ไลฟ์แฮ็ก

มาทำการ์ด สวัสดีปีใหม่ 2565 ให้คนที่เรารักกันเถอะ (สำหรับมือใหม่ที่ไม่เคยทำก็ทำได้นะ)

417
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มาทำการ์ด สวัสดีปีใหม่ 2565 ให้คนที่เรารักกันเถอะ (สำหรับมือใหม่ที่ไม่เคยทำก็ทำได้นะ)

คำว่า "สวัสดีปีใหม่ 2565" เป็นคำที่ทุก ๆ คนอวยพรให้แก่กัน ทั้งอวยพรให้ญาติที่เราเคารพ ผู้ใหญ่ เจ้านายที่เรานับถือ หรือเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ทั้งที่ทำงาน ที่มหาวิทยาลัย หรือที่โรงเรียน ไม่ว่าจะมอบให้ในรูปแบบการ์ดที่พิมพ์ลงในกระดาษมีสีสันสวยงาม หลากหลายรูปแบบ พร้อมมีซองสำหรับใส่เพื่อมอบให้แก่กัน ทั้งยังสามารถส่งมอบให้กันได้ไม่ว่าจะผ่านทางไปรษณีย์ หรือมอบให้แก่กันโดยตรงก็สามารถทำได้ หรือการส่งในปัจจุบันที่ส่งกันในรูปแบบของการส่งที่เป็นสติกเกอร์อวยพรผ่านทางสื่อออนไลน์ เช่น Line Facebook

แต่วันนี้เราจะมาชวนทุกคนออกแบบการ์ดสวัสดีปีใหม่ 2565 เพื่อมอบให้แก่คนที่เรารับในสไตล์ของเรา ซึ่งบอกก่อนเลยนะคะ ว่าทุกคนสามารถนำไปทำตามได้และไม่ใช่เพียงการ์ดสวัสดีปีใหม่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่สามารถนำไปทำเป็นการ์ดเพื่อมอบให้คนที่เรารักในโอกาสต่าง ๆ ได้อีกด้วย ซึ่งก็คือ การ์ดในรูปแบบ Electronic Card (E-cards) เป็นการ์ดอวยพรแบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่เราสามารถส่งได้สะดวก รวดเร็ว และยังสามารถส่งได้ในทุก ๆ ช่องทางออนไลน์เลย อีกทั้งยังทำง่ายมาก ๆ แต่พอพูดถึง E-cards หลายคนอาจคิดว่ามันคงทำยาก ทำไม่เป็นหรอก ยิ่งเราเป็นมือใหม่ด้วยแล้วก็ยิ่งไม่ต้องคิดเลยยากแน่นอน แต่เดี๋ยวก่อนยังไม่ต้องคิดมาทางนี้เดี๋ยวเราจะชวนทุกคนมาออกแบบกันรับรองว่าง่ายและทุกคนก็ทำได้อย่างแน่นอน ทำยังไงมาดูกันเลย

Advertisement

Advertisement


ภาพ Background

พื้นหลัง 1ภาพจาก : https://www.freepik.com

พื้นหลัง 2ภาพจาก : https://www.freepik.com

ก่อนอื่นมาหาภาพเพื่อใช้ในการทำการ์ดก่อน ทั้งภาพ Background และภาพประกอบที่เราจะนำใส่ในการ์ด โดยภาพที่นำมาสามารถเข้าไปหาได้ใน >>> https://www.freepik.com บอกเลยว่าที่นี่มาภาพให้เลือกเยอะมาก ๆ มีทั้งใช้แบบฟรี สมัครเป็นรายเดือน หรือรายปี (อันนี้แล้วแต่ว่าจะเลือกแบบฟรีหรือจ่ายเงินกันนะคะ) หากใครยังคิดไม่ออกว่าจะทำในรูปแบบไหนลองเข้าไปดูภาพก่อนก็ได้ เผื่อเป็นแนวทางในการทำการ์ด ส่วนเราเลือกทำ 2 แบบ 2 สไตล์ สำหรับมอบให้ผู้ใหญ่ และมอบให้พี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ เมื่อได้ภาพ Background ที่ต้องการก็มาหาภาพประกอบในการ์ดกันต่อ


