เพลง

มัดรวม 22 เพลงเพราะ เบิร์ด ธงไชย จากรายการ The Golden Song เวทีเพลงเพราะ

494
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มัดรวม 22 เพลงเพราะ เบิร์ด ธงไชย จากรายการ The Golden Song เวทีเพลงเพราะ

แฟนจ๋าฉันมาแล้วจ๊ะ พี่เบิร์ดมาแล้วในรายการ The Golden Song เวทีเพลงเพราะ เป็นรายการที่เฝ้ารอมากเลยจะได้ฟังเพลงจาก เบิร์ด ธงไชย อารมณ์แบบได้ดูคอนเสิร์ตสด ๆ เลย แสง สี เสียง สวยงามมากเลย จึงขอมัดรวม 22 เพลงเพราะ ของพี่เบิร์ดมาให้ได้ฟังกัน ในแต่ละเพลงนั้นมีหลากหลายอารมณ์มากเลย

https://www.facebook.com/thegoldensong/photos/a.2371354746485843/3180424608912182/

รายการ The Golden Song เวทีเพลงเพราะ ส่วนใหญ่ก็จะนึกถึงเพลงลูกกรุงเก่า ๆ อย่าง น้ำเซาะทราย ฝันละเมอ หรือ สุนทราภรณ์ ที่ทั้งเนื้อหา ดนตรี เสียงร้องมักจะจับเข้าไปในหัวจิตหัวใจกันเลยเชียว ยิ่งงานนี้เอานักร้องที่ชอบและเป็นขวัญใจของใครหลายคนแทบจะทุกเพศทุกวัยกันเลย เบิร์ด ธงไชย จะมามอบบทเพลงแสนไพเราะอะไรให้เราได้ฟังกันบ้างนะ มันดีมากเลยที่สามารถรับชมอยู่ที่หน้าจอที่บ้านได้แถมยังมีย้อนหลังให้ดูให้ฟังได้ตลอดอีก ยุคสมัยนี้ช่างดีจริงสะดวกสะบายดั่งใจ

Advertisement

Advertisement

ความรู้สึกและความคิดเห็นในการฟัง 22 เพลงเพราะ จากพี่เบิร์ด

ก่อนอ่านรีวิวในแต่ละบทเพลงอย่าลืมกดฟังเพลงตามไปด้วยอ่านไปด้วยจะได้อินไปด้วยกันนะครับ เพลงที่ชอบกับนักร้องที่ชอบพอมาผสมกันมันช่างลงตัวจริงๆ ครับ แถมในทุกบทเพลงจะมีทั้งนักดนตรี ประเภทต่าง ๆ เช่น เปียนโน ไวโอลิน บางบทเพลงฟังเพียงแค่เสียงดนตรีก็ทำให้ใจสบายได้แล้ว ไหนจะแดนเซอร์ หรือจะเรียกหางเครื่องดีนะ ก็เต้นได้เข้ากับบทเพลงมากครับ รวมทั้งแสงสีภาพฉากหลังที่ประกอบเพิ่มอารมณ์ให้กับเพลงเข้าไปอีก มาดูกันว่าในแต่ละบทเพลงเป็นอย่างไรบ้าง

ภาษาใจ เปิดมาเพลงแรกเปิดตัวพี่เบิร์ดได้อย่างเท่ห์ไปเลย เสียงร้องจับใจมากครับ เพลงนี้แนวจีบสาวนะตามองตาส่งภาษาหัวใจ

ม่านไทรย้อย บทเพลงทวงความรู้สึกที่ถูกเททิ้งไปให้คืนกลับมา เพลงนี้พี่เบิร์ดร้องได้กินใจมากเลย

ม่านบังตา เพลงนี้เล่นต่อเนื่องจากเพลงก่อนรวดเดียว เนื้อเพลงจะเพ้อรำพันถึงแฟนเก่า แนวว่ารักมั่นคนเดียวมาโดยตลอดและหวังว่าจะได้เธอคืนมา

