อื่นๆ

มาดู Game ที่เหมาะกับสายปาร์ตี้เกมเมอร์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มาดู Game ที่เหมาะกับสายปาร์ตี้เกมเมอร์

ใครที่เป็นสายนอนดึกหรือสายเกมเมอร์แบบจี๊ดๆ จะต้องไม่พลาดเกมที่ลิสต์มาในวันนี้อย่างแน่นนอน วันนี้เลยอยากจะมาแนะนำเกมกับใครก็ตามที่เป็นสายปาร์ตี้หรือมีเพื่อนเป็นกลุ่มแก๊งเยอะ ๆ ไม่ควรพลาดเกมเหล่านี้ที่จะมาเพิ่มความสนุกในวันเซ็ง ๆ อย่างนี้แน่นอน

1.Knockout City

ทีมในเกมส์ Knockout cityKnockout City เป็นเกมน่าเล่นที่เปิดมาตั้งแต่ปีที่แล้ว มาจากผู้สร้าง Electronic Arts ร่วมกับ Valan Studios (ทีมพัฒนา Mario Kart Live)มิน่าภาพถึงสวย เป็นเกมส์แนวแอคชั่นหลายผู้เล่น ที่จะมาเล่นแบ่งเป็นสองทีมและปาลูกบอลใส่กันไปมานั่นเอง ซึ่งเปิดให้เล่นในหลายแพลตฟอร์มด้วยกันไม่ว่าจะเป็น  PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch, พีซี ผ่าน Origin และ Steam รวมถึงบน Epic Games Store

ตกแต่งรถเองได้โดยตัวเกมส์จะให้เราเลือกสรรตัวละครได้เอง ตกแต่งด้วยเสื้อผ้าจี๊ด ๆ เองได้ ในแต่ละทีมจะแบ่งเป็นสองทีม ทีมละสามคน และกติกาการเล่นคือให้เราปาลูกบอลใส่ฝ่ายตรงข้าม โดยที่ทั้งสองทีมต้องแก่งแย่งลูกบอลกันเอง คนที่โดนสองครั้งก่อนจะเป็นฝ่ายแพ้และครบสิบรอบก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ และในเกมส์เองจะมีลูกบอลคุณสมบัติพิเศษที่ให้เหล่าผู้เล่นให้เลือกสรรกันอย่างเมามัน

Advertisement

Advertisement

ปาลูกบอล

หากใครมีสายปาร์ตี้เกมส์เจ๋ง ๆ อยู่ก็ไม่ควรพลาด ลองชวนมาเล่นดูสักครั้ง ตัวเกมถูกปล่อยมาเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

2.Among us

หน้าเกมAmong usเกมสุดฮอตที่ไม่พูดถึงไม่ได้สำหรับเกม Among us เกมจับผิดเอเลี่ยนในยานอวกาศที่ไร้ทางหนี เหมาะจะโหลดมาเล่นกับเพื่อนให้คลายเหงา หรือไม่ก็ชวนให้หัวร้อนกว่าเดิม

ในระบบเกมจะให้เราสวมบทบาทเป็น ลูกเรือ (Crewmates) จะต้องตามหาเอเลี่ยน (Impostors) ที่แฝงตัวมาในยานอวกาศ และช่วยกันโหวตเอเลี่ยนให้ถูกคน พวกลูกเรือถึงเป็นผู้ชนะ แต่ถ้าหาไม่เจอก่อนเอเลี่ยนลอบฆ่าเหล่าลูกเรือสำเร็จ ฝั่งตัวร้ายก็จะเป็นผู้ชนะไป

โดยในแต่ละครั้งลูกเรือสามารถกดปุ่มเพื่อเรียกทุกคนมาประชุมและโหวตคนที่คาดว่าเป็นเอเลี่ยนออกไปได้ แต่ถ้าหากโหวดไม่ถูกคนผู้บริสุทธิ์จะต้องตายฟรี หารู้ไม่ว่าเอเลี่ยนเองก็ปั่นให้ลูกเรือผู้เคราะห์ร้ายถูกโหวตออกเองได้เหมือนกัน

