อื่นๆ

มาคุยกันเถอะ!! แนวเกมมือถือกับอาหารที่เข้ากันสำหรับเกมเมอร์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มาคุยกันเถอะ!! แนวเกมมือถือกับอาหารที่เข้ากันสำหรับเกมเมอร์

สิ่งจะขาดไปไม่ได้ในระหว่างเล่นเกมสำหรับเกมเมอร์เลยคืออาหาร เพราะระหว่างเล่นเกมย่อมต้องมีความหิวเป็นของคู่กัน หรือช่วงเวลารับประทานอาหารก็เล่นเกมไปพร้อมกันด้วย แน่นอนว่าเกมแต่ละแนวย่อมมีวิธีการเล่นที่แตกต่างกัน ส่งผลให้อาหารที่รับประทานต่างกันออกไปด้วย ในวันนี้เราจะมาคุยกันว่าอาหารแบบไหนที่เหมาะกับการเล่นเกมมือถือแต่ละแนวครับ (ในที่นี้ผมถือว่าสิ่งใดก็ตามที่สามารถรับประทานได้คืออาหารทั้งหมดนะครับ)


เรามาดูเกมแนวแรกกันก่อนคือเกมแนว Strategy RPG ซึ่งมักเป็นแนวเกมยอดฮิตบนมือถือโดยส่วนใหญ่ ดังนั้นการเล่นไปและรับประทานอาหารไปจึงไม่ใช่ปัญหา ดังนั้นในระหว่างที่เราเล่นเกมแนวจะรับประทานอาหารอะไรก็ได้ตามสะดวก ทว่าจะเหมาะสมที่สุดกับการรับประทานอาหารที่ต้องใช้ระยะเวลาในการรอคอยนาน ไม่ว่าจะเพราะคนเยอะหรือด้วยกรรมวิธีการปรุงที่ซับซ้อน เราก็สามารถเล่นเกมแนวนี้รออาหารได้ ดีกว่านั่งเฉย ๆ รออาหารจนหิวแล้วหัวร้อนนะครับ

Advertisement

Advertisement

aq1แหล่งอ้างอิงรูปภาพประกอบบทความ : ภาพจากเกม AWAKERS ถ่ายโดย PDEster

แนวต่อไปคือเกมแนว MMORPG กับ Idle ผมขอจับสองแนวเกมนี้มัดเอาไว้รวมกันเพราะเกมสองแนวนี้มีการเล่นคล้ายกันพอสมควรในสมัยนี้ คือเกมจะเป็นแบบ Full-Auto ไม่ต้องทำอะไร จะปิดเกมหรือเปิดเกมก็ยังมีการเล่นตลอดเวลา ดังนั้นการรับประทานของเกมเมอร์ที่เล่นเกม 2 แนวนี้จึงควรเป็นอาหารที่เน้นการสังสรรค์กับครอบครัวหรือมิตรสหายได้จะดีที่สุด เพราะตลอดระยะเวลาของห้วงเวลาแห่งการพูดคุยนั้น เกมจะฟาร์มของให้เราไปเรื่อยๆ พอรับประทานเสร็จและแยกย้ายกัน พอมาเปิดเกมอีกทีก็จะได้มีความสุขกับของที่ตัวละครฟาร์มเอาไว้ให้กับเราครับ

