อื่นๆ

มังงะน่าอ่านที่ไม่ควรพลาด! [SPY×FAMILY] By:Merlin_63

121
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มังงะน่าอ่านที่ไม่ควรพลาด! [SPY×FAMILY] By:Merlin_63

ว่าการว่าสปายนั้นเป็นอาชีพที่เก่าแก่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก ปัจจุบันแม้จะไม่มีอาชีพนี้ให้เห็นกันทั่วไปแล้ว แต่ก็ยังมีคนที่หยิบยกประเด็นขึ้นมาเล่าสู่การฟัง มีผู้กำกับมากหน้าหลายตาหยิบไปทำภาพยนตร์ อนิเมชั่นอย่างหลากหลาย รวมไปถึงอาจารย์ Tatsuya Endo เป็นที่รู้จักกันที่ในนามของผู้แต่งมังงะเรื่อง SPY × FAMILY

https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/inline-images/20200421_085444_4.jpg?lgKXFT5fgu1V2NRXG8tcDnVQPMC2m5yJ=

SPY × FAMILY เป็นมังงะใหม่แนวแอ็คชั่น คอมเมดี้สุดฮาในปี 2019 ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มียอดขายรวม 2 เล่ม มากกว่า 1 ล้านเล่มภายในเวลา 4 เดือน ซึ่งเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อมากสำหรับมังงะที่เปิดให้อ่านฟรีในอินเตอร์เน็ต แล้วตีพิมพ์ขายฉบับเล่มได้มากขนาดนี้ ด้วยยอดขายมากขนาดนี้ทำให้สำนักพิมพ์ชื่อดังอย่าง Siam Inter Comics / สยาม อินเตอร์ คอมิกส์ ต้องซื้อลิขสิทธ์มาแปลกันเลยทีเดียว โดยมีการวางขายครั้งแรกในปลายเดือนมกราคม 2563 ในราคาเล่มละ 80 บาททำเอาแฟนมังงะเรื่องนี้ดีใจกันแทบไม่ทัน

Advertisement

Advertisement

เรื่องราวเริ่มจากสปายที่มีโค้ดเนมว่าสนธยา สปายที่สามารถเอาตัวรอดจากสมรภูมิมาได้ด้วยโฉมหน้านับร้อยนับพันของเขา ใรยุคที่แต่ละประเทศทำสงครามข้อมูลกันอย่างดุเดือด เขาได้รับภารกิจใหม่ให้แต่งงานมีลูก เพื่อจับตามอง โดโนแวน เดสมอนด์ บุคคลที่เป็นอันตรายต่อสันติภาพและความมั่นคงของประเทศ โดโนแวนเป็นคนระวังตัวสูงมาก ไม่ค่อยทำอะไรโจ่งแจ้ง เขาจะโผล่หน้าต่อสาธารณะก็ต่อเมื่อไปงานสังสรรค์ที่จัดขึ้นในโรงเรียนที่ลูกชายที่เขาเรียนอยู่  อีกทั้งในงานเลี้ยงสังสรรค์นี้ ยังเป็นการพบปะกันของเหล่าบรรดาผู้ทรงอิธิพลทางการเมืองอีกด้วย

https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/inline-images/20200421_090147.jpg?TQsXVkqnZg8I_TIsmFKdrIQNNiI2Eo35={ ภาพโดยผู้เขียน }

เรื่องราวน่าปวดหัวก็เกิดขึ้นตรงนี้ เมื่อสนธยาเหลือเวลาอีกเพียง7วัน ก่อนโรงเรียนจะเปิดรับสมัครนักเรียน สนธยาจึงต้องสร้างครอบครัวปลอมๆ ขึ้นเพื่อจะทำภารกิจให้สำเร็จ เขาต้องรีบหาลูกและภรรยา ทำให้เขาได้มาเจอกับอาเนีย เด็กหญิงจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า และยอร์ ไบรอาร์พนังงานข้าราชการแสนขี้อาย ดูเหมือนว่าลอยด์ ฟอเจอร์หรือสนธยาจะได้ครอบครับธรรมดาแล้ว แต่ครอบครัวนี้ไม่ธรรมดาน่ะสิ เพราะครอบครัวนี้เกิดขึ้นเพื่อผลประโยชน์ของแต่ละฝ่าย และต่างฝ่ายต่างมีความลับที่ไม่อาจให้ใครรู้ได้

