เพลง

มักอ้ายผิดไผบ่ - บาส ปัทมนันท์: ความเจ็บปวดและความเสียใจในความสัมพันธ์ที่ผิดพลาด

127
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มักอ้ายผิดไผบ่ - บาส ปัทมนันท์: ความเจ็บปวดและความเสียใจในความสัมพันธ์ที่ผิดพลาด

บทนำ

เพลง "มักอ้ายผิดไผบ่" ของ บาส ปัทมนันท์ เป็นเพลงที่มีเนื้อหาที่สะท้อนถึงความเจ็บปวดและความเสียใจในความสัมพันธ์ที่ผิดพลาด ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมามองบทเพลง "มักอ้ายผิดไผบ่" ของ บาส ปัทมนันท์ กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "มักอ้ายผิดไผบ่" ของ บาส ปัทมนันท์ มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับความเจ็บปวดและความเสียใจในความสัมพันธ์ที่ผิดพลาด โดยนำเสนอความรู้สึกที่ส่งผลต่อความเจ็บปวดทางอารมณ์และความทุกข์ใจที่เกิดขึ้นเมื่อความสัมพันธ์ที่เราคาดหวังและมีความสำคัญกับคนที่เรารักหรือเชื่อมั่นในไปไม่ตรงกับความคาดหวังหรือความสัมพันธ์ที่เราต้องการหรือคาดหวังไว้กับเขาหรือเธอ

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

รู้ไหมว่ามันตำตึ้ง..ตึ้ง รู้ไหมว่ามันตำตึ้ง..ตึ้ง

นับสองนับหนึ่งหล่ะอดไว้เด้อหัวใจ

Advertisement

Advertisement

ย่านเดย่านหลงเซเข้าใส่ ย่านเดย่านหลงเซเข้าใส่

คนหมายหัวใจสิผิดไผหรือบ่

หมายนำจ้อคั้นหรือตำตอล้มท่วน

หมายนำจ้อคั้นตำตอล้มท่วน

อ้ายเข้ามาส่อยซ้วนแน่เด้อจ้าอย่าเมิน

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "นับสองนับหนึ่งหล่ะอดไว้เด้อหัวใจ" บอกเล่าความรู้สึกที่ต้องห้ามใจ ส่วนท่อน "ย่านเดย่านหลงเซเข้าใส่ ย่านเดย่านหลงเซเข้าใส่" บอกเล่าความรู้สึกที่ห้ามใจไม่ได้หากต้องเข้าไปสร้างความสัมพันธ์ โดยเฉพาะท่อน "อ้ายเข้ามาส่อยซ้วนแน่เด้อจ้าอย่าเมิน" บ่งบอกถึงอารมณ์ความเจ็บปวดและความเสียใจในความสัมพันธ์ที่ผิดพลาดนำเสนอได้เป็นอย่างดี

3

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ .ดนตรีในเพลงมีความสมดุลและความสม่ำเสมอที่สร้างบรรยากาศที่เข้ากับเนื้อหา มีความเป็นไปได้ที่จะดูเหมือนเพลงที่เบาบางแต่กลับเกี่ยวข้องกับความเจ็บปวดและความทุกข์ใจของผู้ร้องเพลง และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของการฟ้อนรำแบบอีสาน เป็นสัญญะที่แสดงถึงความเจ็บปวดและความเสียใจในความสัมพันธ์ที่ผิดพลาด โดยเอ็มวีดังกล่าวใช้การแสดงภาพตัดต่อที่ถูกสร้างขึ้นอย่างคล่องตัวเพื่อสื่อถึงความรู้สึกของผู้ร้องเพลง ฉากภาพสลับกันระหว่างภาพสีสันสดใสและภาพที่มืดมนเพื่อสร้างความเปราะบางและความโศกเศร้าในลักษณะที่น่าสนใจ

Advertisement

Advertisement

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "มักอ้ายผิดไผบ่" ของ บาส ปัทมนันท์ เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะผ่านความเจ็บปวด โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองและความเสียใจในความสัมพันธ์ให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "มักอ้ายผิดไผบ่" ของ บาส ปัทมนันท์ อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


เครดิตรูปภาพ

เครดิตวิดีโอ

มักอ้ายผิดไผบ่ - บาส ปัทมนันท์【MUSIC VIDEO】

คอมมูนิตี้โลกคนรักหนัง ห้องหวีดซีรีส์ดังออกใหม่มาแรง ป้ายยาหนังดีหนังโดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์