อื่นๆ

ภารกิจไปสอบ ก.พ. ที่อุบลราชธานี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ภารกิจไปสอบ ก.พ. ที่อุบลราชธานี

สวัสดีครับ วันนี้ผู้เขียนจะมาเขียนบรรยายเกี่ยวกับประสบการณ์การเดินทางไปสอบวัดความรู้ความสามารถทั่วไปในแถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือที่เรียกกันติดปากว่า ภาคอีสาน นั่นเอง จังหวัดนี้เป็นจังหวัดที่ผู้เขียนไปเยี่ยมญาติที่นั่นหลายครั้งนั่นก็คือ จังหวัดอุบลราชธานี นั่นเอง ผู้เขียนจึงขออนุญาตตั้งชื่อเรื่องของบทความนี้ว่า ภารกิจไปสอบ ก.พ. ที่อุบลราชธานี นี่แหละครับ

เตรียมตัวสอบไปสอบ ก.พ.ที่อุบลราชธานี

ไปอุบลกับญาติของผม

เมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมา ผู้เขียนได้เดินทางไปสอบวัดความรู้ความสามารถทั่วไปหรือที่เรียกกันว่า สอบ ก.พ. นั่นเอง ซึ่งผู้เขียนได้เลือกสนามสอบที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ อุบลราชธานี ซึ่งสถานศึกษาแห่งนั้นตั้งอยู่ที่อำเภอเมืองอุบลราชธานี ในวันอาทิตย์รอบบ่ายครับ ตอนนั้นผู้เขียนได้เดินทางมาถึงสนามสอบ ก.พ.นั่นก็คือ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ อุบลราชธานี เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ประจำจังหวัดอุบลราชธานีก็ว่าได้ ก่อนที่คณะกรรมการจะเรียกผู้เข้าสอบทุกคนเข้าห้องสอบ ผู้เขียนได้นั่งอ่านหนังสือทบทวนบทเรียนก่อนที่จะสอบเวลาประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่งเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการทำข้อสอบ นอกจากนี้ได้เตรียมเอกสารสำคัญที่ใช้ในการเข้าสอบ อาทิ บัตรประจำตัวประชาชน ใบสมัครสอบ ก.พ. บัตรประจำตัวสอบ ก.พ. ฯลฯ อีกด้วย บรรยากาศที่สนามสอบแห่งนั้นผู้คนเดินทางมาสอบ ก.พ.เป็นจำนวนมาก เพราะมีความใฝ่ฝันอยากจะบรรจุเข้ารับราชการในหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งผู้เขียนก็มีความใฝ่ฝันลักษณะนี้เช่นเดียวกับหลายๆคนครับ

Advertisement

Advertisement

ผมรับประทานอาหารร่วมกับญาติของผม

ภาพรับประทานอาหารที่ร้านวีทีแหนมเนือง

เมื่อถึงเวลาเข้าห้องสอบ ผู้เขียนได้เก็บสัมภาระที่ไม่เกี่ยวข้องกับการสอบวางไว้นอกห้องสอบ จากนั้นได้นำอุปกรณ์เครื่องเขียนและเอกสารที่ใช้ในการสอบเข้าห้องสอบ พอมาถึงห้องสอบแล้ว คณะกรรมการคุมสอบได้ชี้แจงและอธิบายการทำข้อสอบ ก.พ. ให้แก่ผู้เข้าห้องสอบได้รับทราบก่อนเวลาสอบประมาณ 30 นาที พอคณะกรรมการคุมสอบแจกข้อสอบพร้อมทั้งกระดาษคำตอบเสร็จแล้วและได้ยินเสียงประกาศจากคณะกรรมการคุมสอบว่า ลงมือทำข้อสอบได้ ตอนนั้นผู้เขียนได้เปิดดูข้อสอบ ก.พ. ซึ่งจะมีด้วยกันทั้งหมด 3 ตอน ได้แก่ วิชาความสามารถทั่วไป (คณิตศาสตร์และเงื่อนไขต่างๆ)  ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ วินาทีนั้นผู้เขียนได้ลงมือทำข้อสอบโดยเริ่มจากวิชาที่ง่ายไปหาวิชาที่ยากแล้วจึงนั่งทำข้อสอบไปเรื่อยๆจนหมดเวลาการทำข้อสอบรวมทั้งได้ตรวจสอบความเรียบร้อยของกระดาษคำตอบก่อนที่จะส่ง หลังจากนั้นได้ยินเสียงประกาศจากคณะกรรมการคุมสอบว่า หมดเวลาการทำข้อสอบ คณะกรรมการคุมสอบได้เก็บข้อสอบและกระดาษคำตอบรวมทั้งบัตรประจำตัวสอบจากผู้เข้าห้องสอบทั้งหมด เมื่อพวกเขาเก็บเอกสารเหล่านี้เสร็จแล้วจึงนับจำนวนเอกสารที่เก็บมาให้เรียบร้อย จึงให้ผู้เข้าสอบทุกคนออกจากห้องสอบและเก็บสัมภาระที่วางไว้ข้างนอกห้องสอบให้เรียบร้อยและเดินทางกลับบ้าน ซึ่งเป็นการเสร็จสิ้นภารกิจการไปสอบ ก.พ.ที่จังหวัดอุบลราชธานีแบบฉบับของผู้เขียน นี่เองครับผม

Advertisement

Advertisement

บรรยากาศการรับประทานอาหารร่วมกัน

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับบทความในเรื่องนี้ผู้เขียนตั้งใจที่จะเขียนบรรยายอย่างมากและรีวิวไปการทำภารกิจที่สำคัญในที่จังหวัดไกลๆ อย่างง่ายด้วยตนเอง หวังว่าผู้อ่านคงจะชอบบทความเรื่องนี้นะครับ หากบทความเรื่องนี้มีข้อผิดพลาดประการใด ผู้เขียนขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ สำหรับวันนี้ผู้เขียนขออนุญาตจบการเขียนบรรยายบทความเรื่องนี้นะครับ ขอบคุณครับ

ภาพปกโดยนักเขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์