อื่นๆ

มัดรวม มหากาพย์ หม้อทอดไร้น้ำมัน รุ่นไหนดีที่สุด?

1.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มัดรวม มหากาพย์ หม้อทอดไร้น้ำมัน รุ่นไหนดีที่สุด?

สินค้าที่กำลังฮิต เป็นกระแสตอนนี้คงหนีไม่พ้น หม้อทอดไร้น้ำมัน คำถามแรกที่เกิดขึ้นคือ แล้ว รุ่นไหนยี่ห้อไหนดีที่สุด ล่ะ การตัดสินใจของแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน บางคนดูที่ราคา บางคนดูจากคุณภาพ ผมจึงสรุปมาให้เป็นรุ่นๆของแต่ละแบรนด์ ถึงจุดเด่นต่างๆ ราคา และความจุ เพื่อให้ผู้อ่านใช้ประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อสินค้า

เราไปดูกันเลยว่ามียี่ห้ออะไรที่ส่งสินค้าชนิดนี้ เข้าประกวดในตลาดกันบ้าง เริ่มที่

ภาพประกอบจาก jd.co.thXiaomi

อย่างที่หลายคนรู้กัน เสี่ยวหมี่ จะขึ้นชื่อเรื่องสินค้าด้านเทคโนโลยี ที่ได้มาตรฐาน ในราคาที่ย่อมเยา ถ้าใครเคยใช้ผลิตภัณฑ์ของ เสี่ยวหมี่ จะรู้ว่าแม้สินค้าราคาจะไม่แพง แต่ว่าทุกฟังชั่นการทำงานสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพคุ้มราคา และเสี่ยวหมี่ก็ส่งสินค้าออกมาหลายรุ่นด้วยกัน ได้แก่

Advertisement

Advertisement

รุ่นนี้เป็นรุ่นยอดนิยมครับ มีสองรุ่นแยกออกมาคือ OA1 ขนาด 2 ลิตร และ OA2 ขนาด 4.5 ลิตร ซึ่ง 4.5 ลิตรนี้คือใหญ่มากๆนะครับเมื่อเทียบกับแบรนอื่น เค้าทำมาแก้ข้อจำกัดของหม้อทอดไร้น้ำมัน ที่ทอดได้ครั้งละไม่มากและใช้เวลานาน

จุดเด่นจะอยู่ที่สีสันและสไตล์ที่ออกแนวเรโทร ไม่โมเดิร์นเหมือน Onemoon ครับและขนาดจะเป็นไซน์ที่ Onemoon ไม่มีคือ 3.5 ลิตร

รุ่นนี้จะเน้นดีไซน์ที่เรียบหรู ดูแพง เป็นแนว Luxury เหมาะกับครัวสวยๆ

รุ่นนี้จะเป็นรุ่นใหม่ที่พัฒนาต่อยอดมาจาก Xiaomi Youpin Lexiu Air Fryer OA1 รูปลักษณ์เป็นสไตล์โมเดิรฺนเหมือน Onemoon แต่เป็นขนาดที่ Onemoon ไม่มีคือ 2.5 ลิตร และมีสีดำ ซึ่ง Onemoon จะเป็นสีขาวทั้งหมดครับ

Advertisement

Advertisement

ภาพจาก philips.co.th

Philips

ฟิลิปส์ คือเจ้าแรกของตลาดที่เริ่มผลิต หม้อทอดไร้น้ำมันตั้งแต่ปี 2010 โดยเปิดตัวที่งาน Internationale Funkausstellung (IFA) โดยจะชูจุดขายอยู่ที่ระบบ Rapid Air ที่ทำให้ความร้อนหมุนเวียนกระจายได้ทั่วหม้อซึ่งจะทำให้ร้อนเร็ว สุกทั่ว และทอดได้กรอบ ซึ่งมีอยู่ในทุกรุ่นของ Phililps ครับ และสำหรับใครที่เน้นเรื่องความน่าเชื่อถือของแบรนด์ เลือกฟิลิปส์ถือว่าไม่ผิดหวังแน่นอน แต่การเลือกซื้อโดยดูจากชื่อรุ่นจะสร้างความสับสนพอสมควรเหมือนสินค้ายุคก่อนที่ตั้งให้พนักงานของบริษัทเองเข้าใจอยู่คนเดียว ผมเลยไปรวบรวมรุ่นล่าสุด ที่วางขายอยู่ตอนนี้ครับ

*(เรื่องความจุของ Philips ใช้หน่วยเป็น กิโลกรัมนะครับจะไม่เหมือนยี่ห้ออื่นที่มีหน่วยเป็นลิตร ซึ่งผมพยายามแปลงแล้วแต่แปลงไม่ได้เพราะขึ้นอยู่กับชนิดของวัตถุด้วยในการแปลง ตัวอย่างเช่น น้ำ 0.8 กิโลกรัมจะเท่ากับ 0.8 ลิตร แต่ข้าว 0.8 กิโลกรัม จะเท่ากับ 1 ลิตรครับ)

Advertisement

Advertisement

ขึ้นชื่อว่าพัฒนามาแล้ว10ปี ไม่ต้องพูดถึงเรื่องคุณภาพครับ ด้วยเทคโนโลยี Rapid Air เค้าเคลมว่า มีไขมันน้อยลงถึง 90% และ ทำอาหารได้เร็วกว่าใช้เตาอบลมร้อนถึง 1.5 เท่า