aq2แหล่งอ้างอิงรูปภาพประกอบบทความ : ภาพจากเกม Night Agent ถ่ายโดย PDEster

แนวต่อไปก็จะเดือด ๆ หน่อย คือแนว MOBA ซึ่งเป็นเกมที่มือทั้งสองของเราจะต้องจับอยู่ที่มือถือตลอดเวลา เวลาที่จะรับประทานอาหารได้มีแค่ช่วงเดียว คือช่วงที่ตัวละครเราตายและรอเกิดใหม่เท่านั้น ซึ่งในช่วงแรก ๆ ระยะเวลาการเกิดจะสั้นทำให้มีเวลารับประทานน้อย แต่พอเลเวลของตัวละครมากขึ้น เมื่อตายจะใช้ระยะเวลาเกิดใหม่มากขึ้น จังหวะนี้แหละที่เกมเมอร์จะได้รับประทานอาหาร แต่ต้องรวดเร็วมากๆ ให้ทันก่อนตัวละครเราเกิด ดังนั้นอาหารที่เหมาะสำหรับสาย MOBA คงไม่พ้นอาหารฟาสต์ฟู้ดที่รับประทานได้สะดวกและใช้เวลาน้อยในการทานให้หมด แต่อาหารประเภทนี้จะไม่ดีต่อสุขภาพหากเรารับประทานติดต่อกัน ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ควรเล่นให้เสร็จแล้วหาอาหารจานเดียวทานจะดีกว่า แต่ถ้าการเล่นติดพันจริงๆ เช่นต้องรีบไต่อันดับเพราะเวลาจะไม่มีแล้ว อาหารฟาสต์ฟู้ดก็ตอบโจทย์เกมเมอร์กลุ่มนี้ครับ

Advertisement

Advertisement

aq3แหล่งอ้างอิงรูปภาพประกอบบทความ : Garena RoV: Mobile MOBA - Promotional Clips from Google Play

แนวสุดท้ายที่เราจะมาพูดถึงกันคือแนว Survival ยกตัวอย่างเช่น PLAYERUNKNOWN'S BATTLEGROUNDS MOBILE ที่เราจะต้องเอาชีวิตรอดจากสมรภูมิรบอันแสนดุเดือดและเป็นผู้รอดชีวิตคนสุดท้ายของสมรภูมินี้ให้ได้ เกมแนวนี้จะมีสองสถานการณ์ สถานการณ์แรกคือไม่เจอใครเลย เงียบเหงามาก จะนั่งรับประทานอาหารจานเดียวหรือกินพิซซ่าก็ยังได้ แต่อีกสถานการณ์คือลงไปอยู่ในสมรภูมิเดือดแบบไม่ได้พักเลย ก็คงต้องรอจังหวะว่างๆ แล้วค่อยทานหรืออาจจะต้องรอจบเกมเลย

aq3แหล่งอ้างอิงรูปภาพประกอบบทความ : Image by olegnet is licensed under CC BY 2.0

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ผมอยากแนะนำคือเล่นเกมให้เสร็จ แล้วไปพักรับประทานอาหารให้เสร็จเรียบร้อยเสียก่อน จึงค่อยกลับมาเล่นเกมจะดีที่สุดนะครับ เพราะอย่าลืมว่ามือถือของเรานั้นเป็นแหล่งของเชื้อโรคชั้นดี ลองคิดดูครับว่าเราเล่นมือถือตอนไหนกันบ้าง? บนรถไฟฟ้า บนรถเมล์ บนเรือ และที่อื่น ๆ ซึ่งเรามักจับราวหรือเสาต่าง ๆ แล้วมาเล่นมือถือต่อ นั่นหมายถึงว่าเชื้อโรคต่าง ๆ ก็จะมารวมตัวกันที่มือถือเรานั่นเอง ถ้ารู้แบบนี้แล้วก็เล่นเกมให้เสร็จ จากนั้นไปล้างมือให้เรียบร้อยแล้วค่อยมาปรับประทานอาหารคือดีที่สุดนะครับ ผู้อ่านทุกท่านเคยรับประทานอาหารระหว่างเล่นเกมไหมครับ? แล้วกินอะไรกันบ้าง? มาแชร์ประสบการณ์กันได้นะครับในเพจผม ผมจะแนบ Link เอาไว้ให้ท้ายบทความ สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนแล้ว สวัสดีครับ

Advertisement

Advertisement


Facebook Fanpage ของผู้เขียนบทความ :https://www.facebook.com/PDEsterTheCreator/

แหล่งอ้างอิงรูปภาพปกบทความ : Image by StockSnap from Pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
PDEsterCreator
PDEsterCreator
อ่านบทความอื่นจาก PDEsterCreator

ผมคือ PDEster ผู้ชื่นชอบในการเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ติดตามบทความใหม่ๆ ได้ด้วยการกด Follow หรือทาง Faceb

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์