เพลง

ฟ้อนใส่โลด - จา สิงห์ชัย: ความรักและความลึกซึ้งแสนเศร้าที่เก็บในใจ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ฟ้อนใส่โลด - จา สิงห์ชัย: ความรักและความลึกซึ้งแสนเศร้าที่เก็บในใจ

บทนำ

เพลง "ฟ้อนใส่โลด" ของ จา สิงห์ชัย เป็นเพลงที่มีเนื้อหาที่เป็นไปในแนวความรักและความลึกซึ้ง ดนตรีและ MV ของเพลงนี้มีความเป็นเอกลักษณ์และสร้างความตื่นเต้นและอบอุ่นให้กับผู้ฟัง ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมามองบทเพลง "ฟ้อนใส่โลด" ของ จา สิงห์ชัย กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "ฟ้อนใส่โลด" ของ จา สิงห์ชัย มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับความรักและความลึกซึ้งแสนเศร้าที่เก็บในใจโดยนำเสนอความสุข ความสดใส ความรักและความลึกซึ้งแสนเศร้าที่เก็บในใจ มันเล่าเรื่องราวของเนื้อหานี้สร้างความรักที่อ่อนแอและแรงบันดาลใจให้กับผู้ฟัง ถือได้ว่านำเสนอเรื่องราวของความรักและความลึกซึ้งที่แสนเศร้าได้เป็นอย่างดี

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

กะฟ้อนใส่โลดคั่นเจ้าม่วนหลาย
ที่เอาความฮู้สึกอ้ายไปล้อเล่น
ตั๋วคนฮักแท้ จนไปบ่เป็น
คั่นเจ้าเห็นเป็นเรื่องโอเค
กะฟ้อนใส่โลดฟ้อนใส่น้ำตา
อย่าได้หัวซาคนที่เจ้าเท
ตั๋วอ้ายเอิกซ้ายจนว่าสิเพ
คั่นโอเคกะฟ้อนใส่..

Advertisement

Advertisement

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "กะฟ้อนใส่โลดคั่นเจ้าม่วนหลาย" บอกเล่าความรู้สึกประชดประชัน ส่วนท่อน "ที่เอาความฮู้สึกอ้ายไปล้อเล่น" บอกเล่าความรู้สึกที่โดนหลอก โดยเฉพาะท่อน "กะฟ้อนใส่โลดฟ้อนใส่น้ำตา" บ่งบอกถึงอารมณ์ความรักและความลึกซึ้งที่แสนเศร้านำเสนอได้เป็นอย่างดี

3

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีในเพลงนี้มีสไตล์ที่มีเอกลักษณ์และมีจังหวะที่เป็นไปในแนวเพลงลูกทุ่งอีสาน มีการประสานเสียงดนตรีส่งอารมณ์รู้สึกถึงความเจ็บช้ำของความรัก นำอารมณ์ของคนฟังไปตามบทเพลง และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของงานบุญรื่นเริง เป็นสัญญะที่แสดงถึงความสนุกของบทเพลง โดยเอ็มวีดังกล่าวช่วยเสริมให้บทเพลงนี้มีอารมณ์ความรักและความลึกซึ้งที่แสนเศร้า

4

ประสบการณ์ของผู้เขียนที่เชื่อมโยงกับบทเพลง

Advertisement

Advertisement

เพลง "ฟ้อนใส่โลด" ของ จา สิงห์ชัย เชื่อมโยงกับประสบการณ์ของผู้เขียน เมื่อย้อนถึงอารมณ์ของการประชดประชันของความเสียใจ โดยเฉพาะถ้อยคำที่มาจากแฟนเก่า เป็นถ้อยคำที่ทำให้รู้สึกเจ็บในหัวใจ พร้อมกันนั้นคำโกหกของคนรัก เป็นเหมือนใบมีดที่กรีดบาดแผลในหัวใจของผู้เขียนไม่เสื่อมคลาย

สรุปส่งท้าย

เพลง "ฟ้อนใส่โลด" ของ จา สิงห์ชัย เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะผ่านเสียงที่แสนเศร้าได้เป็นอย่างดี โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองความรักและความลึกซึ้งให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "ฟ้อนใส่โลด" ของ จา สิงห์ชัย อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


เครดิตรูปภาพ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์