Advertisement

Advertisement

สนธยาเป็นสายลับ เขามีครอบครัวก็เพื่อภารกิจ

ยอร์ ไบรอาร์เป็นนักฆ่าสาว ฉายาเจ้าหญิงหนาม เธอมีครอบครัวก็เพื่อให้น้องชายสบายใจ และสามารถทำงานได้โดยไม่เป็นที่สงสัย

อาเนียเป็นเด็กที่มีพลังจิต สามารถอ่านใจคนได้ เธอแค่อยากมีครอบครัวที่มีพ่อและแม่

เรื่องราวของครอบครัวที่ไม่ธรรมดาจะเป็นอย่างไงต่อ จะวุ่นวาย อลม่านกันขนาดไหน ใครอยากรู้ก็ไปซื้อมาอ่านได้ ปัจจุบันวางขายแล้ว3เล่มยังไม่จบ

https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/inline-images/20200422_122159.jpg?gnbS5VbqgnvNKyMMFsbXdxtbWR1z2BqM=

ตอนอ่านเรื่องนี้คือสนุกมากกกก ไม่คิดเลยว่าจะสนุกขนาดนี้ ชอบความที่ต่างฝ่ายต่างพยายามปกปิดความลับของตัวเอง แล้วมีอาเนียที่รู้คนเดียวเพราะอ่านใจได้5555 ถ้าว่าการตามตรงก็เป็นมังงะแนวทำภารกิจ ซึ่งมีให้เห็นอยู่ทั่วไป แต่นักเขียนแต่งพล็อตเรื่องได้น่าติดตามมาก ชอบใส่มุขฮาๆ ขำๆ ให้อ่าน ขำมาก5555 ลายเส้นเรื่องนี้ถือว่าวาดออกมาสวย ลายเส้นอ่านง่าย อ่านสบายตาแล้ว มีการวางตัวละครที่ดี การวาดบู๊ แอ็คชั่น ถือว่าวาดออกมาดีมาก เพราะภาพมันดูลื่นไหล ไม่ติดขาด

Advertisement

Advertisement

ตัวละครแต่ละตัวก็ออกแบบมาได้ดีมาก ตัวละครดูมีมิติ ชอบตัวละครอย่างสนธยาที่ออกแบบมาให้ดูเย็นชาไร้อารมณ์ หล่อบาดใจ มองมุมไหนก็ดูดีไปหมด แถมยังฉลาดอีก เรียกได้ว่าเป็นสเปคของผู้หญิงหลายคนเลยทีเดียว ยอร์ก็เป็นตัวละครที่สวยและอบอุ่นมากๆ ตอนอยู่กับน้องชายก็พยายามเพื่อนน้องชาย ตอนอยู่กับครอบครัวก็พยายามเพื่อครอบครัว ถึงแม้จะเป็นครอบครัวจอมปลอมก็ตาม

https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/inline-images/20200422_122221.jpg?QlhiaZ5DTEKDc8wJx08ocShArdE6bZs9=พลาดไม่ได้เลยกับอาเนีย หนูน้อยแสนน่ารัก พูดได้ว่าเป็นสีสันของเรื่องเลยก็ว่าได้ เป็นจุดขายเลยก็ว่าได้ เพราะความน่ารักของเธอ ทำให้หลายต่อหลายคนอดไม่ได้ที่จะซื้อเรื่องนี้มาอ่าน มาสะสม รวมถึงนักเขียนเองด้วย 5555 โดนความน่ารักของน้องตกอย่างจัง โดนความหล่อสมาร์ทของสนธยาตกด้วย ยังโดนความซื่อๆ ขี้อายของยอร์ตกอีก คาแรคเตอร์ของตัวละครเรื่องมันสร้างขึ้นมาให้นักอ่านแพ้ทางชัดๆ

หากจะให้คะแนนก็คงให้10 เต็ม 10 ทั้งเนื้อเรื่อง ภาพ ตัวละคร สร้างออกมาได้ลงตัวแบบสุดๆ บางคนอาจคิดว่าเป็นแค่มังงะสายลับธรรมดาๆ แต่หากได้ลองอ่านแล้วจะรู้เลยว่ามันไม่ธรรมดาเลย ใครที่กำลังหามังงะสนุกๆ อ่าน แนะนำเรื่องนี้เลย ซื้อได้จากร้านหนังสือทั่วไปตามห้างสรรพสินค้าและร้านหนังสือออนไลน์ หรือจากสำนักพิมพ์เจ้าของลิขสิทธิ์เลยก็ได้

ภาพประกอบโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์