อื่นๆ

มนุษย์ล่องหน ในโลกออนไลน์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มนุษย์ล่องหน ในโลกออนไลน์

มีอยู่วันหนึ่งขณะที่Honeyกำลังดูหนังเรื่อง Harry Potter ก็มีฉากที่ Harry Potterใช้ผ้าคลุมล่องหน ที่พอคลุมปุ๊บก็จะไม่มีใครสามารถมองเห็นตัวของHarry Potterได้เลย Honeyก็รู้สึกอยากทำแบบนั้นบ้าง แต่ในโลกของความเป็นจริงมันไม่สามารถทำได้ Honeyจึงเกิดความสงสัยว่า ถ้าทำในชีวิตถึงไม่ได้ แล้วถ้าเป็นโลกของออนไลน์ล่ะเราจะทำได้ไหม เมื่อคิดได้ดังนั้นHoneyจึงลอง Search หาใน Google ผลปรากฏว่าในโลกออนไลน์มีวิธีที่ทำให้เราสามารถล่องหนบนโลกออนไลน์ได้ ด้วยวิธีง่ายๆ แต่ยังคงใช้งานใช้งานท่องเว็บกันได้อยู่โดยที่ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมหรือแอปพลิเคชั่นใดๆเพิ่มเติม วิธีนี้สามารถใช้ได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์ มือถือและแท็บเล็ต ทั้ง iOS และ android เราไปดูวิธีกันเลย

1. ใช้ Chrome แบบส่วนตัว ด้วย Chrome Incognito Mode หรือโหมดไม่ระบุตัวตน ช่วยให้การท่องเว็บไซต์ของเราแบบส่วนตัวมากขึ้น ซึ่งจะต่างจาก chrome แบบปกติ ที่จะบันทึกข้อมูลต่างๆขอการใช้งานของเราเอาไว้ แต่เมื่อเราเลือกเป็น Incognito Mod Chrome ก็จะไม่บันทึกข้อมูลใดๆ ทั้งประวัติการท่องเว็บ คุกกี้ ข้อมูลเว็บไซต์ รวมถึงหน้าข้อมูลที่กรอกแบบฟอร์ม ทำให้เราไปดูอะไรมาบ้าง ถ้าใช้โหมดปกติเว็บไซต์ก็สามารถเก็บข้อมูลกิจกรรมการท่องเว็บของเราไว้ผ่านทางคุกกี้ ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ล็อกอินใช้บริการก็ตาม แล้วการท่องเว็บของเราก็อาจถูกนำไปใช้ในการยิงโฆษณาได้ เช่น Honeyกำลังค้นหาที่เที่ยวในโน๊ตบุ๊ค โดยเปิดโปรแกรม chrome แบบปกติที่แสดงตัวตน ข้อมูล And โฆษณาเด้งโชว์ชวนไปเที่ยวเยอะแยะมากมาย ลองเปลี่ยนเป็น How to ใช้ Chrome ไม่ระบุตัวตนใน Incognito Mod กันบ้าง ขั้นแรกเปิด Chrome ขึ้นมา แล้วก็กดที่จุด3จุด แล้วก็เลือก Now Incognito Tab เลือกที่หน้าต่างใหม่และไม่ระบุตัวตน หรือว่า Now Incognito Windows หน้าต่างใหม่สีดำแบบไม่ระบุตัวตนก็จะเปิดขึ้นมา คราวนี้เราก็แค่เข้าเว็บไปตามปกติ แต่ในขณะที่เราท่องเว็บก็จะไม่มีการบันทึกข้อมูลว่าเราเข้าไปชมเว็บไซต์อะไรมาบ้าง

Advertisement

Advertisement

ตั้งแต่การค้นหาเว็บ, การกรอกแบบฟอร์ม รวมถึงการคลิกต่างๆ โหมดไม่ระบุตัวตนนี้นอกจากช่วยให้เราท่องเว็บในแบบส่วนตัวแล้ว ยังช่วยให้เราท่องเว็บได้เร็วขึ้น เพราะว่าไม่มีการบันทึก Extension ทำงานเบื้องหลังเลย ซึ่งตัว Extension ก็จะทำให้การท่องเว็บและการรันแอปช้าลงได้ Chrome Incognito นี้สามารถใช้ได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์และมือถือและแท็บเล็ต ทั้ง iOS และ android

2. วิธีนี้อาจจะถูกใจพ่อบ้านใจกล้าที่ชอบหนีเที่ยว Honey มีวิธีใช้ Google Map แบบไร้ตัวตน ไม่ให้ใครสะกดรอยตามเราได้ ขั้นแรกก็เข้า App Google Map ตามปกติ พอกดเข้าไปแล้วก็เลือกที่ มุมบนขวามือมีรูปภาพโปรไฟล์ของเรา ที่เรา login ไว้ด้วยบัญชี google อยู่นั่นเอง กดเข้าไปก็จะเจอกับ เปิดโหมดไม่ระบุตัวตนหรือว่า Turn On Incognito Mode ขอบคุณเปิดแล้ว App Google Map ก็จะสลับมาเป็น Incognito Mode ให้เรา แล้วก็แสดงสัญลักษณ์ไม่ระบุตัวตน แบบ Google Chrome เมื่อเข้ามาในโหมดไม่ระบุตัวตนแล้ว Google Maps จะไม่บันทึกเส้นทางที่เราเดินทางไป และจะไม่แชร์ข้อมูลสถานที่ไปยังส่วนอื่นๆ เช่น การบันทึกภาพถ่ายที่ปิดข้อมูล Location และที่สำคัญก็คือใช้ได้ทั้ง Android และ iOS
ปล.รับรองว่าวิธีนี้ถูกใจคุณพ่อบ้านใจกล้าทั้งหลายแน่นอน

Advertisement

Advertisement

3. สำหรับนักท่อง YouTube ชอบดูคลิป ก็ท่อง YouTube แบบไร้ตัวตนได้ เพียงเข้าไปใน App YouTube ตามปกติ จากนั้นก็กดที่โปรไฟล์ของเรา บนเมนูขวามือ จากนั้นกดไปที่เปิดโหมดไม่ระบุตัวตน หลังจากนั้นเราก็สามารถดู YouTube ได้เลย ซึ่งการที่เป็นโหมดไม่ระบุตัวตนนี้ก็จะไม่บันทึกว่าเรากำลังชมวีดีโออะไรอยู่ แล้วก็ไม่บันทึกการค้นหาของเราด้วยนะ

เพียงเท่านี้ก็ไม่มีใครสามารถรู้แล้วล่ะว่าเราทำอะไรที่โซเชียลไปบ้าง

ภาพจากผู้เขียนภาพจากผู้เขียนภาพจากผู้เขียนภาพจากผู้เขียน

ภาพจากผู้เขียนภาพจากผู้เขียนภาพจากผู้เขียนภาพจากผู้เขียนภาพจะกู้เกียรติภาพจากผู้เขียนภาพจากผู้เขียน

ขอบคุณเนื้อหาบางส่วนจาก เพจ facebook ไอทีไอที 24 ชั่วโมง
ภาพประกอบจาก ผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Honey
Honey
อ่านบทความอื่นจาก Honey

เรื่องสุขภาพ และIT

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์