ไลฟ์แฮ็ก

ฟันเหลืองจะทำยังไงดี 5 วิธีทำให้ฟันขาวใส แบบธรรมชาติและหาง่าย

2.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ฟันเหลืองจะทำยังไงดี 5 วิธีทำให้ฟันขาวใส แบบธรรมชาติและหาง่าย

(ภาพจาก pixabay)

ฟันเหลืองเกิดจากคราบหินปูนสะสมจนทำให้ฟันนั้นมีสีเหลืองสาเหตุเนื่องจากแปรงฟันไม่สม่ำเสมอหรือมาจากสาเหตุอื่นเช่นเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนและเครื่องดื่มชูกำลัง  ก็ทำให้เกิดฟันเหลือง ฟันทองคำถือว่าเป็นเหตุที่ทำให้คุณขาดความมั่นใจได้เลยเพราะสิ่งแรกคนทั่วไปจะมองนั้นคือรอยยิ้มและเมื่อคุณรู้ว่าฟันคุณนั้นทองคำจะยิ้มก็ต้องผวาและเสียความมั่นใจ จะทำอย่างไรหาก ยาสีธรรมดาแก้ฟันทองคำไม่ได้ และไม่มีเวลาไปขูดหินปูนเลย วันนี้เราจึงหาวิธีทำให้ฟันขาวใส โดยใช้สิ่งของที่หาได้ง่ายจากธรรมชาติ ดังนี้เลยครับ

1. ถ่าน

ถ่าน(ภาพจาก pixabay)

ถ่านคือตัวดูดซึมกลิ่นอับชื่นและขจัดคราบชั้นเยี่ยมและแถมยังปลอดภัยที่สุดเพราะได้มาจากธรรมชาติโดยตรง วิธีคือหาถ่านมาตำเป็นผงให้ละเอียดแนะนำถ่านชาโคลของเกาหลีแต่ถ้าจำเป็นถ่านไทยก็ได้แต่ต้องตำให้ละเอียดไม่งั้นจะทำให้ฟันสึกหรอได้ เอามาถูหรือผสมยาสีฟันแล้วแปรงเท่านี่ฟันก็จะขาวใสไร้กลิ่นปากด้วย

Advertisement

Advertisement

2. เกลือ

เกลือ(ภาพจาก pixabay )

เกลือมีแร่ธาตุที่สำคัญคือฟลูโอไรท์และคอรีนที่กำจัดคราบสิ่งสกปรกในช่องปากเกลือไม่ใช่แค่ขัดฟันให้ขาวแต่ในยังสามารถฆ่าเชื้อในบริเวณที่ทาทำให้แก้อาการปวดฟันหรือเหงือกบวมได้อีก

3. เปลือกกล้วย

เปลือกกล้วย(ภาพจาก pixabay)

เปลือกกล้วยเป็นผลไม้ที่รวมวิตามินไว้มากมาย เหตุนี้เมื่อนำเปลือกกล้วยมาขัดฟันจึงช่วยขจัดคราบเหลืองได้ดี  โดยวิธีการคือการเอามาถูใช้เปลือกด้านนอกขัด วันละ 2 ครั้งไปมาจะทำให้ฟันดูดซึมแร่ธาตุในเปลือกกล้วยก็จะทำให้ฟันขาวขึ้น

4. เบรกกิ้งโซดา

Bsda(ภาพจาก pixabay)

เบกกิ้งโซดาหรือผงฟู ผงฟูมีความเป็นกรดจึงสามารถแก้ปัญหาในช่องปากและกำจัดคราบฟันเหลืองได้  แต่การใช้ผงฟูหรือเบกกิ้งโซดาเพียงอย่างเดียวจะทำให้ฟันกร่อนได้ เราจึงขอแนะนำให้ผสมกับยาสีฟันหรือเกลือในการแปรงฟันแล้วล้างออกจะดีมาก

Advertisement

Advertisement

5. น้ำมะนาว

Hh(ภาพจาก pixabay)

น้ำมะนาวมีกรดหลายชนิดที่ว่าสามารถทำให้ฟันขาวจากการกัดกร่อนคราบคล้ายกับน้ำยาบ้วนปากแต่เนื่องจากเป็นผลไม้ที่อยู่กับธรรมชาติและไม่สามารถแบ่งแยกสารในผลไม้ได้แน่ชัดทำให้น้ำมะนาวอาจมีน้ำตาลบ้างสารอื่น ๆ และกรดที่รุนแรงเกินไปจึงทำให้ฟันผุได้ง่าย

ในเวลาที่จำเป็น 5 สิ่งนี้สามารถบรรเทาและช่วยคุณเกี่ยวกับปัญหาช่องปากได้ ในเวลาที่ฉุกเฉินรุนแรงหรือวิ่งไปซื้อไม่ทันแค่เดินเข้าไปในครัวแล้วมองหาเครื่องแกงหรือแค่เปิดตู้เย็นก็สามารถแก้ปัญหาช่องปากได้ไม่ว่าจะเป็นฟันทองคำ เหงือกบวม กลิ่นรุนแรง ลองใช้เครื่องแกงและผลไม้ในห้องครัวดูไม่แน่เครื่องแกงและผลไม้แบบธรรมชาติอาจจะดีกว่าสารเคมีก็ได้นะครับและผมหวังว่าสิ่งที่ผมแนะนำจะมีประโยชน์สำหรับคุณ

บทความโดย: ท้าวอมริณทร์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์