ไลฟ์แฮ็ก

มดขึ้นคอมพิวเตอร์ทำอย่างไรดี

8.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มดขึ้นคอมพิวเตอร์ทำอย่างไรดี

สวัสดีครับเพื่อนๆ หลายคนคงเคยประสบปัญหามดมาทำรังภายในคอมพิวเตอร์ของเราทั้งที่เราก็ไม่ได้เอาขนมหรือน้ำหวานต่างๆ นานา มากินที่โต๊ะคอมฯ เลย หรืออาจจะมีการนำมากินแต่ก็ทำความสะอาดแล้วนะวันนี้ผู้เขียนจะมาแนะนำวิธีป้องกันมดขึ้นมาทำรังภายในคอมพิวเตอร์เราหรือแล็ปท็อปของเราและสาเหตุที่มดขึ้นมาทำรัง

ขนมเรามาเริ่มที่สาเหตุที่มดขึ้นมาบนโต๊ะคอมพิวเตอร์ของเรากันเลยนะครับ

1.ขนม สาเหตุหลักเลยครับขนมนี้คือตัวล่อมดดีๆ นี่เอง หลายคนบอกว่าผมก็ทำความสะอาดโต๊ะแล้วนะทำไมยังขึ้นมาอยู่

2.อุณหภูมิของซีพียู ความอุ่นของซีพียูของเรานั้นเป็นที่ทำรังดีๆ ของมดเลยแหละครับ สำหรับคนที่ไม่เคยนำขนมของหวานมากินที่โต๊ะเลยให้นึกเลยมดมันท้าทายอำนาจมืดของเรา

สาเหตุหลักก็มีเท่านี้แหละครับ งั้นเราไปดูวิธีป้องกันมดขึ้นคอมพิวเตอร์ของเรากันเลยดีกว่า

Advertisement

Advertisement

คอมพิวเตอร์วิธีป้องกันมดขึ้นคอมพิวเตอร์

1.ทุกครั้งที่กินขนมบนโต๊ะแนะนำให้ล้างมือทุกครั้งที่เอาขนมมากินที่โต๊ะคอมฯ สำหรับคนที่อดไม่ได้จริงๆ หรือไม่สามารถไปกินที่อื่นได้ ทำความสะอาดโต๊ะหลังกินทุกครั้งด้วยไดร์เป่าผมมาเป่าให้เศษขนมที่กินหล่นให้มันออกจากโต๊ะไปครับ แต่ทางที่ดีพยายามอย่าเอามากินที่โต๊ะคอมฯ เลยจะดีกว่านะเพราะคอมฯ เราพังมามันไม่คุ้มกัน

2.ชอล์กกันมดอาจจะสามารถช่วยได้ครับให้ขีดชอล์กรอบโต๊ะไว้แต่ถ้ามดยังดื้อดึงพยายามจะมาทำรังในคอมพิวเตอร์เราให้ได้ไปดูวิธีต่อไปกันครับ

3.เหยื่อกำจัดมด วิธีนี้อาจจะดูโหดร้ายไปสักหน่อยแต่ไม่จำเป็นผู้เขียนก็ไม่อยากแนะนำวิธีนี้ครับ จะขออธิบายการทำงานของตัวเหยื่อกำจัดมดนะครับคือเราจะนำเหยื่อกำจัดมดไปวางไว้ที่ใดก็ได้ในบริเวณห้องที่มีโต๊ะคอมฯ แล้วมดจะมานำกลับไปภายในรังของมันตัวเหยื่อกำจัดมดจะเป็นเหมือนยาเบื่อครับมดทั้งรังจะตายและเราจะหมดปัญหาเรื่องมดไป

Advertisement

Advertisement

4.ถ้วยน้ำขาโต๊ะครับสำหรับโต๊ะที่มี 4 ขาเหมือนตู้กับข้าวบ้านเรา

ซีพียูวิธีนำมดออกจากซีพียูของเรา

1.เตรียมไดร์เป่าผมและนำซีพียูเปิดเคสออกข้างครับใช้ไดร์เป่าผม เป่าไปเรื่อยๆ ทุกที่ ที่คิดว่ามีมดอยู่ภายในนั้น ไดร์เป่าผมห้ามเปิดความร้อนนะครับถ้าไม่อยากให้คอมพังเป่าจนคิดว่าไม่มีเหลือแล้วให้ลองจับซีพียูเคาะเบาๆ เพราะถ้าเราเคาะเบาๆ มดที่ยังแอบอยู่จะคิดว่านั้นคือแผ่นดินไหวและจะแห่กันออกมาเองให้เราเป่าเรื่อยๆ จนมั่นใจจริงๆ ว่าไม่มีเหลืออยู่ ไม่แนะนำให้เปิดระหว่างที่มีมดอยู่ข้างในนะครับ คอมพิวเตอร์อาจจะช็อตทำให้คอมพังได้

2.แล็ปท็อปผู้เขียนไม่แนะนำให้ทำเองนะครับเพราะถ้ามีอะไรผิดพลาดมาเราจะเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ แนะนำให้ไปหาร้านทำจะดีกว่า แต่ถ้าผู้อ่านมีความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์อยู่บ้างก็ทำเหมือนซีพียูเลยครับ

Advertisement

Advertisement

วิธีก็มีเท่านี้แหละครับผู้อ่านอาจจะนำข้อมูลไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับผู้อ่านไม่มากก็น้อยขอบคุณครับ


ภาพจาก pexels

ภาพปก / ภาพประกอบที่ 1 / ภาพประกอบที่ 2 / ภาพประกอบที่ 3

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์