Advertisement

Advertisement

บางปะกง เพลงนี้พร่ำเพ้อถึงบรรยากาศที่บางปะกง ในชั่วขณะที่ได้พบสาวในดวงใจทำเอาตราตรึง โดยในระหว่างแสดงก็มีภาพในอดีตของแม่น้ำบางปะกงให้ดูด้วย ทำให้อินกับเพลงไปอีก

คิดจะปลูกต้นรักอีกกอ เพลงคู่ร้องคู่กับ ผิงผิง เป็นเพลงรักที่เคยฟังมาตั้งแต่เด็กแล้ว ไม่ว่าใครจะร้องก็เพราะตลอดกาล

เจอะคุณเข้าอีกแล้ว เพลงจังหวะสนุก ๆ แนวประชดประชัน ที่ชอบคือร้องคู่กับพิธีกร อย่าง เกลือ กับ คริส

คีรีบูนบิน เพลงนี้คือเพราะมากเน้นไปที่การดีดกีต้าโปร่งโดย เอินเอิน ดูน้องจะเขิลพี่เบิร์ดพอสมควรแต่ก็เล่นออกมาได้เต็มที่ เสียงพี่เบิร์ดก็เข้าไปในจิตใจมากมาย บางคงอาจไม่รู้ว่า คีรีบูน นั้นคือ นกขนาดเล็กที่มีเสียงไพเราะ

ความรักเพรียกหา เป็นเพลงที่พร่ำเพ้อถึงคนรักเก่า โดยร้องคู่กับ แอ๊ค ทั้งคู่ร้องสอดประสานกันได้จับใจมากครับ มีท่อนที่กึ่งร้องประชันกันด้วย

Advertisement

Advertisement

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=582411619907077&set=pb.100044147334053.-2207520000..&type=3

รักข้ามขอบฟ้า เป็นเพลงรักสำหรับคนต่างชาติต่างภาษากันแต่ก็ยังมาเจอมารักกันได้ เพลงนี้ได้ร้องคู่กับคุณศรีไศล ทำให้เพลงไพรเราะมากยิ่งขึ้นไปอีก

เก็บรัก เพลงนี้คุณศรีไศล ร้องเดี่ยว โดยมีพี่เบิร์ดนั่งฟังอยู่ด้วยบนเวที เพลงนี้เป็นแนวเตือนสติผู้หญิงไม่ให้ใจเร็วให้คิดให้ดีเสียก่อนจะเสียใจได้นะ

เธอ เพลงนี้เนื้อหาคือคนที่ได้ค้นพบความรักแบบกว่าจะได้พบ ยิ่งพี่เบิร์ดร้องมันยิ่งซาบซึ้งเข้าไปอีก

ดาวล้อมเดือน เพลงนี้เป็นเพลงสุนทราภรณ์ เสียงเปียนโนเพลงนี้คือเด่นมากเลย และในจังหวะที่เร่งขึ้นมันเต้นรำได้เลยจังหวะนี้แหละชอบมาก ถึงผมจะเต้นคร่อมจังหวะก็เถอะมันสนุกมากเลย

เพลินเพลงแมมโม เพลงจังหวะเต้นรำต่อเนื่องกันไปเลย โดยมีนักร้องเต็มพิกันเลย แอ๊ค ผิงผิง วิน กัน รวมแชมป์มาร้องด้วยกันกับพี่เบิร์ดเลยงานนี้ แถมทุกคนเต้นกันได้มันส์มาก ๆ เลย ต้องโยกตามแล้วนะเพลงนี้ ดูที่บ้านก็ดีงี้แหละลุกขึ้นเต้นตามได้เลย

คืนนี้พี่คอยเจ้า เพลงนี้ชอบฉากหลังที่เป็นพระจันทร์มากเลยแล้วพี่เบิร์ดร้องเพลงชมจันทร์ไปด้วยยิ่งอินเข้าไปอีก เนื้อเพลงคือกินใจมากแนวคิดถึงคนรักที่หายไปไหนก็ไม่รู้ และมีท่อนที่โซโลเสียงขลุ่ยเป่ากันสด ๆ ไปเลย

