อื่นๆ

มมส LIKE SHOP กลุ่มซื้อ-ขายสินค้าที่มีผู้เข้าร่วมกว่า 5 แสนคน

295
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มมส LIKE SHOP กลุ่มซื้อ-ขายสินค้าที่มีผู้เข้าร่วมกว่า 5 แสนคน

มมส LIKE SHOP กลุ่มซื้อ-ขายสินค้าที่มีผู้เข้าร่วมกว่า 5 แสนคน

สวัสดีค่ะทุกคน การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 นั้นส่งผลกระทบมากมาย พ่อค้าแม่ค้าหลายรายขาดพื้นที่ในการทำธุรกิจและประชาชนก็ออกมาจับจ่ายซื้อของกันน้อยลง เหล่าผู้ประการจึงต้องผันตัวมาทำการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ ดังนั้นวันนี้ ZIM.Sensei จะมาทุกคนไปรู้จักกับตลาดซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของภาคอีสาน มมส LIKE SHOP กลุ่มซื้อ-ขายสินค้าที่มีผู้เข้าร่วมกว่า 5 แสนคน

กลุ่ม มมส LIKE SHOP (มมส ย่อมาจาก มหาวิทยาลัยมหาสารคาม) เป็นกลุ่มซื้อขายสินค้าของนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคามเป็นส่วนใหญ่  แต่ก็มีผู้ซื้อขายสินค้าจากจังหวัดอื่น ๆ รวมอยู่ด้วย ก่อตั้งกลุ่มเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2013 โดยเริ่มต้นมีผู้ก่อตั้งและผู้ดูแลเพียง 3 คน

มมส

มมส LIKE SHOP มีอะไร ทำไมมีสมาชิกถึง 522,447 คน

Advertisement

Advertisement

1. เสื้อผ้า/เครื่องสำอาง

สินค้ายอดฮิตที่มีแม่ค้า-พ่อค้าออนไลน์โพสต์ขายของแทบจะทุกชั่วโมง ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าก็ไม่ใช่คนอื่นคนไกลคือนิสิเหล่านิสิต-นักศึกษานั่นเอง สิ่งที่นำมาขายกันก็มีทั้งเครื่องสำอางเสื้อผ้า มือ 1 มือ 2 สภาพดี และที่สำคัญคือราคาที่เป็นมิตรกับลูกค้ามาก

ตัวอย่างสินค้า

2. อาหาร/เครื่องดื่ม

อาหารเป็นอีกหนึ่งอย่างหนึ่งที่เป็นที่นิยมมากในกลุ่มเนื่องจากมีอาหารที่หลากหลาย ทั้งมีหน้าร้านประจำ และเหล่านิสิตที่ต้องการหารายได้ระหว่างเรียนทำให้เกิดการรังสรรค์เมนูใหม่ๆ มากมาย และที่สำคัญมีบริการส่งถึงที่ ปล.ตอนนี้เขาย้ายไปขายอาหารในกลุ่ม มมส LIKE SHOP 2 (ของกินเท่านั้น) แล้วนะ

ตัวอย่างสินค้า

3. ของใช้ในครัวเรือน

แน่นอนว่าเวลาเราจะย้ายเข้ามาอยู่หอ เราต้องวุ่นวายกับการหาซื้อของบางอย่างที่เราไม่สามารถนำมาจากบ้านได้ และใช่แล้วค่ะในกลุ่ม มมส LIKE SHOP ก็มีสินค้าที่คุณตามหา ไม่ว่าจะเป็นของใช้ชิ้นเล็ก ๆ อย่าง เก้าอี้, โต๊ะญี่ปุ่น จนไปถึงตู้เย็น แน่นอนว่ามีทั้งมือ 1 มือ 2 ซึ่งถ้าเป็นมือ 2 ก็ของนิสิตที่ย้ายหอหรือจบการศึกษาแต่ไม่อยากขนไปด้วยเลยขายต่อในราคาที่ถูกมาก ๆ นั่นเอง

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่างสินค้า

4.โทรศัพท์มือถือ

ในบริเวณมหาวิทยาลัยมหาสารคามมีร้านขายและซ่อมโทรศัพท์มากมายแต่บางครั้งอากาศของประเทศไทยก็ร้อนเกินไปที่จะเดินออกไปซ่อมหรือไปซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ เหล่าผู้ประกอบการทั้งหลายผันตัวมาเปิดร้านออนไลน์ในกลุ่ม ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อมีโทรศัพท์ราคาดี ๆ ให้เลือกไม่หวาดไม่ไหวกันเลยทีเดียว

ตัวอย่างสินค้า

5. สินค้าและบริการอื่น ๆ

สินค้าและบริการหมวดอื่น ๆในกลุ่มมีให้เลือกหลากหลายมาก เช่น ทำผม ทำเล็บ บริการรับส่ง ขนย้ายหอ และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่ง ZIM.Sensei รับรองว่าถูกอกถูกใจกันแน่นอน

สิ่งที่ ZIM.Sensei เอามาแชร์ในวันนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่ง ส่วนเล็ก ๆ  หากคุณกำลังมองหาสินค้าราคาถูก พ่อค้า แม่ค้าใจดี และมีสินค้าให้เลือกมากมายลองเข้าไปดูได้ใน มมส LIKE SHOP นะคะ

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจากลุ่ม มมส LIKE SHOP

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์