เพลง

มาทำความรู้จัก JANNABI [잔나비] วงอินดี้ร็อคสัญชาติเกาหลี สไตล์วินเทจยุค 60-70’s ชาวร็อคแอนด์โรลไม่รู้จักไม่ได้แล้ว

3.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มาทำความรู้จัก JANNABI [잔나비] วงอินดี้ร็อคสัญชาติเกาหลี สไตล์วินเทจยุค 60-70’s ชาวร็อคแอนด์โรลไม่รู้จักไม่ได้แล้ว

Bandอุตสาหกรรมดนตรีและเพลงเกาหลีอย่าง K-pop ได้เดินทางไปโด่งดังและเป็นที่รู้จักในนานาประเทศ ทั้งบทเพลงที่ดึงดูด คุณภาพของศิลปิน รวมถึงความมีเอกลักษณ์ที่สามารถตอบสนองต่อวงการเพลงได้เป็นอย่างดี วงการเพลงเกาหลีจึงเป็นที่รู้จักสำหรับคนทุกช่วงวัย โดยเฉพาะวัยรุ่น โดยวงที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในปัจจุบัน ซึ่งเป็นขวัญใจของใครหลายคน ได้แก่ วง BLACKPING, BTS, Twice, IKON, Got7, NCT และวงอื่นๆอีกมากมาย  กระแสเพลงเกาหลีที่ถูกตอบรับมากขึ้นเหล่านี้เรียกได้ว่าเป็น Korea Wave หรือ Hallyu ที่พยายามขยายตลาดของอุตสาหกรรมเพลงเกาหลีเป็นระลอกคลื่นไปทั่วทุกมุมโลก

วงอย่างไรก็ตาม วงการเพลงอินดี้ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนักในวงกว้าง วันนี้จะพามาทำความรู้จักกับวง JANNABI (잔나비) วงดนตรีแนวร็อคแอนด์โรลสัญชาติเกาหลี สไตล์วินเทจยุค 60-70’s ที่มีเอกลักษณ์และมีสไตล์เป็นของตนเอง วง JANNABI มีสมาชิกทั้งหมดสี่คนในปัจจุบัน ได้แก่ Choi Jung-hoon, Kim Do-hyung, Jang Kyung-joon และ Yoon Kyul โดย Yoo Young-hyun เป็นสมาชิกที่ออกจากวงไปก่อน เมื่อปี 2019

Advertisement

Advertisement

วงJANNABI (잔나비) มีความหมายว่า ลิง โดยสมาชิกทั้งห้าคนในวงล้วนแต่เกิดปี 1992 ซึ่งตรงกับปีวอก (ลิง) การสร้างเพลงของวงนี้มีการวางคอนเซ็ปต์ที่ทำให้รู้สึกถึงความทรงจำสมัยเด็กๆ วง JANNABI สังกัดอยู่ภายใต้ Peponi Music ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2012 และเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2014 ด้วยซิงเกิลแรกคือเพลง "Rocket" และได้ปล่อยอัลบั้มเต็มสองอัลบั้มแรกคือ Monkey Hotel ในปี 2016 และ Legend ในปี 2019 อีกทั้งยังมีเพลงประกอบภาพยนต์เกาหลีอีกมากมาย เช่น Drinking Solo, Dear My Friends, Ex-girlfriend club, Romance Is a Bonus Book เป็นต้น

วง

โดยเพลงที่ดังระเบิด และได้รับรางวัลมากมายจนขึ้นติดชาร์ตเป็น Song of the Year 2020 จัดโดย KMAs คือเพลง "for lovers who hesitate" (주저하는 연인들을 위해)

for lovers who hesitateจางมินแจจากนักวิจารณ์รางวัลเพลงเกาหลีปี 2020 ได้กล่าวชื่นชมว่า "for lovers who hesitate" ได้กลายเป็นผู้นำในตำนานที่ทำลายพื้นที่เพลงป๊อปเกาหลีในปี 2019”

Advertisement

Advertisement

๋Jannabi

เพลงสุดปังแนะนำ ต้องฟังให้ได้ !

for lovers who hesitate(주저하는 연인들을 위해)

Summer(뜨거운 여름밤은 가고 남은 건 볼품없지만)

dreams, books, power and walls (꿈과 책과 힘과 벽)

LEGEND (전설)

See Your Eyes

She (Hidden Track No.V 1월 선정곡)

๋Jannabi

ฝากติดตามผลงานของวง JANNABI (잔나비)

Facebook : https://www.facebook.com/BandJannabi/

Instagram : https://www.instagram.com/bandjannabi/

Twitter : https://twitter.com/bandjannabi

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCMIUx2zV4VvZGyrt4CetTbA

Jannabi

ช่องทางติดตามสมาชิกในวง

choi jung hoonChoi jung hoon : Jannabijh

Kim Do-hyungKim Do-hyung : Jannabidh

Jang Kyung-joonJang Kyung-joon : Jannabikj

Yoon KyulYoon Kyul : Jannabiyk

หวังว่าทุกคนคงได้รู้จักกับวง JANNABI (잔나비) วงดนตรีแนวร็อคแอนด์โรลสัญชาติเกาหลี เพิ่มมากขึ้น ยังไงก็ขอฝากติดตามผลงานและเป็นกำลังใจให้กับวง JANNABI เพื่อสรรสร้างผลงานดีๆต่อไปนะคะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์