รุ่นนี้จะต่างกับรุ่นแรกตรงที่จอคอนโซลสำหรับควบคุมการทำงานของเครื่องครับรุ่น HD9741 จะเป็นจอดิจิตอลปรับแต่งได้มากกว่า แต่รุ่นนี้จะเป็นที่ปรับแบบหมุนเอา แต่ข้อดีก็คือเหมาะกับคุณแม่ที่ไม่ชอบความยุ่งยากใช้งานง่ายครับ

รุ่นนี้เป็นรุ่นยอดนิยมด้วยราคาที่กลางๆ และขนาดที่ไม่เล็กมาก ทำให้เหมาะกับการทำอาหารในชีวิตประจำวัน

รุ่นนี้จะเป็นรุ่นใหญ่ขึ้นมา ไซน์ XXL เค้าเคลมว่าใส่ไก่ลงไปได้ทั้งตัวครับ

รุ่นนี้จะเป็นรุ่นใหญ่ ไซน์ XXL เหมือนกันครับแต่ต่างกันที่จอคอนโซลสำหรับควบคุมการทำงานและด้ามจับที่เป็นสีทองแดงดูหรูกว่า

ภาพจาก haier.com

Haier

เราจะคุ้นหูกับแบรนด์นี้จากสินค้าแอร์กันใช่ไหมครับ แต่ ไฮเออร์ ก็ขายหม้อทอดไร้น้ำมันด้วยเหมือนกัน โดยชูจุดเด่นของสินค้าที่ เทคโนโลยี AIR BOOST ที่ทำให้อากาศหมุนเวียนและสุกทั่วถึง นอกจากจะทำแอร์เย็นๆแล้วคราวนี้มาจัดการลมร้อนกันบ้าง เชื่อมือได้เรื่องการจัดการกับอากาศ โดยรุ่นที่วางขายอยู่มีอยู่สองรุ่นครับ

ภาพจาก tefal.co.th

Tefal

ทีฟาล์ว เป็นแบรนด์ฝรั่งเศสที่ใครหลายคนจะคุ้นหูกันดีอยู่แล้ว เพราะสินค้าของทีฟาล์วจะเน้นที่ของใช้ภายในบ้านและเครื่องครัวเป็นหลัก เรามาดูกันว่าทีฟาล์วมีหม้อทอดไร้น้ำมันรุ่นอะไรให้เราเลือกกันบ้าง

รุ่นนี้จะเป็นรุ่นยอดนิยมของ Tefal ครับ โดยชูชุดเด่นที่เทคโนโลยีกระจายความร้อนเช่นกันเรียกว่า Air Pulse ทำให้อาหารทอดกรอบ อร่อย โดยใช้น้ำมันเพียงเล็กน้อย หรือ ไม่ต้องใช้เลย เป็นรุ่นที่นิยมเพราะมีขนาดกำลังดี และราคากลางๆครับ

ตัวนี้เป็นรุ่นเก่าครับแต่จะใหญ่แล้วก็ราคาถูก เป็นรุ่น Classic ของ Tefal

ตัวนี้เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดที่มีโมเดลคล้าย FX1000 แต่ทำให้ใหญ่กว่าและมี Tecnology ที่ใหม่กว่าครับ

ตัวนี้จะเป็นรุ่นกลางๆครับ ขนาดกลางๆ ราคากลางๆ

ภาพจาก smart-home.co.th

Smart Home

สมาร์ทโฮม เป็นสินค้าแบรนด์ไทยครับ แต่เดี๋ยวก่อนหลายคนอาจจะร้องยี้ รู้ไหมว่าไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตสินค้า อิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่มากและน่าเชื่อถือ และทางสมาร์ทโฮมเองก็รับรู้ถึงจุดนี้เลยกล้าชูจุดขายที่การรับประกันสินค้านาน 3 ปี โดยจุดเด่นหลักๆของแต่ละรุ่นจะคล้ายกันคือ กระจายความร้อนได้ดี ปรับอุณหภูมิได้ 80-200 องศา ตะกร้าเคลือบ Non-stick อาหารไม่ติด ถอดล้างได้ จะต่างกันที่ขนาด ราคา และรูปลักษณ์ แต่จุดเด่นอีกอย่างที่สะดุดตาไม่เหมือนใครคือสีสัน ถ้าเข้าไปดูในเว็บของ Smart Home จะมีรุ่นที่สีแตกต่างกันหลายสี แต่ตอนนี้สินค้าหมดทุกรุ่นครับ เราสามารถเข้าไปติดตามอัปเดทได้จากเว็บไซต์หลักของทาง Smart Home เองครับ

ตัวอย่างรุ่นสินค้า

  • 1) หม้อทอดไร้น้ำมัน SMARTHOME Air Flyer รุ่น MV-06 ขนาด 2.4 ลิตร ราคา 1.590
  • 2) หม้อทอดไร้น้ำมัน SMARTHOME Air Flyer รุ่น MV-021 ขนาด 3.5 ลิตร ราคา 1,790

อ่านมาถึงตอนนี้เลือกกันได้รึยังครับว่าจะซื้อรุ่นไหนกันดี ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการทำอาหารนะครับ

ขอบคุณภาพหน้าปกภาพจาก freepik Background photo created by freepik - www.freepik.com">อาหาร 1 link, Background photo created by freepik - www.freepik.com">อาหาร 2 link/ ภาพประกอบที่ 1 / ภาพประกอบที่ 2 / ภาพประกอบที่ 3 / ภาพประกอบที่ 4 / ภาพประกอบที่ 5

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ส่องราคา
ส่องราคา
อ่านบทความอื่นจาก ส่องราคา

แนะนำสินค้า เปรียบเทียบราคา ช่วยเลือกของดี ในราคที่ถูกที่สุด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์