อื่นๆ

มงกุฏกุหลาบ หน้าที่เหนือความรัก

146
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มงกุฏกุหลาบ หน้าที่เหนือความรัก

ทมยันตี
มงกุฎกุหลาบ บทประพันธ์โดยนามปากกาโรสราเลน ของคุณหญิงวิมล แม้ว่าท่านจะมีหลากหลายนามปากกาแต่ที่เรารู้จักกันดีในนามปากกา ทมยันตี  เป็นนิยายแนวรักตราตรึงใจ ของหลากหลายความรักในแง่ต่างๆ หนุ่มสาว พ่อลูก แม่ลูก โดยเริ่มเรื่องตัวนำคือ อิษมะบดีหนุ่มที่อยู่กับความเข้าใจผิดในตัวของพ่ออย่าง วามะสิทธิบดี ผู้ปกครองอุตตราปราการ เหนือสุดของมัธยมารัฐ ทำให้แม่ต้องตรอมใจตายไป อิษมาละทิ้งทุกสิ่ง พาลเกลียดทุกสิ่ง จนกระทั่งการมาถึงของท่านหญิงวาหนี ผู้หญิงในดวงใจของวามะ สิทธิบดีหนุ่มผู้เก่งกาจ หญิงผู้เดียวที่วามะรอคอยแม้กระทั่งลมหายใจสุดท้าย และคุณหญิงมาร์วา กุหลาบสวยของบูรพาปราการ ทั้งสองเปลี่ยนแปลงจากอิษมะบ่ดี ให้เป็นอิษมะสิทธิบดี แห่งอุตราปราการ พร้อมกับไขความข้องใจของอิษมาต่อตัวบิดาทั้งหมด จากที่ไม่เคยคิดจะเป็นสิทธิบดี เขาจะเป็นอิษมะสิทธิบดีบุตรของวามะ ให้ท่านหญิงวาหนี ภูมิใจ แต่ไม่เพียงแค่นั้น ทั้งสองสาวจากบูรพาปราการกำลังผลักดันให้เป็นอิษมะนฤบดี ผู้ปกครองมัธยมารัฐ ความรักอันบริสุทธิ์ที่ท่านหญิงวากหนีมีให้หลอมหัวใจอันด้านชาของอิษมาให้อบอุ่นอีกครั้งพร้อมทั้งความผูกพันธ์ของอิษมา และมาร์วาก่อตัวขึ้น ทำให้เขาอยากจะเป็นคนที่คู่ควรกับกุหลาบแสนสวย เพชรยอดมงกุฎของมัธยมารัฐ

Advertisement

Advertisement

หนังสือมงกุฎกุหลาบ

การเล่าเรื่องของเรื่องนี้เริ่มเล่ามาจากอิษมา ตัวหลักของเรื่องแต่สำหรับอีกคัวละครหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ วามะ ที่ถูกถ่ายทอดจากความทรงจำสู่อิษมา อัศวินผู้เก่งฉกาจ และมีรักเดียว ผู้อยู่เบื้องหลังในการค้ำจุนบัลลัง และเป็นบุคคลที่เสียสละที่สุดเพื่อทำหน้าที่ต่อบ้านเมือง อัศวินที่แข็งแกร่งแต่อ่อนโยนต่อนางในดวงใจเท่านั้น แม้จะไม่ได้เคียงคู่กันแต่จะยังคงอยู่ในหัวใจ

"เจ้า"จะอยู่  ในสายตา  ฤา หาไม่

"เจ้า"จารไว้  ในหัวใจ  มิเลือนหาย

แม้มรรคา  แม้เวลา  มิเคลื่อนคลาย

แม้ความตาย  ไม่เคยพราก  เราจากกัน

มงกุฎกุหลาบ

โดยการเล่าเรื่องในส่วนของวามะ และท่านหญิงวาหนี ยิ่งทำให้ซาบซึ้งกินใจถึงความรักที่บริสุทธิ์แม้ไม่อาจได้ครอบครองกายในวันที่มีลมหายใจ แต่หัวใจทั้งสองไม่เคยแยกจากกัน นอกเหนือจากความรักของหนุ่มสาวสิ่งสำคัญคือความรักในบ้านเมือง ทำให้นิยายเรื่องนี้กลมกล่อม อบอวลไปด้วยความซาบซึ้งในความรักของวามะและวาหนี ต้องยอมรับเลยว่าแม้ผู้เขียนอ่านครั้งแรกก็เสียน้ำตาให้กับความรักของทั้งคู่มาแล้ว แม้จะเป็นนิยายสไตล์รักโรแมนติกแต่ปมที่ทางคุณหญิงผูกไว้ทำให้นักอ่านต้องติดตาม

Advertisement

Advertisement

มงกุฎ แห่งอำนาจ วาสนา
ฤ จะเท่า มงกุฎรัก หาได้ไม่
มงกุฎมณี มีค่า สักเท่าใด
มงกุฎกุหลาบ บนหัวใจ นิจนิรันดร์

กุหลาบ

ต้องยอมรับเลยส่วนตัวผู้เขียนชอบนิยายเรื่องนี้มาก ทั้งภาษาสำนวนที่เขียนออกมา เป็นคำที่สื่อความหมายได้อย่างดี ตัวหลักของนิยายถูกนำเสนอได้หลากหลาย ทั้งจากการดำเนินเรื่องและการถ่ายทอดจากตัวหลักอื่น ทำให้ผู้อ่านได้จิตนการตาม เป็นนิยายเรื่องนึงที่อยากให้สู่จอละครเหมือนเรื่องในฝัน ดั่งดวงหฤทัย เป็นต้น แต่คงเป็นความต้องการส่วนตัวเท่านั้น เหนือสิ่งอื่นใดถ้าคุณได้ลองอ่านแล้วคุณจะยกให้เรื่องนี้เป็นเล่มโปรดของคุณ

ภาพปก ออกแบบโดยผู้เขียน/canva,ภาพที่ 1 ล้านนาเทวาลัย/เพจ Facebook,ภาพที่ 2 ผู้เขียน,ภาพที่ 3 สำนักพิมพ์ณ บ้านวรรณกรรม/Facebook ภาพที่ 4 Sidney Pearce /Unsplash

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ญาณัชฉรา
ญาณัชฉรา
อ่านบทความอื่นจาก ญาณัชฉรา

นักขีดเขียนค่ะ ยังไม่สามารถพอจะเป็นนักเขียนได้มีใจรักในการอ่านชอบเล่าเรื่องให้คนอื่นฟังค่ะ เลยอยากจะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์