เพลง

มาทำความรู้จัก หยุด สาละวัน นักร้องจากฝั่งลาว เจ้าของเพลงดัง 'กลับบ่ได้'

349
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
มาทำความรู้จัก หยุด สาละวัน นักร้องจากฝั่งลาว เจ้าของเพลงดัง 'กลับบ่ได้'

สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับน้องหยุด นักร้องจากสปป.ลาว ที่ตอนนี้นั้นโด่งดังเป็นอย่างมาก คนไทยหลายคนรู้จักและใครหลายๆคนเคยฟังเพลงของเขาคนนี้หรือเคยได้ยินผ่านหูกันบ้าง แล้ววันนี้เราจะพาพวกคุณทุกคนไปรู้จักกับ หยุด สาละวัน มีความเป็นมาอย่างไร ถ้าพร้อมแล้วอย่ารอช้า ไปชมกันเลยค่ะ

ชื่อจริงชื่อ หยุด แก้วดวงตา อายุ 21 ปี น้องเป็นคนบ้านบึงขาม แขวงสาละวัน สปป.ลาวชื่อหยุด สาละวัน ได้มาจากไหนเราไม่บอกน่ะ เพราะว่ามันง่ายมากๆเลย น้องเริ่มโด่งดังและเป็นที่รู้จักจากการที่น้องได้ cover เพลงไทยที่ชื่อว่า "หมดห่วง" ของแม่ตั๊ก ในตอนนั้นกระแสตอบรับค่อนข้างดีมาก หลายคนให้ความสนใจ หลังจากนั้นน้องหยุดก็ได้ทำเพลงเป็นของตัวเองลงช่องยูทูปตัวเองจนเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงมากๆในวงการบันเทิงไทยและลาว น้องหยุดเป็นคนที่ชื่นชอบในด้านการร้องเพลงและชอบเสียงดนตรีมาตั้งแต่เด็ก ก่อนหน้าที่น้องจะมีชื่อเสียงน้องเคยทำอาชีพก่อสร้างมาก่อน ซึ่งในตอนที่น้องโคฟเวอร์เพลง หมดห่วง นั้นได้มีค่ายเพลงจากทางฝั่งไทยและฝั่งลาวหลายค่ายได้ติดต่อให้น้องมาออกอัลบั้ม เซ็นสัญญาอยู่ในค่าย แต่น้องก็เลือกที่จะเป็นศิลปินอิสระ ก็อย่างว่าแหละค่ะ เสียงเพราะเป็นเอกลักษณ์ขนาดนี้ใครๆก็อยากได้ไปเป็นเด็กในสังกัดทั้งนั้น

Advertisement

Advertisement

เรามาชมในด้านผลงานเพลงของน้องหยุดกันบ้างอย่างเพลง กลับบ่ได้ (ກັບບໍ່ໄດ້) ปล่อยไปแค่วันเดียว ติด3ในมาแรง หลายๆผลงานเพลงของ หยุด สาละวัน มียอดวิวเกิน 1 ล้านทุกเพลง และน้องไม่ได้มีแค่เพลงเดี่ยวแต่น้องยังมีเพลงที่ได้ร้อง feat.กับนักร้องลาวหลายคน อย่างเช่น STS73, TA J, Zamio P ซึ่งแต่ละคนเป็นนักร้องวัยรุ่นที่มีคุณภาพและผลงานเพลงก็เป็นที่นิยมมากๆ

ส่วนตัวเรานั้นชอบผลงานเพลงของหยุด สาละวันทุกเพลงเลยนะ มันเพราะทุกเพลงเลยแกร แต่ละเพลงมันมีความหมายที่แตกต่างกัน เนื้อร้อง เมโลดี้ ท่อนแร๊พ ท่อนฮุคของแต่ละเพลงมันต่างกัน ทุกเพลงความหมายดีมาก ฟังเพลงของหยุด สาละวันบ่อยมาก น้องเป็นคนที่เริ่มต้นจากศูนย์ก่อนจะผันตัวมาเป็นนักร้อง น้องทำอาชีพก่อสร้างมาก่อน เข้าไปซัพพอร์ตและสนับสนุนผลงานของน้องกันเยอะๆนะค่ะ

Advertisement

Advertisement

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์