ภาพประกอบ

2022ภาพจาก : https://www.freepik.com

flowerภาพจาก : https://www.freepik.com

เมื่อได้ภาพประกอบที่เราจะทำการ์ดแล้วจะเห็นได้ว่าหลังภาพมีพื้นก็สามารถนำพื้นหลังของภาพออกได้โดยไปที่ >>> https://www.remove.bg เว็บไซต์นี้สามารถนำพื้นหลังออกได้อย่างง่ายได้เลย แต่ถ้าในพื้นหลังมีตัวหนังสืออยู่บนพื้นหลัง ซึ่งเว็บไซต์ remove ไม่สามารถนำออกได้หมดก็สามารถนำภาพเข้าไปทำใน >>> https://www.photopea.com เว็บไซต์นี้เหมือนโปรแกรม Photoshop เลยแต่เราไม่ต้องลงโปรแกรมไม่ต้องซื้อลายเส้นด้วยหลังจากลบพื้นหลังและตัวหนังสือแล้วเราก็นำมาออกแบบการ์ดใน >>> https://www.canva.com เลย

Advertisement

Advertisement


12การ์ดทั้ง 2 แบบ ออกแบบโดยผู้เขียนด้วยโปรแกรม canva

แล้วเราก็ได้การ์ดสวัสดีปีใหม่ 2565 ทั้ง 2 แบบ 2 สไตล์สำหรับมอบให้ญาติที่เราเคารพ ผู้ใหญ่ เจ้านายที่เรานับถือ หรือเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ซึ่งสามารถส่งทางออนไลน์ได้ในทุกช่องทางเลยค่ะ ลองทำกันดูนะคะ


หลายคนอาจสงสัยว่าแล้วเราจะเข้าไปหา ภาพ Background และภาพประกอบ และนำออกมาใช้ได้อย่างไร จะสามารถนำพื้นหลังกับตัวหนังสือออกได้ไหม นำภาพทั้งหมดไปออกแบบยังไงถึงจะได้การ์ดตามที่เราต้องการ ไม่ต้องกังวลค่ะ สามารถชมคลิปเต็มได้ตามลิงก์ด้านล่างได้เลยนะคะ....

3 เว็บไซต์ที่ทำให้เรื่องออกแบบเป็นเรื่องง่ายสำหรับมือใหม่ (freepik remove canva)

>>> https://www.youtube.com

มี photopae ไม่ต้องลงโปรแกรม ไม่ต้องง้อ Photoshop สำหรับมือใหม่ >>> https://www.youtube.com

Advertisement

Advertisement

มาออกแบบการ์ดอวยพรปีใหม่ง่ายๆสไตล์ตัวเองสำหรับมือใหม่ด้วยโปรแกรม canvaกันเถอะ >>> https://www.youtube.com

จาก 3 คลิปนี้เชื่อว่าทุกคนน่าจะได้ไอเดียในการทำการ์ดอวยพรปีใหม่ หรือการ์ดที่จะมอบให้คนที่เรารักในวันสำคัญ หรือในโอกาสต่าง ๆ แล้วใช่ไหมค่ะ ซึ่งเชื่อว่าเมื่อทุกคนดูคลิปแล้วก็สามารถทำตามได้อย่างแน่นอน สำหรับมือใหม่ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ สามารถทำได้แน่ ๆ ลองทำกันดูนะคะ


ขอขอบคุณ

ภาพพื้นหลังปกจาก : freepik

ภาพ  Background และภาพประกอบ จาก : freepik

เทมเพลต : canva

โปรแกรมลบพื้นหลัง : remove photopea

ออกแบบการ์ดและภาพปก : ผู้เขียน


#TrueID In-Trend

#ออกแบบ

อัปเดตสาระดี ๆ มีประโยชน์แบบนี้อีกมากมาย โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Natallaround
Natallaround
อ่านบทความอื่นจาก Natallaround

Nat all around เป็นเรื่องราวรอบๆ ตัวที่นำมาบอกต่อ มาชวนให้ทุกๆ คนได้ลองทำตามด้วยวิธีที่ง่ายและทุกคนส

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์