Advertisement

Advertisement

เลือก Imposter ในเกม Among us

ตัวเกมถูกพัฒนามาจากบริษัทอินเนอร์สลอธที่ถูกปล่อยออกมาตั้งแต่ปี2018 และมีอีกหลายมอดที่ถูกปล่อยออกมาให้โหลดเล่นกันอย่างหลากหลายเพิ่มขึ้นไม่ว่าจะเป็นหมวด Sheriff ,Doctor ,Engineer ก็สามารถโหลดมาเล่นกันได้  สามารถโหลดฟรีได้ในโทรศัพท์มือถือ Android/IOS และสามารถโหลดมาเล่นในคอมพิวเตอร์ได้เช่นกัน โดยผ่าน Stream ในราคาไม่ถึงร้อย

บอกเลยว่าหาความสนุกกับเพื่อนเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีเลย

3.Pummel Party

หน้าปก pummel party

เกมสุดแนวชวนขำให้เพื่อนมาเล่นกันแบบหัวร้อนไฟลุกพรึบด้วยกัน Pummel Party สามารถบรรจุผู้เล่นได้มากถึง 4-8 คน โดยจะให้เรารับบทเป็นผู้เล่นในแต่ละสีและทำการทอยลูกเต๋าและเดินกันในหนึ่งกระดาน(ที่ใหญ่มาก) เพื่อหากล่องสมบัติใครเปิดได้ครบสามถ้วยก่อนก็เป็นฝ่ายชนะไป

เกมสไนเปอร์เป็นเกมที่พัฒนาโดย Rebuilt Games โดยตัวเกมจะมีสองรูปแบบใหญ่ ๆ คือ บอร์ดเกมส์และมินิเกม โดนรูปแบบส่วนใหญ่จะให้ผู้เล่นในเกมหลักทอยลูกเต๋าผลัดกันเดินในแต่ละตา และแต่ละช่องจะถูกกำหนดว่าถ้าตกช่องนี้ คุณจะได้กุญแจหรือเสียกุญแจหรือโดนกับดักในแต่ละช่องที่ผู้เล่นเผอิญวางเอาไว้ และเมื่อใครตกลงไปในช่องมินิเกม ก็จะพาทุกคนเข้าร่วมเกมสั้น ๆ ที่จะให้ทุกคนได้แก่งแย่ง ตบตี รวมถึงชิงดีชิงเด่นกันเพื่อเป็นที่หนึ่ง และผู้ชนะจะได้กุญแจลดหลั่นตามลำดับกันไป เพื่อเอาไปเปิดกล่องสมบัติในเกมหลักนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

เกมยิงปืน?ซึ่งเกมผู้เล่นส่วนใหญ่บางคนจะเน้นเล่นในมินิเกมกับเพื่อนเสียมากกว่าเพราะมีเกมให้เลือกได้มากกว่าหลายสิบเกมด้วยกันแต่ละเกมก็จะมีเควสแตกต่างกันไป

มินิเกมส์ใน Pammel party

แต่ก็นั่นแหละ เกมนี้เป็นเกมที่ชวนหัวร้อนได้เหมือนกัน ฉะนั้นถ้าจะเล่นเกมนี้ควรจะหาเพื่อนเล่นยิ่งเยอะยิ่งดี

4.Fall Guys: Ultimate Knockout

รูปภาพหน้าปก Fall Guysเกมสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้นั้นเป็นเกมดุ๊กดิกสุดน่ารัก Fall Guys นั่นเอง โดยจะให้รับบทเป็นผู้เล่นในตัวการ์ตูนมุ้งมิ้งฟรุ้งฟริ้งโดยจะต้องฝ่าทีละด่านเพื่อหาผู้แข็งแกร่งให้เหลือรอดเพียงคนเดียว โดยเกมนี้ใช้แค่ความสามารถน่าจะไม่พอแต่ต้องใช้ดวงล้วน ๆ ด้วย

