อื่นๆ

ภูมิต้านทาน "หัวใจ" เมื่อรักไม่เป็นดั่งใจ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ภูมิต้านทาน "หัวใจ" เมื่อรักไม่เป็นดั่งใจ

เมื่อพูดถึงความรัก เราล้วนแล้วแต่มองว่ามันเป็นสิ่งที่สวยงาม โลกใบนี้ช่างสดใส น่าอยู่ แต่จะมีใครคิดไหมว่าหากความรักไม่ได้สมหวังดั่งใจคิดเหมือนที่ใครหลายๆคนวาดฝันเอาไว้ เราจะสามารถรับมือและเตรียมพร้อมกับมันได้อย่างไร

พอพูดถึงความรัก หลายคนก็ให้ความหมายไว้ต่าง ๆ มากมาย และคำว่า “รัก” นั้นก็ให้ความรู้สึกหลายแบบหลายรสชาติกับทุกคน  ความรักมีทั้งที่ทำให้โลกของเราแต่ละคนเป็นสีชมพู และบ่อยครั้งก็ทำให้โลกของแต่ละคนมืดมนและเป็นสีเทา สำหรับบางคนอาจจะคิดว่าความรัก ต้องมีความสมบูรณ์แบบ เป็นความรักที่บริสุทธิ์และไม่หวังผลตอบแทน ความรักในที่นี้ จะพูดถึงความรักของหนุ่มสาวหรือคู่รักที่พร้อมจะดำเนินชีวิตคู่กัน การมีความรักแบบคู่นั้น เราต้องทำความเข้าใจตัวเราเองและคนที่จะมาเป็นคู่ของเราก่อน ถึงแม้ว่าเราต่างฝ่ายต่างทำความเข้าใจกันแล้ว แต่ก็จะมีบางครั้งที่ทำให้ต้องขัดแย้งกันจนอาจทำให้เกิดความเสียใจและอาจทำให้ความรักในครั้งนั้นไม่ได้เป็นดั่งใจ

Advertisement

Advertisement

หัวใจเครดิตภาพ : https://wearesocial.com

การที่เราต่างฝ่ายต่างเกิดความขัดแย้งหรือไม่เข้าใจกันในความรักนั้น เกิดขึ้นได้เสมอ เพราะคนเราล้วนมีความคิดที่แตกต่างกัน มีความเป็นตัวของตัวเองไม่เท่ากัน มีพื้นฐานนิสัยใจคอและอารมณ์หรือพฤติกรรมต่าง ๆ ไม่เหมือนกัน เมื่อมาอยู่ด้วยกันแล้วจนเกิดความใกล้ชิด ย่อมจะทำให้เกิดความขัดแย้งบ้างไม่มากก็น้อย

แต่สิ่งที่สำคัญมันอยู่ที่ว่าเรานั้นจะเรียนรู้กับความขัดแย้งและความเสียใจในครั้งนี้ได้ยังไงและสามารถนำมาเป็นบทเรียนเพิ่มความแข็งเกร็งให้จิตใจของเราต่อจะไปในทิศทางไหน

ความรักเครดิตภาพ : https://www.4mk.com

การที่จะอยู่ร่วมกันต้องอาศัยความอดทน ต้องรู้จักการฝึกเผชิญกับความขัดแย้งและความเสียใจ จนรู้สึกว่าเรานั้นเคยชิน หรือสามารถเปลี่ยนแปลงสถานการณ์เลวร้ายให้กลับมาเป็นไปในทิศทางที่เราต้องการได้  เรียกว่า ทุกนาทีมีคุณค่า อย่าปล่อยให้เสียเวลาไปเฉยๆ เราสามารถเรียนรู้ประสบการณ์ต่าง ๆ และเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่เข้มแข็งต่อไปได้เสมอ ถ้าเราปรับเปลี่ยนมุมมองของเราให้เป็นบวก และคิดแต่ในสิ่งที่ดี

Advertisement

Advertisement

หัวใจเครดิตภาพ : https://time.com

สิ่งเหล่านี้ก็เปรียบเสมือนเป็นการที่เราได้รับวัคซีน เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายและต่อต้านความเจ็บปวดความเสียใจจากความรักในครั้งนี้และนำมาเป็นบทเรียนเพื่อเรียนรู้ในการจัดการกับความขัดแย้งและความเสียใจในครั้งต่อไปได้ เหมือนเป็นการเพิ่มภูมิคุ้มกันทางจิตใจของตัวเราเองให้เข้มแข็งและอดทนต่อความไม่สมหวังหรือความความผิดหวังได้เก่งขึ้น

ความรักเครดิตภาพ : https://www.elitedaily.com

โลกใบนี้ไม่มีอะไรที่แน่นอนหรือเป็นไปตามที่เราคาดหวังไว้เสมอไป แต่เราต้องพร้อมที่จะเตรียมใจและรับมือกับทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันข้างหน้าเพียงแค่เรามองโลกในแง่ดี แล้วเราก็จะได้รับสิ่งที่ดีจากสิ่งที่เรามอง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์