เพลง

ฟ้าคงเหงาเมื่อไร้เธอ - Velika: ความเสียใจและความเหงาหลังจากการเสียเธอไป

1.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ฟ้าคงเหงาเมื่อไร้เธอ - Velika: ความเสียใจและความเหงาหลังจากการเสียเธอไป

บทนำ

เพลง "ฟ้าคงเหงาเมื่อไร้เธอ" ของ Velika เป็นเพลงที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับความเสียใจและความเหงาหลังจากการเสียเธอไป ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมามองบทเพลง "ฟ้าคงเหงาเมื่อไร้เธอ" ของ Velika กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "ฟ้าคงเหงาเมื่อไร้เธอ" ของ Velika มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับความเสียใจและความเหงาเมื่อต้องเสียเธอไป โดยนำเสนอความรู้สึกหนักหน่วงและคิดถึงในความเสียใจและความเหงาหลังจากการเสียเธอไป ด้วยดนตรีที่เข้ากับเสียงร้องและ MV ที่สื่อถึงเรื่องราวได้อย่างสมบูรณ์เกี่ยวข้องกับความรู้สึกภายในใจ โดยเนื้อหาของเพลงนี้สื่อถึงความทรงจำและความคิดถึงที่ยังคงอยู่ในใจของผู้ร้องเพลง

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

ถ้าให้นิยามความรักของฉันบทนี้ก็คือนิรันดร์

รักที่ได้รับวันนี้รู้ไหมว่าเธอคือ only one ฟ้าคงเหงา

Advertisement

Advertisement

เมื่อต้องไร้เธอ baby my angel ที่รัก ดาวนับล้านที่โคจรอยู่รอบไฟ

วันนี้กลับต้องหยุดหมุน ตอนที่ฉันได้แนบกาย ความผิดเธอเลย

หยุดที่ฉันนะวิไล ก่อนที่ฟ้า ก่อนที่ดาว จะพรากใจของฉันไป

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "ถ้าให้นิยามความรักของฉันบทนี้ก็คือนิรันดร์" บอกเล่าความรู้สึกความเหงาภายในหัวใจ ส่วนท่อน "รักที่ได้รับวันนี้รู้ไหมว่าเธอคือ only one ฟ้าคงเหงา" บอกเล่าความรู้สึกอารมณ์ความเสียใจภายในห้วงความคิด โดยเฉพาะท่อน "หยุดที่ฉันนะวิไล ก่อนที่ฟ้า ก่อนที่ดาว จะพรากใจของฉันไป" บ่งบอกถึงอารมณ์ความเสียใจและความเหงาภายในหัวใจ เมื่อต้องเสียเธอไปนำเสนอได้เป็นอย่างดี

3

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีในเพลง "ฟ้าคงเหงาเมื่อไร้เธอ" มีลักษณะที่สอดรับความรู้สึกและมีความเศร้าหมอง โดยใช้เสียงกีตาร์แอคูสติกเป็นตัวเด่นในดนตรี เพลงมีอารมณ์เข้มข้นและเพราะหายใจในการร้องเพื่อสื่อถึงความรู้สึกที่ลึกซึ้งและความเสียใจ และ เสน่ห์ของเอ็มวี นำเสนอภาพที่เน้นความเงียบสงบและเหงา เพื่อสื่อถึงความรู้สึกของผู้ร้องเพลงที่มีเธออยู่เป็นส่วนสำคัญ อาจมีการแสดงภาพที่เปลี่ยนไปตามเนื้อเพลงเพื่อสร้างความเข้มข้นในเรื่องราวในห้วงของความทรงจำ

Advertisement

Advertisement

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "ฟ้าคงเหงาเมื่อไร้เธอ" ของ Velika เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะผ่านความเสียใจของการจากลา โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองความเหงาภายในหัวใจให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "ฟ้าคงเหงาเมื่อไร้เธอ" ของ Velika อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


เครดิตรูปภาพ

เครดิตวิดีโอ

Velika - ฟ้าคงเหงาเมื่อไร้เธอ (Official MV)

คอมมูนิตี้โลกคนรักหนัง ห้องหวีดซีรีส์ดังออกใหม่มาแรง ป้ายยาหนังดีหนังโดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์