อื่นๆ

มนุษย์เงินเดือนยุคโควิด ควรอ่านนะหากใครเคยตั้งคำถามเหล่านี้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มนุษย์เงินเดือนยุคโควิด ควรอ่านนะหากใครเคยตั้งคำถามเหล่านี้

ทำไมวันนี้งานเยอะจัง เหนื่อยจังเลยว่ะ แต่ละวันไม่รู้อะไรเยอะแยะเต็มไปหมด ?

ถ้าวันไหนที่งานที่คุณได้รับมอบหมายอยู่หรืองานที่อยู่ในความรับผิดชอบของคุณลดน้อยลงคุณควรจะคิดได้แล้วนะว่าองค์กรจะยังต้องการจ้างคุณอยู่ไหม เพราะฉะนั้นงานยังเยอะอยู่นั้นถือว่าดีแล้วเพราะแสดงว่าองค์กรยังจำเป็นต้องจ้างคุณอยู่ไง หากรักที่จะสบายมีงานเข้ามาปริมาณน้อย ๆ สามารถนั่งชิวชิวมีเวลานั่งใช้นิ้วเขี่ยเลื่อนบนหน้าจอสมาร์ทโฟนไปเรื่อยเปื่อย เล่นอย่างสบายอารมณ์ หากคุณมีเวลาทำเรื่องพวกนี้เพิ่มมากขึ้นให้พึงรู้ตัวไว้เลยว่าหากเกิดภาวะวิกฤตขึ้นกับทางองค์กร คุณได้ชิวสมใจแน่นอน หมายถึงองค์กรได้เลือกให้คุณออกไปชิวอยู่นอกองค์กรแน่นอน (เชิญออกจากองค์กรอย่างถาวรนั่นเอง)

ยย

ทำไมเจ้านายสั่งงานเยอะแบบนี้ว่ะ ?

หยุดบ่นแล้วคิดตามสักนิด หากคุณได้รับมอบหมายงาน ได้รับการถ่ายทอดคำสั่งงานมาเพื่อให้คุณได้บริหารจัดการงานนั้น ๆ แสดงว่าเจ้านายได้เล็งเห็นถึงศักยภาพในตัวของคุณว่าคุณสามารถจัดการงานเหล่านั้นให้สำเร็จได้ มันเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้แสดงถึงศักยภาพในตัวคุณให้องค์กรได้เห็นว่าคุณนั้นมีบทบาทที่สำคัญต่อองค์กรมากแค่ไหน ยิ่งในยุควิกฤตโควิดแบบนี้คุณยิ่งต้องดึงศักยภาพในตัวเองออกมาแสดงให้องค์กรได้เห็นว่าคุณนี่แหละเป็นบุคคลที่องค์กรควรมีอยู่ในทีมต่อไป หากมีเหตุการณ์ถึงขั้นวิกฤตที่องค์กรต้องเลือกว่าใครจะอยู่ใครจะไป โอกาสที่องค์กรจะเลือกให้คุณออกไปนั้นต้องมีเปอร์เซ็นที่น้อยมากอย่างแน่นอน
สส

Advertisement

Advertisement

ทำไมช่วงโควิดองค์กรถึงมีนโยบาล มีกฎระเบียบออกมาเพิ่มเยอะแยะจังว่ะ ?

เพื่อความอยู่รอดและเป็นการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์นั้น ๆ โดยเฉพาะในช่วงที่มีการระบาดของโควิด หลายองค์กรได้มีการออกมาตรการ มีนโยบายหลายอย่างออกมาให้พนักงานได้ปฏิบัติเพิ่มเติมมากมายเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ และอีกนัยหนึ่งคือหากมีสมาชิกในองค์กรคนไหนที่มีการต่อต้าน ไม่ปฏิบัติตาม ก็แสดงว่าพนักงานหรือสมาชิกในองค์กรคนนั้นก็ไม่เหมาะสมที่จะเดินหน้าก้าวต่อไปพร้อมกับองค์กรนั้นเอง เพราะฉะนั้นถ้าหากไม่อยากถูกเชิญให้ออกจากองค์กรแบบไม่ทันตั้งตัว ไม่ทันได้เตรียมใจก็ต้องรู้จักปรับตัวให้ทันต่อทุกสถานการณ์

ออในเมื่อองค์กรเลือกให้คุณได้มีโอกาสก้าวต่อไปพร้อมกับองค์กร เราก็ควรแสดงความขอบคุณองค์กรที่ยังให้โอกาสเราทำงานต่อไป โดยการตั้งใจทำงานอย่างเต็มความสามารถ ซื่อสัตย์ต่อองค์กร พร้อมปรับตัวยอมรับการเปลี่ยนแปลงขององค์กร เราคือบุคคลที่องค์กรเลือกมาเพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งในทีมแล้ว เราก็ควรทำให้องค์กรเห็นว่าองค์กรคิดไม่ผิดที่เลือกเรามา และเราคือผู้ที่ถูกเลือกมาจากคู่แข่งนับร้อยนับพันคน จงภูมิใจที่เราได้รับเลือก จงทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด จงอย่าดูถูกองค์กรที่คุณกำลังทำงานอยู่ จงอย่าดูถูกตำแหน่งงานหรือหน้าที่ที่คุณกำลังทำอยู่ หากคุณกำลังคิดดูถูกสิ่งเหล่านั้นอยู่ นั่นหมายถึงคุณกำลังดูถูกตัวเอง

Advertisement

Advertisement

ดีมากแค่ไหนที่ยังมีงานทำ ดีมากแค่ไหนที่ไม่ถูกไล่ออก ดีมากแค่ไหนที่ยังมีรายได้เลี้ยงตัวเองและคนในครอบครัว เพราะฉะนั้นจงตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป

ให้เกียรติองค์กร=ให้เกียรติตนเอง

เคารพองค์กร=เคารพตนเอง

ศรัทธาต่อองค์กร=ศรัทธาในตนเอง


เครดิตภาพ : ภาพปก/ภาพที่ 1/ภาพที่ 2/ภาพที่ 3


คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
บราวนี่
บราวนี่
อ่านบทความอื่นจาก บราวนี่

สร้างพลังบวก เสริมพลังใจ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์