อื่นๆ

มันจะเป็นยังไงหากเราสามารถออกแบบ Smartphone ได้ตามต้องการ แล้ววางขายมันจริงๆ!! !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มันจะเป็นยังไงหากเราสามารถออกแบบ Smartphone ได้ตามต้องการ แล้ววางขายมันจริงๆ!! !

Mobile Game Review : Smartphone Tycoon 2

Credit ภาพจาก https://youtu.be/Zxu96e5Zruw

Smartphone Tycoon คือเกมที่พัฒนาจากค่าย Roastery Games ซึ่งมาจากใน Steam และมาวางให้ Download ฟรีบน Appstore และ Play store ในเวลาต่อมา

คะแนนรีวิวรวม 7.5

ผมจะมาพูดเกี่ยวกับรายละเอียดของเกมซึ่งตัวเกมทำออกมาได้สมจริงในระดับนึงนั่นก็คือการออกแบบการ Design ต่างๆการทำMarketing เพิ่มฐาน Fanclub และมีการอัพเดทความล้ำสมัยมากขึ้นในส่วนของตัวโทรศัพท์เราไม่ว่าจะเป็นการทำให้โทรศัพท์กันน้ำได้ ใส่ได้สองซิม มี MicroSD หรืออื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการอัพเดทความคมชัดจอ การมีระบบปฎิบัตืการโทรศัพท์เองหรืออื่น ๆ เรียกได้ว่าเป็นเกมที่ผลาญเวลาที่เเท้ทรูเล่นแล้วเพลินเอามาก ๆ เลยจริง ๆ

ภาพ Office ในเกม

ซึ่งเราต้องทำการใช้ค่าที่เรียกว่าค่า research หรือค่าวิจัยนั่นแหละ ซึ่งได้มาจากการที่เราผลิตโทรศัพท์ออกมาในแต่ละรุ่นและยังต้องมีการจ้างคนงาน ให้มาทำซึ่งผมแนะนำว่า คนงานเยอะไม่เกี่ยวว่าจะได้ค่าการวิจัยเยอะ และที่สำคัญควรดู Rating ของลูกจ้างเราเพราะหากน้อยไปก็จะไม่ค่อยทำงาน บางคนค่าพลังเยอะมาก ๆ แต่งานไม่ทำ เรียกได้ว่า "เก่งแต่ขี้เกียจ" แล้วก็ควรดูค่าพลังดี ๆ บางคนเก่ง Design บางคนเก่ง Technology ซึ่งควรมีคนที่เก่งทั้ง Design เป็นหลักและ Technology เป็นหลักอยู่ด้วยให้ Balance กัน ซึ่งบางคนก็เก่งทั้งสองสายแต่ เรียกเงินเดือนแพงก็ดูดี ๆ ละ ไม่งั้นล้มละลายแน่ ๆ เตือนละนะ! แล้วเราก็ควรหมั่นเช็คหน้าต่างข่าวใหม่ ๆ เสมอว่ามีอะไรมาใหม่ในปีนี้ เดือนนี้ จะได้เอามันมาใส่ให้ Smartphone ของเรา จะได้ล้ำ ๆ ไม่เหมือนค่ายไหน เป็นจุดเด่นในการขายไป ตั้งราคาและผลิตในปริมาณที่เหมาะสมอันนี้สำคัญ เพราะหากผลิตออกมาเยอะแล้วถ้าคนซื้อมี 10,000 แต่ผลิต 100,000 ถึงคราวซวยเลยทีเดียว ขาดทุนครับ

Advertisement

Advertisement

ภาพการออกแบบโทรศัพท์

โดยสรุปแล้ว มีข้อเสียแค่โฆษณาเยอะนิดนึงสำหรับสายฟรีแต่ก็ไม่ได้น่าหงุดหงิดขนาดมาถี่เกินไป ก็นะเขาปล่อยให้โหลดฟรีในโทรศัพท์ก็ต้องทำใจ แต่ถ้าใครอยากเสียตังเล่นชิว ๆ ก็เชิญในระบบ Pc ใน Steam เลยครับ แล้วผมว่าจุดที่ควรแก้คงจะมีแค่เรื่องเพลงประกอบที่วนไปวนมาซ้ำ ๆ ควรหลากหลายกว่านี้ แล้วก็เรื่องของระบบคนในออฟฟิศควรทำให้มีการเคลื่อนไหวบ้าง หรือไม่ก็ควรจะเพิ่มระบบการมี cut scene ทำให้เกมดูมีอะไรมากขึ้น เช่น ฉากไปซื้อวัตถุดิบโทรศัพท์ หรือไปต่อรองทางการตลาดอะไรประมาณนี้

คนเติมเงิน

-จะได้รับพวกค่า Research ที่มากขึ้นเพราะเงินเปย์เอา

- ซื้อ Premium จะทำให้โฆษณาไม่มากวนใจ

-จะได้รับพวกอุปกรณ์ในการไปติดตั้งให้โทรศัพท์เรามากขึ้นเช่นรูปแบบ ดีไซน์ใหม่ เลนซ์กล้องใหม่

เอาจริง ๆ ผมคิดว่าอาจจะไม่ต้องเติม แต่ถ้าอยากจะสนับสนุนไอเดียและให้กำลังใจแล้วละก็ การเติมเงินก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนับสนุนเลยทีเดียว

Advertisement

Advertisement

วันนี้ขอลาไปก่อนเจอกันใหม่เกมหน้าเกมนี้ "GR" ครับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์