เพลง

มกรา กุมภา มีนา มีนา เมษา เพลงสิบสอง ไวรัลล่าสุดใน TikTok

247
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มกรา กุมภา มีนา มีนา เมษา เพลงสิบสอง ไวรัลล่าสุดใน TikTok

นาทีนี้ไม่พูดถึงไม่ได้ เพลงที่กำลังเป็นไวรัลล่าสุดใน TikTok เพลงที่กำลังติดหู เพลงที่ไม่สามารถเอาออกจากสมองได้ นั่นคือเพลง “ สิบสอง ” ใครหลาย ๆ คนคงเคยฟังผ่านหูมาบ้างแล้ว แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักเพลงนี้ วันนี้ผู้เขียนจะมาแนะนำว่าเพลงนี้คือเพลงอะไรทำไมถึงปัง และต้นกำเนิดของเพลงนี้ เป็นเพลงของใครมาก่อน และใครนำมา Cover ให้เพลงนี้กลับมาดังอีกครั้งหนึ่ง แล้วเพลงนี้จะติดหูแค่ไหน เราไปดูกันได้เลย

มกรา กุมภา มีนา มีนา เมษา เนื้อร้องที่ใครหลาย ๆ คน ไม่คิดว่ามันกำลังเป็นไวรัลใน TikTok ในปัจจุบันได้มีการนำมา Cover เลียนแบบรวมถึงท่าเต้นอย่างสนุกสนาน โดยการ Cover เพลงนี้เริ่มต้นจาก “ จ๊ะ อาร์สยาม ” หลังจากที่ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ก็ทำโลกโซเชียลอย่าง TikTok ทำให้เป็นกระแสจนโด่งดังข้ามคืน แต่เพลงสิบสอง ไม่ได้มีจุดเริ่มต้นที่ จ๊ะ อาร์สยาม แต่เพลงนี้เป็นส่วนหนึ่งจากเพลง นาฏศิลป์อินเดีย ที่ประพันธ์ คำร้องและทำนองโดยครูพยอม มุกดา

Advertisement

Advertisement

แต่เมื่อยุคสมัยที่มีการเปลี่ยนไป เครื่องดนตรีที่มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ทำให้จ๊ะอาร์สยามได้เรียบเรียงดนตรีใหม่ โดยเครื่องดนตรีที่มีความทันสมัยบวกกับเสียงเจ้าตัวที่มีความไพเราะและเสียงมีความเสียงสูงอันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้เพลงนี้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นและเมื่อดนตรีบวกกับเสียงร้องของเธอทำให้เพลงนี้ออกมาติดหูและไม่สามารถเลิกฟังได้เลยทีเดียว ไม่เชื่อก็ไปลองฟังดู

ถ้าเรามาพูดถึงตัวเพลง บอกได้เลยว่ามีความติดหูเป็นอย่างมากใครที่ได้ฟังรอบแรก ก็สามารถร้องได้แล้วเป็นเพลงที่ร้องง่าย ๆ แล้วมีจังหวะบวกกับน้ำเสียงที่สูง ๆ ทำให้หลาย ๆ คนที่ได้ฟังต้องเกิดความสนุกสนานและมีอารมณ์ขัน จนต้องนำไปCover จังหวะดนตรีที่มีความ โจ๊ะ ๆ ไปทางหมอลำ ทำให้เข้าถึงคนไทยได้ง่าย นี่แหละเหตุผลที่ทำไมถึงเป็นกระแสอย่างมากใน TikTok

Advertisement

Advertisement

มกรา กุมภา มีนา มีนา เมษา เพลงสิบสอง จึงเป็นไวรัลล่าสุดใน TikTok ที่กำลังมีกระแสเป็นอย่างมาก สำหรับใครที่อยากจะฟังหรือสำหรับใครที่ชื่นชอบ ก็อย่าลืมไปรับชมรับฟังเพลงสิบสอง กันได้ด้านล่างนี้เลย

มกรา กุมภา มีนา เมษามกรา กุมภา มีนา เมษามกรา กุมภา มีนา เมษา

เครดิต facebook จ๊ะ อาร์สยาม Official : รูปภาพปก / รูปภาพประกอบที่ 5 / รูปภาพประกอบที่ 6 / รูปภาพประกอบที่ 7

IG jaja_nongpanee :รูปภาพประกอบที่ 1 / รูปภาพประกอบที่ 2 / รูปภาพประกอบที่ 3 / คลิปประกอบที่ 4

จะฟังเพลง ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Greatser
Greatser
อ่านบทความอื่นจาก Greatser

นักเขียนมือใหม่ เขียนดีต้องพยายาม

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์