เพลง

ภาคภูมิใจใน ASIA รวมศิลปินไทยที่คว้ารางวัล 'Best Asian Artist' (อุ่นเครื่องก่อนประกาศผลรางวัล 2020 MAMA)

208
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ภาคภูมิใจใน ASIA รวมศิลปินไทยที่คว้ารางวัล 'Best Asian Artist' (อุ่นเครื่องก่อนประกาศผลรางวัล 2020 MAMA)

ในช่วงท้ายปีแบบนี้ วงการเพลงเกาหลีเริ่มทยอยจัดงานประกาศรางวัลรวมไปถึงเทศกาลงานดนตรีกันแบบไม่อั้น พร้อมส่งความสุขส่งท้ายปีให้คนฟังทั้งประเทศ หนึ่งในนั้นก็คืองานประกาศรางวัล Mnet Asian Music Awards หรือ MAMA ที่ทาง Mnet ช่องรายการเพลงชั้นนำจากประเทศเกาหลีใต้ เป็นผู้จัดงานนี้ โดยได้จัดรางวัลมาแล้วตั้งแต่ปี 1999 (ในชื่อ Mnet Video Music Awards) ในปี 2020 นี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้การจัดงานในปีนี้เปลี่ยนเป็นการจัดงานในรูปแบบออนไลน์เต็มตัวครั้งแรก ซึ่งต้องรอดูว่างานประกาศรางวัลเพลงระดับเอเชียในรูปแบบ New Normal ครั้งนี้ จะยิ่งใหญ่ อลังการ สมชื่อ ไม่แพ้รูปแบบปกติเหมือนปีที่แล้วได้หรือไม่

2020 MAMA logoแต่ถ้าเราย้อนกลับไปดูงานประกาศรางวัลนี้ในทุกๆปี จะเห็นว่ามีรางวัลที่ไม่ได้มอบให้กับศิลปินเกาหลีเพียงอย่างเดียว ให้สมกับชื่องาน MAMA ทั้งที ก็ต้องมอบรางวัลให้กับศิลปินต่างประเทศด้วย และรางวัล Best International Artist และ Best Asian Artist จึงกำเนิดขึ้น เพื่อมอบให้ศิลปินต่างประเทศที่ได้รับความนิยมจากคนฟังทั่วเอเชีย และหนึ่งในนั้น ประเทศไทย ก็มีชื่อที่ได้รับรางวัลนี้ด้วย ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจต่อวงการเพลงไทยที่ทยานก้าวสู่เอเชียและทั่วโลก ซึ่งก็มีศิลปินไทยหลายๆท่าน ที่เคยได้รับรางวัลนี้อยู่ทุกๆปี จะมีใครกันบ้าง บทความนี้เราจะมาทบทวนและรู้จักกับศิลปินไทยผู้ที่ได้รับรางวัลนี้กันค่ะ

Advertisement

Advertisement

ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม - Best New Asian Artist Thailand ปี 2012

Natthewจากนักร้องประกวดรายการ Academy Fantasia Season 5 สู่การเป็นศิลปินคุณภาพที่ได้ไปโกอินเตอร์ในระดับเอเชีย โดยเฉพาะผลงานเพลงในประเทศเกาหลีใต้ ที่ได้รับกระแสจากแฟนเพลงชาวเกาหลีและชาวไทยจำนวนมาก และ นัททิว เป็นศิลปินไทยคนแรกที่คว้ารางวัลนี้มาครองได้สำเร็จ

โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร - Best Asian Artist Thailand ปี 2013

Tor Saksitศิลปินนักร้องและนักเปียโน ที่ได้ไปโกอินเตอร์เช่นเดียวกัน ด้วยงานเพลงจากเสียงร้องของเขา และการบรรเลงเปียโนที่สะกดหูคนฟังทั่วเอเชีย เขาจึงได้รับรางวัลระดับเอเชียรางวัลนี้ไปครอง

Thaitanium (ไทยเทเนี่ยม) -Best Asian Artist Thailand ปี 2014

Thaitaniumกลุ่มศิลปินฮิปฮอป ที่มีผลงานเพลงฮิตติดหูมากมาย ทั้ง ทะลึ่ง, ยักไหล่, มหานคร, สุดขอบฟ้า และอื่นๆ จนได้รับรางวัลระดับเอเชีย และนับเป็นกลุ่มศิลปินไทยกลุ่มแรกที่ได้รับรางวัลนี้

Advertisement

Advertisement

POTATO (โปเตโต้) -Best Asian Artist Thailand  ปี 2015

POTATOกลุ่มศิลปินไทยกลุ่มที่ 2 ของรางวัลนี้ กับวงดนตรีร็อคหัวมัน ที่มีสไตล์แนวดนตรีที่เร้าใจ และไม่เหมือนใคร ผ่านผลงานเพลงที่เป็นเอกลักษณ์และฮิตติดหูคนฟังมาตลอดหลายบทเพลง

