เพลง

"มะลิ" เพลงใหม่ Original Song จาก CGM48 คนิ้งรับหน้าที่เป็นเซ็นเตอร์สุดน่ารัก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"มะลิ" เพลงใหม่ Original Song จาก CGM48 คนิ้งรับหน้าที่เป็นเซ็นเตอร์สุดน่ารัก

CGM48 วงไอดอลจากเชียงใหม่ได้ปล่อยเพลงใหม่ล่าสุดซิงเกิลที่ 3 ในชื่อ "มะลิ" อย่างเป็นทางการ ในงานเปิดตัวซิงเกิล 3 มะลิ ที่เซ็นทรัลเฟสติวัล จังหวัดเชียงใหม่ ท่ามกลางแฟนคลับที่มาให้กำลังใจเป็นจำนวนมากพร้อมกับเซ็นเตอร์คนใหม่ คนิ้ง ในลุคสาวใสสุดน่ารัก และเป็นครั้งแรกของวงที่มีเพลง Original เป็นของตัวเอง

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2021 ที่ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีงาน CGM48 3rd SINGLE "มะลิ FIRST PERFORMANCE“ ซึ่งเป็นงานแสดงเปิดตัวเพลงใหม่ของ CGM48 ในชื่อเพลงว่า "มะลิ" ซึ่งเป็นเพลงใหม่ล่าสุดของพวกเธอ เพลงนี้จะมีความพิเศษตรงที่เป็นเพลงที่แต่งขึ้นเอง (Original Song) Produce โดย อิซึรินะ ผู้ที่เป็นสมาชิกและชิไฮนิน(ผู้จัดการ)ของวง

maliสำหรับเพลงมะลิที่ได้เปิดตัวออกมาจะเป็นแนวเพลงที่ผสมผสานระหว่างดนตรีเจ-ร็อคไอดอลและดนตรีพื้นเมืองของล้านนา บวกกับเนื้อร้องที่มีภาษาคำเมืองทางภาคเหนือผสมอยู่ด้วย ตัวเพลงจะมีความหมายคร่าว ๆ ว่าดอกมะลิดอกเดียวอาจไม่งดงามหรือส่งกลิ่นหอมเล็กน้อย แต่ว่าเมื่อรวมกันเป็นจำนวนมากจะส่งกลิ่นหอมและสวยงามมากขึ้น เปรียบกับการพยายามของสมาชิกวงที่ไม่ได้โดดเด่นเพียงแค่คนเดียว หากแต่ความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้ก็มาจากการร่วมมือร่วมใจของทุก ๆ คนนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

mali2สิ่งที่มาพร้อมกับเพลงใหม่นั่นก็คือชุดเซ็มบัตซึชุดใหม่ที่จะมาในชุดนักเรียนญี่ปุ่นโทนสีเขียวมินต์ซึ่งเป็นสีประจำวง ผสมกับสีขาวครีมโดยเนื้อผ้าจะใช้ผ้ายกดอกลายดอกมะลิจากจังหวัดลำพูนตัดเป็นชุดให้กับสมาชิกทั้งหมดได้สวมใส่กัน และจะมีหมวกใบใหญ่มีโบว์ติดด้านข้างสำหรับเซ็นเตอร์เพิ่มความโดดเด่นมากขึ้นไปอีก

mali3นอกจากการแสดงเปิดตัวเพลงใหม่แล้ว ภายในงานก็ยังมีการปล่อย Music Video เพลง มะลิ ออกมาอีกด้วย ซึ่งมีความน่าสนใจตรงที่มีการนำเสนอการแสดงฟ้อนรำของทางภาคเหนือไม่ว่าจะเป็นการ ฟ้อนเล็บ, ฟ้อนขันดอก, ฟ้อนนกกิ่งกะหร่า รวมถึงการแสดงตีกลองสะบัดชัย จึงทำให้ Music Video เพลงนี้มีความเป็นล้านนาสูง

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่น่าสนใจเกี่ยวกับ MV เพลงนี้คือการแต่งกายของ อิซึรินะ ที่ผสมผสานระหว่างความเป็นล้านนา-ญี่ปุ่น ด้วยการสวมชุดกิโมโนพร้อมโอบิรัดเอว ขณะเดียวกันท่อนล่างจะเป็นผ้าซิ่นพร้อมกับที่เธอได้ตีกลองสะบัดชัยไปด้วย

Advertisement

Advertisement

mali4ในซิงเกิลที่ 3 นอกจากเพลงมะลิ จะยังมีเพลงรองอีกสองเพลงได้แก่ Chain of Love มี ฟอร์จูน เป็นเซ็นเตอร์ และเพลง Anata ga Ite Kureta kara (บ้านแห่งหัวใจ) มี มามิ้งค์ เป็นเซ็นเตอร์

สำหรับเพลงมะลิจะประกอบไปด้วยสมาชิกที่เป็นเซ็มบัตซึจำนวน 16 คนได้แก่ คนิ้ง-วิทิตา สระศรีสม, สิตา-สิตา ธีรเดชสกุล, อิซึรินะ-รินะ อิซึตะ, ออม-ปุณยวีร์ จึงเจริญ, ปิ๊ง-พิณพณา แสงบุญ, มามิ้งค์-มาณิฌา เอี่ยมดิลกวงศ์, ฟอร์จูน-ปัณฑิตา คูณทวี, พิม-พรวารินทร์ วงศ์ตระกูลกิจ, ปีโป้-จิรัฐิกาล ทะสี, นีนี่-พิชญาภา สุปัญญา, แองเจิ้ล-นภัสนันท์ ธรรมบัวชา, มิลค์-ชญานันท์ เจ็ดพี่น้องร่วมใจ, นีน่า-ณัฐริกา บุญตั๋ว, พั๊นช์-วัชรี ด่านผาสุกกุล, เจย์ดา-รวินดา อลัน และ แชมพู-กชพร ลีละทีป

**เจย์ดา และ แชมพู จะเป็นสองสมาชิกวงที่ติดเซ็มบัตซึเป็นครั้งแรกอีกด้วย**

Advertisement

Advertisement

เพลง มะลิ สามารถชม MV ได้แล้ว ที่นี่ หรือรับฟังเพลงผ่านทาง Online Streaming ได้แล้ว ที่นี่

ที่มารูปภาพ: CGM48 (รูปปก) / CGM48 / CGM48 / CGM48 / Izurina CGM48

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์