เกมนี้ถูกพัฒนามาจาก Mediatonic และจำหน่ายผ่านทาง Devolver Digital ถูกปล่อยออกมาให้เล่นกันตั้งแต่หลายเดือนที่แล้ว ก็ได้รับการตอบรับกันอย่างล้นหลาม

โดยเราจะรับบทเป็นเจ้าดุ๊กดิ๊กให้เล่นสามารถเลือกเครื่องแต่งกายเองได้ โดยจะให้เราบังคับได้ไม่กี่ปุ่มเท่านั้น กระโดด จับ พุ่งตัวไปข้างหน้า ในแต่ละด่านก็จะมีเกมคละ ๆ กันไป โดยแบ่งเป็น 4ประเภท ไม่ว่าจะเป็น

น้องกำลังวิ่งRacing(วิ่งแข่ง) จะเป็นการวิ่งแข่งหาเส้นชัยพร้อมทั้งหลบหลีกอุปสรรคสิ่งกีดขวางที่ปากันเข้ามาไม่หยุดหย่อน โดยจะหาผู้ชนะตามจำนวนที่เข้าเส้นชัยได้ก่อน

Survival(เอาตัวรอด) จะเป็นโหมดเอาตัวรอดในสถานการณ์ที่ตรงข้ามกับวิ่งแข่งโดยที่เราจะต้องเอาตัวรอดท่ามกลางอุปสรรคที่ดาหน้ากันเข้ามาไม่หยุด ถ้าใครตกรอบก่อนก็แพ้ไป ในเกมจะกำหนดกติกาการแข่งมาให้ จำไว้ใครอยู่รอดได้นานที่สุดคนนั้นชนะ

Team(แบบทีม) จะเป็นการเล่นที่แบ่งเป็น 4ฝ่ายได้แก่ แดง น้ำเงิน เหลืองและเขียว กติกาส่วนใหญ่ก็จะให้เล่นแบบ แก่งแย่ง โจมตี แย่งชิง สำคัญเลยคือทีมเวิร์กที่จะนำชัยชนะมา ทีมไหนทำคะแนนได้มากที่สุดก็เป็นฝ่ายชนะทั้งทีม

Final(เกมตัดสิน) เป็นเกมประเภทที่หาผู้ชนะเพียงหนึ่งเท่านั้น โดยในหมวดนี้จะมีแบบ Racing และ Survivor ปน ๆ กันไปเพื่อหาผู้ชนะของเกม

น้องกำลังวิ่งการเล่นแต่ระรอบผู้เล่นก็ต้องลุ้นกันเองว่าจะเจอกับด่านไหน เพราะเราไม่รู้เลยจริง ๆ ว่าด่านไหนจะโดนเหวี่ยงมาให้เราเล่นบ้าง

หมดกันไปแล้วสำหรับเกมส์ที่พี่จอนนี่แนะนำไป นี่เป็นเกมส่วนหนึ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ชวนเล่นแก้เซ็งกันได้ไม่มากก็น้อย ทุกคนก็อย่าลืมไปหาเล่นกันได้ในเวลาว่าง ๆ น้า


ที่มา

ขอบคุณภาพปกจากเว็บไซต์ canva

เครดิตภาพจาก Youtube This Is Knockout City: Official Gameplay Trailer

เครดิตภาพจาก Youtube Fall Guys: Ultimate Knockout - Season 4 OUT NOW - Gameplay Trailer

เครดิตภาพจากเว็บไซต์ Pummel Partyภาพที่6/ภาพที่7-8/ภาพที่9

รูปภาพจากจอนนี่วอกเกอร์  ภาพที่4 และภาพที่5

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
จอนนี่วอลเกอร์
จอนนี่วอลเกอร์
อ่านบทความอื่นจาก จอนนี่วอลเกอร์

อายุ 27 ชอบกินขนมหวาน และท่องโลกอินเตอร์เน็ต

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์