วิญญาณในภาพถ่าย ส่งต่ออารมณ์อย่างต่อเนื่องกับพระจันทร์ ดนตรีเพลงนี้เน้นไปที่วงออร์เคสตรา เนื้อเพลงแนวว่าได้รูปจากสาวมาแก้คิดถึง แต่ที่ชอบในช่วงนี้คือพี่เบิร์ดยักคิ้วอะ แหม

คิดถึง(จันทร์กระจ่างฟ้า) แหมพระจันทร์เต็มดวงแล้วเรียงลำดับเพลงให้ค่อย ๆ เต็มดวงได้เข้ากันจริง ๆ ลากอารมณ์ตามเพลงกันอย่างต่อเนื่องไปเลย

เบิร์ด ธงไชย จากรายการ The Golden Song เวทีเพลงเพราะโอ้รัก เพลงรักที่ซึ้งกินใจมากเลย ร้องคู่กับ คริส เสียงร้องสอดประสานกันดีมากเลย

คอยน้อง เพลงนี้ร้องคู่กับ วิน วศิน เพลงแนวประชดประชัน มีการทำเสียงร้องเป็นเสียงดนตรีประชันกันด้วย จังหวะดนตรีเป็นแบบสนุกสนาน

รักไม่รู้ดับ เพลงนี้ร้องคู่กับเจี๊ยบ นนทิยา ชอบจริตนักร้องหญิงที่มองพี่เบิร์ดมากเลย แถมเพลงนี้เต้นคู่กันด้วย เพลงที่รักไม่ลืมหูลืมตากันเลยไม่สนไม่แคร์จะอกหักหรือไม่ขอรักไปจนตาย แล้วจังหวะที่มีคนเป่าเครื่องดนตรีพร้อมกันสี่คนเต้นไปด้วยเป่าไปด้วยเท่ห์ดีนะ

ทาสเทวี เพลงนี้ร้องคู่กับ กัน นภัทร เพลงที่ใช่จีบสาวเลยแหละ สำหรับหมาวัดไปจีบดอกฟ้า จังหวะสนุกสนานมาก

พรหมลิขิต เพลงนี้ร้องคู่กับ สุดา ชื่นบาน เป็นแนวสุนทราภรณ์ เต้นตามกันไปสิครับ เพลงรักจังหวะสนุกๆ ช่วงที่บังคับโดดนี่ไม่ดูนักร้องเลยโดดไหวไหม? แต่ก็ไหวแหละดูแล้ว ดูร่าเริงแข็งแรงกันดี

เพลงที่ไม่มีใครฟัง บทเพลงใหม่จากพี่เบิร์ดกินใจมากครับทำเสียน้ำตาได้เลย

ใจบันดาลแรง…แรงบันดาลใจ บิ้วน้ำตากันต่อในเพลงสุดท้าย กับภาพประกอบของนักร้องที่ต่อสู้กันมาผ่านรายการนี้ เสียน้ำตากันต่อเนื่องไปสิ เรียกว่าเป็นบทเพลงให้กำลังใจตัวเองดีมากๆเลย

เป็นไงกันบ้างครับชื่นชอบเพลงใดเป็นพิเศษไหม?ครับ ส่วนผมชอบทุกเพลงเลยก็ว่าได้ ที่ชอบสุดคงเป็นเพลง เพลินเพลงแมมโม ด้วยจังหวะสนุก ๆ ที่สามารถเต้นรำตามจังหวะไปด้วยได้มันครบรสที่สุดแล้ว ฟังไปเต้นไป มีใครชอบตรงกันไหม?ครับ อย่าลืมเล่าสู่กันฟังครับ

เครดิต

วีดิโอเพลง จาก one31

ภาพปก 1 , 2 ภาพที่ 1 , 3 จาก The Golden Song เวทีเพลงเพราะ

ภาพที่ 2 จาก Bird Thongchai Facebook

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

cover anime

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
นายอบ
นายอบ
อ่านบทความอื่นจาก นายอบ

ดูหนัง ฟังเพลง ท่องเที่ยว ความรู้ด้านเทคโนโลยี และก็ตัวเรา ไว้จะมาเล่าไปเรื่อย ทำมาหากินอะเนอะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์