Getsunova (เก็ตสึโนวา) - Best Asian Artist Thailand ปี 2016

getsunovaศิลปินกลุ่มที่มีแนวเพลงที่แปลกและแตกต่างในแบบของพวกเขาเอง จนเป็นที่นิยมของแฟนเพลงทั่วเอเชีย ทำให้ Getsunova ได้รางวัลศิลปินเอเชียประจำประเทศไทย ในปี 2016

ลุลา กันยารัตน์ ติยะพรไชย (LULA)-Best Asian Artist Thailand ปี 2017

LULAเป็นศิลปินหญิงคนแรกและคนเดียวที่เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปชึ้นแสดงสดบนเวทีและคว้ารางวัลนี้ ด้วยน้ำเสียงของเธอที่เป็นเอกลักษณ์ และบทเพลงทีไพเราะ ฟังสบาย จนเป็นที่ชื่นชอบของคนฟัง จึงสมควรแล้วที่เธอได้รับรางวัลนี้

Advertisement

Advertisement

เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร -Best Asian Artist Thailand ปี 2018

Peck Palitchokeศิลปินหนุ่มมากความสามารถ กับสไตล์ที่ไม่ธรรมดา กลายเป็นขวัญใจของเหล่านุชทั้งประเทศ มาพร้อมกับรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแล้วในชีวิตของคุณผลิต คนนี้

เดอะทอยส์ ธันวา บุญสูงเนิน (The TOYS) -Best New Asian Artist Thailand ปี 2018

The TOYSเป็นศิลปินหนุ่มอีกคนที่เรียกว่า Hot ที่สุด และถูกพูดถึงมากที่สุดในโลก Social นับตั้งแต่ตอนที่เขาจะไปร่วมงาน ในฐานะตัวแทนประเทศไทย จนได้รับรางวัลนี้มาในที่สุด การแสดงสดของเขาในบทเพลง ก่อนฤดูฝน (Before rain) ทำเอาชาวเกาหลีตะลึงในความสามารถและความมึนงงปนน่ารักของผู้ชายสายดนตรีคนนี้

นนท์ ธนนท์ จำเริญ - Best Asian Artist Thailand ปี 2019

Nont Tanontศิลปินหนุ่มหน้าใส ผู้ชนะเลิศจากเวที The Voice Thailand2012 ที่มีผลงานเพลงฮิตเป็นจำนวนมาก จนเป็นที่หลงรักจากบรรดาแฟนคลับทั้งหลายในประเทศและทั่วเอเชีย

แว่นใหญ่ โอฬาร ชูใจ (WANYAI) -Best New Asian Artist ปี 2019

Wanyaiอดีตสมาชิก Room 39 ที่ขอทำหน้าที่ Solo เดี่ยวเป็นครั้งแรก ด้วยเพลง เจ็บจนพอ เพลงเนื้อหาเศร้า ที่มียอดวิวใน Youtube ทะลุถึง 100 ล้านวิว แจ้งเกิดเป็นศิลปินที่ได้รับความนิยมแห่งปี 2019

ขอแสดงความยินดีกับ 10 ศิลปินไทย ที่ได้คว้ารางวัลระดับเอเชีย ในแต่ละปีทีผ่านมา นับเป็นรางวัลความภาคภูมิใจของคนดนตรีไทย ที่สร้างสรรค์ผลงานดีๆให้กับคนฟังทั่วเอเชีย และเป็นการทำให้คนทั่วโลกรู้จักวงการเพลงของไทยให้มากขึ้น ซึ่งในปีนี้ต้องมาลุ้นกันว่า จะมีศิลปินในดวงใจท่านใดที่จะคว้ารางวัลอันทรงเกียรติครั้งนี้ และจะมีศิลปินไทยคนไหนได้รับรางวัล Best Asian Artist ไปครอง ติดตามผลประกาศรางวัล 2020 Mnet Asian Music Award ได้ในวันที่ 6 ธันวาคมนี้


ภาพประกอบ: ภาพหน้าปก / ภาพที่ 1 / ภาพที่ 2 / ภาพที่ 3 / ภาพที่ 4 / ภาพที่ 5 / ภาพที่ 6 / ภาพที่ 7 / ภาพที่ 8 / ภาพที่ 9 / ภาพที่ 10 / ภาพที่ 11

ติดตาม #ยามเฝ้าเพลง ได้ที่

https://www.facebook.com/YarmFaoPleng

https://twitter.com/YarmFaoPleng

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
PattyPouline
PattyPouline
อ่านบทความอื่นจาก PattyPouline

ผู้หญิงธรรมดาที่ไม่ไร้ตัวตน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์