนใหม่ ๆ

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่าย : ผู้เขียนภาพถ่าย : ผู้เขียน


แชร์ทุกสิ่งร่วมกัน เราทุกคนเลือกสถานที่ท่องเที่ยวที่เรายังไม่เคยไป และอ่านรีวิวจากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ นำเราไปสู่การเดินทางครั้งนี้ เริ่มจากสำรวจอย่างกว้าง ๆ ว่า เลือกอะไร ภูเขา น้ำตก เดินป่า ทะเล ซึ่งคนส่วนใหญ่เลือก น้ำตกและภูเขา และแน่นอนส่วนตัวผู้เขียนเองเลือก น้ำตก เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ผู้เขียนประทับใจมาก ๆ และอยากออกเดินทางไปกับเพื่อนอีกสักครั้ง ไม่ว่าเราจะทุกข์หรือสุขระหว่างทางเราแชร์ให้กันและกันเสมอ ไม่ว่าจะเป็น อาหาร น้ำดื่ม ส่วนต่างของค่าโดยสาร หรือแม้กระทั่งสัมภาระ เรามีอะไรก็ แบ่ง ๆ กันทำให้การเดินทางของเรา ได้เห็นรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ดังกึกก้องตลอดการเดินทางของพวกเรา

ภาพถ่าย : ผู้เขียนภาพถ่าย : ผู้เขียน


แม้นครั้งที่เราล้มยังเคยมีมือที่คอยจับไว้ดึงและช่วยพยุงเราขึ้นมา เดินเคียง ประคองกันไปจนถึงจุดหมาย ถึงแผลจะถลอกบ้างแต่เราทุกคนก็ถึงจุดหมายพร้อมกันภาพถ่าย : ผู้เขียนภาพถ่าย : ผู้เขียน

Advertisement

Advertisement


แบ่งปันรอยยิ้ม สิ่งสำคัญกว่าเงินในกระเป๋าคือความสุขที่ได้แบ่งปัน แบ่งปันรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้ผู้อื่น ตลอดการเดินทางก็ได้พบเจอสิ่งต่าง ๆ มากมาย และสิ่งที่ผมประทับใจมาก ๆ กับการเดินทางครั้งนี้คือการที่ผมได้เจอแม่ค้าขายข้าวห่อใบตองบนขบวนรถไฟ เป็นแม่ค้าที่พูดเพราะ แถมยังใจดีมาก ๆ อิ่มทั้งท้อง อิ่มทั้งใจ สุขใจแท้

ขาดใครไม่ได้เลย ถ้าหากการเดินทางครั้งนี้ ขาดใครสักคนไปก็คงไม่ได้ภาพที่ดีแบบนี้เป็นแน่ เราอยากจะขอบคุณพวกเธอมาก ๆ ที่ทำให้เราได้เจอความสุขที่เราหาไม่ได้จากที่ทำงาน หาไม่ได้จากห้องเรียน ถ้าเราตอบปฏิเสธไปในวันนั้น วันนี้ก็คงไม่มีภาพเหล่านี้เกิด ถึงสถานการณ์วันนี้อาจจะดูไม่เป็นใจ ไว้ทุกอย่างดีขึ้น เราไปเที่ยวด้วยกันอีกนะ

“พ้องเพื่อน มิตรภาพ และการเดินทาง”

ผู้เขียน : Jai-sun

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์